A/N: Hi! Thanks sa mga bumabasa ng story ko kahit konti lang. Thanks din sa nag follow sakin. Vote naman po kayo if nagustuhan niyo~
Sorry din sa wrong grammars ha? Cellphone lang po kasi gamit ko and still sira pa din yung computer namin T^T hope you understand~
Short update po muna :)
******
Jenny's POV
"Besty! Gising na! Malelate na tayo oh!" Sigaw ko kay Besty.
Pano ba naman, kagigising ko lang then anong oras na! 9 o'clock na kaya. Ang bruha naman, di nag-alarm. Tinanggal siguro yung alarm! Psh.
"Asdfghjklqwertyuiop"-Besty.
Hays. Ano bang mapapala ko dito kay Besty?
Pumunta ako sa kusina ng condo niya at kumuha ng takip ng kaldero at sandok.
WAHAHAHAHA >XD
Bumalik naman ako kaagad sa kwarto at nakita syang nakatuwad.
GROSS! Yuck talaga si Besty ~
Lumapit ako sa kama at itinutok ang takip ng kaldero sa kanya. Hindi naman sa sobrang lapit. Yung sapat lang na maririnig niya.
Hana...
Dul...
Set!!
*TING TONG TANG*
"Yaaaaaaaaaah! Besttttyyyyy!!!" Sigaw ni Besty sabay naupo.
"Ahahahhahahahahahahaha."
"Bad ka Besty!" Sabi niya ng nakapout at kinuskos ang mga mata. Akala mo cute -_____-
Pumamewang ako, "Ano? Uupo ka na lang ba dyan? O baka gusto mong magmadali para makapasok na tayo?" Mataray kong tanong kay Besty.
"Oo na eto na!" Sagot niya at dumiretso na ng banyo.
Dumiretso naman ako sa kusina at gumawa na lang ng sandwich. Wala ng time kumain noh! Kaya sa daan na lang kami kakain. 30 minutes na kaming late.
"Ikaw na maligo!" Sigaw ni Besty mula sa kwarto.
"K." Sagot ko na lang at tinungo ang banyo sa kwarto niya.
"Gumawa ako ng sandwich natin. Nandyan sa kusina mo!" Sigaw ko mula dito sa banyo.
"K." Rinig kong sigaw niya.
Nang matapos ako ay nagbihis na ko at nag-ayos na.
"Ang ganda mo talaga Besty!"
=_______________________=
"Bola pa Besty!" Sabi ko at tumingin sa kanya sa salamin.
"I'm just stating the obvious." Sabi niya saka umirap.
"Matagal ko na kasing alam na maganda." Sabi ko nang nakarahap pa din sa salamin.
"Ewan! Dalian mo na nga dyan! Late na nga tayo eh!"-siya
Ako pa sinisi? Eh sino ba tong nagtatanggal ng alarm? -__-
"Oo na eto na!" Nagsusuklay pa kasi ako.
Sa daanan...
"Bakit di mo kainin sandwich mo?" Tanong ni Besty. Kinakain niya na kasi yung sandwich niya eh.
"Mamaya na lang Besty." Sagot ko.
"Baka himatayin ka niyan sige ka!"
Madali kasi akong himatayin kapag di ako nakakakain. Kumbaga aalis ka pero di pa nakakakain. Yung ganun. Ewan ko ba.
"Basta kakain ako." Sabi ko na lang.
"Ay Besty, pupunta muna akong library ah?"-siya
"Huh? Saan ka pupunta?" Tanong ko.
"May kukunin lang ako. Sama ka?"-siya
"Hindi sige. Muna ka na lang. Hintayin na lang kita sa garden." Sabi ko na lang.
"K. Bye~" sabi niya at umalis na.
Napag-usapan naman na kasi namin na sa second period na lang pumasok.
Nagsimula na akong maglakad upang tunguhin ang garden.
*BOOOOGGGSSSSHHH*
Napatingin ako sa bumangga at...
-____________________-
Si bakulaw na naman.
"Ano ba-------" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla niya kong niyakap.
O___________O
Anyare?
Lumingon lingon ako sa paligid at nakahinga ng maluwag. Baka kasi may tao eh.
Pero.. AISH! BAKIT BA TO NAKAYAKAP SAKIN??
"Hoy bakul----"
"Jerry!" Napalingon ako sa babaeng papalapit samin.
Bigla naman akong inakbayan ni Bakulaw.
Problema neto? Feeling close lang? Maka-akbay lang?
"Ano ba ya---- WAAAH! JERRY SINO SYA????" Pasigaw na sabi nung babae sabay turo sakin. Napatingin ako kay Bakulaw ng whats-happening-look. Tinignan niya din ako at...
"She's my GIRLFRIEND."
O_______________O
Anudaw?
"Is it real? Is it real?" Di makapaniwalang tanong nung babae. Kahit naman ako eh -____-
"Yeah." Sagot ni Bakulaw. Tumingin sakin si Bakulaw ng makisabay-ka-na-lang-look. "Right Babe?"
What to do? WHAT TO DOOOOO?
"Ah eh... Oo. I'm his girlfriend." Sabi ko na lang kahit gusto ko ng magpakain sa lupa -___-
"Why didn't you say that to me Jerry?!" Galit na sabi nung babae.
Teka, bakit ba sya nagagalit? Ex ba to ni Bakulaw? Pero mukhang hindi eh. Para kasing mas matanda siya kay Bakulaw.
"Excuse me lang pero may pupu----"
"You're not going anywhere." Matigas na bulong sakin ni Bakulaw.
"Pero late na k-------"
"I don't care." Bulong niya ulit sakin.
"Aish! Oo na." Sabi ko na lang. Wala naman akong magagawa eh -____-
"Sige Eunice. Alis na kami." -Bakulaw.
So Eunice pala name niya? Nice.
"I want a proof."
O__________O
Ansabe?
*******
Done with the lame chapter. Hope you like it guys~ haha. Yan lang nakayanan ng powers ko eh ToT
Next time around naman ulit! Bye!
BINABASA MO ANG
You're My Only One [On-Going]
Teen FictionSa mundong ito, marami kang makakasalamuha. Hindi natin alam kung sinu-sino at ilan sila. Hindi natin alam kung mapagkakatiwalaan ba o hindi. Hindi natin alam kung tapat o traydor. Kung magmamahal ka, wag yung sobra-sobra. Baka kasi ilaan mo sa iba...