Chương 61 - 70

18.7K 667 581
                                    

Chương 61: Nước linh hồn

Tuyết lớn đổ suốt cả đêm. Sáng sớm, mặt đất bị tuyết trắng phủ kín, nếu bỏ qua tường đá bị sập và Airth treo trên tường đá, thì trận chiến trước đó giống như căn bản chưa từng phát sinh.

Dây nho trên tường vẫn tràn đầy sức sống, có lẽ nên nói, chúng đã mọc khỏe hơn trước đó. Hoa nho xanh nõn đã biến thành từng chùm quả lớn bằng móng tay, nhìn từ xa, giống như là bảo thạch treo trên dây leo màu xanh. Tống Mặc đi tới bên tường, Airth vẫn bị treo ở đó, đã biến thành một người tuyết. Có điều khiến y kinh ngạc là, Gerrees tối qua vẫn không lộ diện, lại đứng cạnh Airth, trên người khoác áo màu xanh đen, tay cầm một ngọn đèn có đồ đằng thực vật, ánh lửa đã tắt, không biết đứng đây bao lâu rồi.

“Gerrees?”

Gerrees quay đầu qua, đôi mắt màu xanh lục phản chiếu ánh tuyết, giống như đông một tầng băng.

Tống Mặc đi tới cạnh Gerrees, đưa tay hà hơi, sương trắng ngưng đọng trên chân mày và tóc y, hơi phát sáng.

Gerrees vươn tay ra, vuốt qua mặt Tống Mặc, một làn khí ấm bao trùm, “Tuyết còn rơi rất lâu.”

Tống Mặc chớp chớp mắt, không mấy thích ứng với thái độ quá mức ôn hòa của Gerrees.

“Tên này còn sống chứ?”

“Còn sống.”

Tống Mặc thò tay phủi tuyết trên mặt Airth, vỗ mặt Airth, cứng ngắc, bị đông cứng như đá, miệng đã xanh lét, nhưng quả thật còn đang thở. Tống Mặc bắt đầu bội phục Airth, lực sinh mạng ngoan cường thế này, lấy con gián đập không chết hình dung hắn, thực sự có hơi tổn thất tài năng.

“Đấu khí.” Gerrees nhìn ra nghi hoặc của Tống Mặc, mở miệng nói: “Đấu khí của kỵ sĩ vàng, bảo hộ hắn.”

À, đấu khí, y hiểu rồi. Chẳng qua, Tống Mặc cảm thấy có hơi bất thường, Gerrees hôm nay, thực sự quá mức ôn hòa, quá hiểu ý người. Việc thất thường, tất có yêu khí!

Tống Mặc đánh giá tinh linh bên cạnh một lược, híp mắt lại, “Gerrees, ngươi có phải có chuyện gì cần ta giúp đỡ không?’

“Không có.”

“Vậy có phải đã làm chuyện gì có lỗi với ta không?”

“…”

“Có một câu nói rất hay, thẳng thắn khoan dung, kháng cự nghiêm trị. Ngươi chủ động nói đi, mọi người vẫn là quan hệ hợp tác, nếu để ta tra ra, cẩn thận ta đóng cửa thả Rhys!”

“…”

Gerrees nhìn chằm chằm Tống Mặc hai giây, không khỏi thở dài, nhân loại này quả thật so với hải yêu gian trá còn khó quấn hơn.

“Được rồi.” Gerrees cuối cùng buông lỏng, “Nguyên nhân những kỵ sĩ này tấn công Grilan, rất có thể là vì ta.”

“Vì ngươi?” Lẽ nào là nhân sĩ quyền uy nào đó của giới tôn giáo đối với tinh linh nhất kiến chung tình, tái kiến si tình, tam kiến vong tình, muốn diễn một màn luyến ái cấm kỵ? Quả nhiên Harold cướp thánh nữ là do cấp trên không đủ chính trực tạo nên?

Dị thế đại lãnh chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ