Chương 101 - 110

25.4K 575 470
                                    

Chương 101: Gió nổi thành Cary

Ánh mặt trời sáng sớm sưởi ấm mặt đất đã bị bóng tối bao trùm cả đêm, tiểu thành Cary của vương quốc Chisa kết thúc một đêm yên tĩnh, lại lần nữa hồi phục sự huyên náo ban ngày.

Cửa thành mở rộng, từng đội thương buôn đi vào trong thành. Đội ngũ gần như giảm bớt một nửa so với trước kia, báo hiệu sắp tới lại không thái bình.

Thủ vệ cửa thành ngáp dài, trước kia vương quốc Obi hủy diệt Sabisand, nạp toàn bộ nơi đó vào trong bản đồ của vương quốc Obi. Bại binh Sabisand cùng truy binh Obi đuổi sát theo sau, trước sau lao vào thành Cary. Bất luận là bại binh hay là truy binh, đối với thành Cary không thuộc về nước mình, đều không có khách khí, cướp bóc, gần như mỗi ngày đều diễn ra, một khi gặp phải phản kháng, trường mâu và trọng kiếm sáng choang đều không phải là bài trí, ngay cả chấp chính quan Meyfa tiền nhiệm cũng chết trong loạn binh, thành Cary ai ai cũng sợ hãi. May là hỗn loạn chỉ duy trì thời gian rất ngắn, rất nhanh, thành chủ Cary, vương tử Calavi của Chisa phái tới năm ngàn trú quân, cùng tới với trú quân, còn có chấp chính quan tân nhậm Nadun Josh, so với Meyfa, vị quý tộc Chisa không tới bốn mươi tuổi này, có thủ đoạn chấp chính cực tốt, trong thời gian rất ngắn, đã ổn định hỗn loạn trong Cary.

Nhưng ông trời tựa hồ cũng thích làm khó dễ người trong tòa thành nhỏ này, một vài bại binh Sabisand trốn được truy sát của kỵ binh Obi, nhưng lại không còn nhà để về, do cùng đường, vì lắp đầy bụng, dứt khoát làm kẻ cướp. Các đại binh ở quốc gia này vốn không có khác biệt gì với ăn cướp, nên cũng coi như đã trở lại nghề chính, chỉ là không có cờ hiệu của quan lại.

Thành Cary lập tức trở thành con dê béo trong mắt đám cướp này, võ lực thì bình thường, nhưng toàn thân mỡ màng, không mổ thực sự có lỗi với mình.

Mấy lần nếm được đồ ngon, cũng tạo ra danh tiếng, nhân số của bọn cướp này càng lúc càng lớn như quả cầu tuyết lăn dần, sau Touro, trở thành băng nhóm tội phạm mạnh nhất hoành hành xung quanh đây. Những đại binh Sabisand này, căn bản không để mấy ngàn binh sĩ thành Cary vào mắt, muốn tới thì tới, muốn đi thì đi, nhàn tản vô sự thì cướp một mớ, thực sự tạo nên không ít phiền phức cho thành Cary đang hồi phục.

Chấp chính quan Nadun không thể không gửi thư về cho vương đô Chisa và vương tử Calavi, thỉnh cầu vương quốc phái nhiều thủ quân tới đóng trú trong Cary, nhưng trước khi thủ quân tới, thành Cary chỉ có thể dựa vào phòng vệ hiện có, và hộ vệ của đội thương buôn ra vào thành Cary.

Nadun đối với việc này thật rất đau đầu.

Kết quả những tên cướp này còn chưa tiêu diệt, lại truyền tới một tin khiến Nelson lo lắng, quốc vương Obi Hắc Viêm và quốc vương Jiera của Seeger cắn nhau. Obi và Seeger đều là nước lớn, vốn còn có một Sabisand giữ thế chân vạc, hiện tại Sabisand bị hủy rồi, vừa khéo quét sạch trở ngại giữa hai nước, hiện tại biên cảnh hai nước nối nhau, Hắc Viêm và Jiera đều là phần tử hiếu chiến, sớm muộn cũng sẽ đánh nhau một trận.

Động thủ khiêu chiến trước là Jiera, phản loạn phát sinh ở trong nội cảnh tiền Sabisand trước đó không lâu, sau lưng có bóng dáng Seeger, Hắc Viêm không cho phép bất cứ ai khiêu chiến với quyền uy của mình, dám vươn móng vuốt tới đất đai thuộc về hắn, gan dạ lắm! Lật bàn, phái binh, đẻo vuốt, khai chiến!

Dị thế đại lãnh chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ