"Ms Rhianna get ready 30 minutes from now magsisimula na po ang meeting with the investor" paalala sa akin ng secretary ko na Marie. She's a Filipina too dati syang nagtatrabaho sa company namin sa Pilipinas pero kinuha ko sya dahil medyo matagal narin sya sa company.
Well mukang natupad lahat ng gusto ng parents. Almost 4 years narin pagkagraduate ko and here I am managing one of their company dito sa London. Wala naman akong choice kundi mas palaguin itong kumpanya kahit papaano ay napamahal narin sa akin. Well ang dream ko naman talaga ay maging architect na hindi natupad. Nakakalungkot man man pero wala na akong magagawa kaya every time na wala akong ginagawa ginugugol ko nalang sa pagpipinta atleast dito na gagawa ko parin ang hilig ko.
After I graduate dito na ko dumiretso I'm staying sa bahay namin dito. My lola and lolo from my father is also staying here lolo is an American while lola is a Filipina kaya kahit medyo matanda na si daddy ay makikitaan parin ng kisig. And daddy is the only son of lolo and lola kaya wala akong pinsan sa side ni daddy, while Mom whom daddy met sa Philippines ng I-manage ni dad ang business namin doon. Mommy came from a well known family she's the daughter of the late congressman sa Manila before at ang sabi ni mommy grandpa died with a cancer at his 60's bata pa ako noon kung kaya hindi ko maalala and sa pictures ko nalang sya nakikita while Grandma is still in Manila staying kasama ang brother ni mommy which is si Tito Frederick with his wife Tita Margaret. They have 3 children na sina Kuya Simon who is already married at hindi ako nakadalo sa kasal nila sa sobrang busy at hindi maiwanan ang company. And then there is Kuya Samuel ang masasabi kong pinaka kaclose ko sa aming magpipinsan. Kaya lang hindi maiwasang maging playboy sya dahil kung titignan naman he's too gorgeous marami ang nahuhumaling sa angking kagwapuhan nya. And lastly the only girl in their family Beatrice she's the same age as I am we're not that really close compare to Kuya Sam but we're good I think.
Too much to look back kaya pinagpatuloy kona ang akong ginagawa dahil marami rami pa ito. Then 10 minutes before our meeting ay nagsimula na kong mag-ayos ng gamit ko At sigurado narin akong maayos na ni Marie lahat ng kakailanganin sa conference hall. Nang maayos kona lahat ay lumabas na ako at dumiretso sa conference hall.
Pagdatingin ko ay sakto sa oras kaya sa pagpasok ko ay agad nila ako binati at sa tingin ko'y kumpleto narin kami.
"Goodmorning Ms. Torne"
"Goodmorning everyone I am Rhianna Merrell Torne the CEO of MAXITORNE let gets started."
*****
After ng meeting dumiretso na ako sa office ko with Ms. Marie dahil marami pa akong kailangang gawin.
"Thank you Marie you can go back now sa table mo and finish the contract letter na kakailanganin natin para sa Lorne Company"
"Yes Miss Rhianne inaasikaso ko na po" atsaka sya tuluyan umalis pero bago sya makalabas tumigil sya at tumi gin sa akin mukang may sasabihin.
"Miss Rhianne tumawag po pala ang kapatid nyo and asking po kung what day daw po kayo makakauwi hindi daw po kasi nyo sinasagot ang phone nyo" hay pano ko sasagutin there's so much work to do ni hindi ko na nga mahawakan.
"Ok dont worry I call him"
"sige po miss" at tuluyan na syang lumabas.
Now where is that phone. Agad kong kinuha ang bag ko at hinanap ang phone ko and there I found it. Agad ko naring binuksan at hinanap ang numero ni Ivan.
After how many rings sumagot din sya maybe he's busy kaya hindi nya agad nasagot.
"hey sister thank God you call, I just finish my meeting a moment ago"
"yeah buti nalang tinawagan po si Marie kung hindi hindi ko pa maaalala na may phone pala ako"
"too busy huh"
BINABASA MO ANG
In The Name Of Love
General Fiction"I don't think this is the right time to know each others name but I assure you next time we meet thats the right time"