"𝑴𝒚 𝒃𝒓𝒐𝒕𝒉𝒆𝒓𝒔 𝒓𝒂𝒑𝒆𝒅 𝒎𝒆"

93 74 20
                                    

"Hayop kang lalaki ka! Bakit mo ginahasa ang kapatid mo!"sabay suntok ni papa kay kuya.

Napapikit nalang ako ng mariin ng makita king napahiga si kuya habang nagdurugo ang ilong nito.

"Eh ano naman sayo ha! Kapatid ko lang siya." sigaw ni kuya pabalik kay papa habang pinupunasan ang dugo.

"Kapatid mo lang? Napakahayop mo! Wala kang kwenta!Lumayas ka at 'wag na 'wag ka ng babalik." sabay tadyak nito sa tiyan ni kuya.

Napahagulgol na lang ako habang tinitignan ko si kuya. Nagtama ang mga mata namin at kitang-kita ko ang pagsisi sa mga mata niya. Napapailing ako habang tinitignan ko siya papalayo.

'Kuya 'di mo kasalanan 'yon, kasalanan nila!'

-------

"K-kuya uwi kana saatin." pamimilit ko kay Kuya habang naglalakad pauwi.

"Alam mo namang galit si Papa eh. Ako ang may dahilan, kung hindi lang sana kita ginaha---"

"Kuya 'di mo kasalanan iyon. P-please kuya, stop blaming your self." humihikbi kong hinarap siya.

"Shh, 'wag ka ng umiyak." sabay niyakap niya ako.

Sana nakinig nalang ako kay kuya dati, 'di sana mangyayari to saamin.

"Aww, ang sweet niyo namang magkakapatid." agad kaming napabitaw sa isa't-isa ng marinig ulit ang boses na kinamumuhian ko.

"I-ikaw? Hayop ka p-pinagkatiwalaan k-kita tapos ito ang igaganti mo saakin?" sabay galit na tumakbo papunta sa hayop na nagsalita.

'Di pa man ako nakalapit ng husto ay bigla akong hinawakan sa magkabila kong braso ng mga kasama niya.

"Bitawan niyo ang kapatid ko--- ackk." sigaw ni Kuya at bigla itong napaubo ng dugo ng suntukin ng mga kasamahang lalaki ng hayop na 'to.

Agad nagsitayuan ang balahibo ko ng may maramdamang malamig na bagay na nakadikit sa leeg ko--- kutsilyo. Agad naman akong napahikbi.

"K-kuya." tawag ko sa kapatid ko.

Agad naman itong tumingin saakin at nanlalaki ang mga mata.

"N-no, 'wag niyong gawin 'yan sa kapatid ko!" galit itong sinugod ang lalaking tumutok saakin ng kutsilyo pero bago pa siya makalapit ay sinipa na siya ng mga tauhan nito at binugbog.

"'Wag niyo siyang saktan please. Parang awa niyo na g-gagawin ko lahat, tama na." paki-usap ko sa hayop na kaharap ko habang umiiyak.

"Aww, nirape ka na nga nang kapatid mo pinagtatangol mo pa din? Diba dapat magalit ka?" nang-uuyam na saad nito.

"Magalit? Sayo ako galit na galit hayop ka! Hayop ka Tristan! Boyfriend kita pero bakit mo 'to ginagawa?" nanlilisik na matang sabi ko sakaniya.

"Wala ka ng paki doon." walang emosiyon na saad nito. "Hoy! Mark, gusto mong iligtas 'tong kapatid mo?" tawag niya kay kuya habang nakatutok ang kutsilyo saakin.

Nakita kong nanigas si Kuya sa kinahihigaan niya. Napailing-iling ito habang nakatingin saakin habang nginitiab ko siya.

"Ede dating gawi, Mark. Gahasain mo ang kapatid mo dapat masiyahan kami ha, kung hindi?" at naramdaman kong binaon ng kunti ang kutsilyo na hawak nito sa leeg ko. "Alam mo na."

Lumipas pa ang bawat minuto bago tumayo si kuya at lumapit saakin. Paulit-ulit niyang sinasabi ang salitang "sorry" habang hinuhubad ang damit ko at nagsimula akong gahasain.

"K-kuya ah, thank you. P-pero 'di mo kasalan k-kuya." humihikbi kong sabi.

"S-sorry sis, sana mapatawad moko." humihikbing sabi nito.

Nakita kong tumatawa sa di kalayuan ang grupo ni Tristan palayo. 'Ikaw ang may kasalanan nito hayop ka!'

Nanlalaki ang mata ko ng makita kong itinaral ni Kuya ang kutsilyo sa puso niya.

"K-kuya no. P-please g-gumising ka." umiiyak na tinapik ko ang mukha niya.

"I-im sorry." sambig niya bago pa siya nawalan ng hininga.

Napaiyak na lang ako habang yakap ang duguan niyang katawan.

Yes. My brother's raped me dahil sa ayaw niyang ako ang mamatay kaya niya ginawa iyon.

~𝒕𝒉𝒆 𝒆𝒏𝒅

One Shot Stories(Compilation)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon