Chapter 3

20 2 0
                                    

MIKO

Naligo agad ako pag akyat ko sa sarili kong kwarto. Pagkatapos ko maligo at magbihis humiga agad ako sa kama ko dahil sa pagod. Naisipan kong mag-fb muna bago matulog kaya binuksan ko ang facebook ko sa phone ko.

Pagbukas ko ang daming friend request halos nasa 250+ ang gustong maging friend ako sa facebook kaya tiningnan ko at nag add ng mga taong kilala ko lang. Natapos na ako sa pag accept nang biglang may lumabas na notification at nakita ko na friend suggestion pala iyon at pangalan ni joanna ang nakalagay iaa-accept ko na sana nang bigla namang nag-chat ang girlfriend ko kaya binuksan ko ang messenger ko.

Vivian: Hi babe!
Miko: Hello babe.
Vivian: Ano gawa mo?
Miko: Wala, nakahiga lang.
Vivian: Ahh, babe pupunta lang kami sa party kasama ang mga friends ko.
Miko: Okay, mag-ingat ka.
Vivan: Okay. bye.

At doon na natapos na ang usapan namin. Bumalik ako sa pag-fb at nakita ko ulit ang friend suggestion na nakita ko kanina kaya pinindot ko iyon. In-add ko na si joanna.

Nanood ako sa youtube pagkatapos ko ma-add si joanna. Habang nanonood ako may matanggap akong natification sa facebook ko. Si joanna pala, na-accept niya na ang friend request ko. Naisipan kong i-chat siya dahil online naman siya.

Miko: Hi!
Joanna: Hello.
Miko: May sasabihin ako sa'yo.
Joanna: Ano yun?
Miko: Wala ka talagang kasalanan, aksidente kong nasagi ang phone ko nung natutulog ako sa classroom kaya siguro nahulog at pumasok sa bag mo.
Joanna: Ahh
Miko: Galit ka ba?
Joanna: Hindi naman, buti umamin ka na ikaw lang din ang may kasalanan kumg bakit nasa bag ko ang phone mo.
Miko: Sorry, napalinis ka pa tuloy.
Joanna: Okay lang yun.
Joanna: By the way akala ko ba cold-type ka na lalake?
Miko: Huh? Di ko gets.
Joanna: Alam mo yun, yung parang wala kang paki alam sa ibang tao or sa mundo.
Miko: Ahh haha pag di ko kilala yung tao or di ko ka-close cold ako sa kaniya.
Joanna: Ahh okay so bakit hindi ka cold sa'kin?
Miko: Kasi gisto kita maging friend.
Joanna: Ahh, okayy.
Miko: By the way free ka ba tomorrow?
Joanna: Oo, bakit?
Miko: I want to take you out. As a peace offering. My treat.
Joanna: Hay nako, wag na. Yung sorry mo lang okay na ako dun.
Miko: I insist. Please?
Joanna: Okay fine.
Miko: Okay, see you tomorrow.
Joanna: Okay, see you.

Natapos na ang usapan namin ni joanna at naisipan ko nang matulog dahil inaantok na rin ako.

JOANNA

Nang matapos na ang usapan namin ni miko, hindi ako makatulog nang maayos dahil sa sinabi niya.

I want to take you out

I want to take you out

I want to take you out

Shemay bakit parang may date kami bukas.

AT BAKIT AKO KINIKILIG!!!

Habang hindi ako makatulog dahil sa chat ni miko inisip ko kung ano na ang nangyari kay elainne, sobrang nadismaya kasi siya kanina nung sinabi ko sa kanya na hindi kami makakagala ngayon dahil masakit na ang katawan ko kakalinis ng pool.

My Crazy Millionaire BoyfriendWhere stories live. Discover now