Chapter: 1.2❤️

17 2 0
                                    

GaV161 PoV

(Epal ako e bat ba?)

Naibigay na ng mga students ng GU ang mga susi.

Napasyahan nilang lima ang maglibot libot. Bakas sa mga mukha ng apat ang pagkamangha maliban sa isa.

=_=

"Ang ganda naman pala talaga dito." Maingay na sabi ni Wendy.

"'Yong building natin parang condo. Astig di ba?" Pagsasalita muli nito.

Napapahiyang tumango ang tatlo maliban kay Elaiza.

Biglang natahimik si Wendy at tumingin kay Elaiza. Sila Daisy, Irene at Anajoy ay sinundan ang tingin ni Wendy.

Tahamik ang tatlo at hinhintay magsalita si Wendy.

Pinagkrus naman nito ang braso at deretsong tinignan ni Elaiza si Wendy.

"What?" Tipid na tanong ni Elaiza kay Wendy.

"Wala!"-Wendy

Pinagpatuloy nila ang paglilibot. Nadaanan nila ang Starbucks at iba pang Fast food chain.

"Mema ni Mike halata naman kaedad lang natin siya." Biglang daldal ni Wendy.

"Sinong Mike?"-Anajoy

"Mike?"-Daisy

"Yong president dito?"-Irene

"Katamad tawagin 'yong buong pangalan niya. Ayaw pa patawag ng First name or last name."-Wendy

"Daldal." Biglang singit ni Elaiza at kinuha ang Cellphone at Earphone nito sa bulsa.

1234567890.....

Napasyahan nilang lima ang umuwi na. Pagbalik nilang lima. Inayos na nito ang mga gamit.

Ang siraulong si Wendy ay nagtataka kay Elaiza.

"Hoy! Elaiza? Bakit ang dami mo atang dalang suklay. Baka ket isa bigyan moko nyan." Taas kilay na sabi nito ni Wendy.

Biglang binato ni Elaiza kay Wendy ito. Kulay itim 'to.

Ngising ngisi naman itong si Wendy. At sabay "Thank you hehe."

"Hmm geh."-Elaiza

"Para atang labag sa loob mo ang pagbigay mo."-Wendy

Natawa naman sila Daisy, Irene at Anajoy.

Napangis si Elaiza at napatawa ng kaunti. "Hindi." Deretsong sabi nito.

"Good yan."-Wendy

______
Irene PoV

"6:59PM na."-Anajoy

"Ano naman kung 6:59PM na?"-Wendy

"Anong gusto nyong kainin?" Pagtatanong uli ni Anajoy.

"Si Mike ang gusto kong kainin. Ugh!" Bigla kng binato ng unan si Wendy.

"Hindi ka lang pala maingay. Maharot ka rin pala HAHAHA." Tawang sabi ko rito at kinuha nya rin ang unan na ibinato ko sa kanya.

Biglang nag ring 'yong cellphone ko.  Kinuha ko ito sa bulsa ko at tinignan kng sino ang tumawag.

'Dad'

Nagsabi naman ako sa kanila na sagutin ko kang to. Lumabas narin ako pagkatapos.

"Hello Dad." Walang gana na pagsagot ko rito.

GABRIEL UNIVERSITY: SCHOOL GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon