"Kenzie, kamust naman ang first day mo doon?" hindi ko alam kung ano sasagot ko kay mommy kasi masaya ako kasi nakilala ko sila (yung mga nagpakilala saakin sa canteen) o malulungkot ako kasi first day palang dami nang galit saakin.
"Kenzie, are you okay baby? Is there a problem?" pag tatanong saakin ni mommy.
"Okay lang po ako, mommy akyat na ako pagod na kasi ako and 'di na ako magdidinner ang dami ko kasi kanina kinain sa cafeteria" hindi ko na hinintay yung susunod na sasabihin ni Mom, umakyat nalang ako sa kwarto.
"Ely!!" ely is my pet dog, he is always there for me, pag super stress anjan lang sya, ely is my stress reliever.
"MOMMY, PINAKAIN MO NA BA SI ELY?" sigaw ko. "HINDI PA, PAKAININ MO NA NAGUGUTOM NA ATA YAN"
Pumunta ako sa small cabinet para kuhain yung food ni ely.Pag katapos ko pakainin si ely nag half bath na ako, then natulog na ako.
//
"Kenzie, gumising kana jan anong oras na malalate kana" Nagising nalang ako sa pag sigaw ni mommy.Inaantok pa ako ano bayan, and i don't want to go to the school, bwisit kasi si casper hays.
Wala akong choice pumunta nalang ako sa cr kahit tamad na tamad talaga ako T_T
Pag katapos ko maligo, pumunta na ako sa dining area tapos uminom lang ng milk then nagpaalam kayla mommy tapos umalis na ako papuntang school.
/school
"Hey Kenzie" tiningnan ko lang sya kasi nakalimutan ko pangalan nya pero itatry ko, kaya ko to! "Hey, aika right?" may halong kaba na pag tanong ko sana sya nga si aika.
Wala naman kasi ako balak kabisaduhin mukha nila and name nila.
"Oo, so tara na sabay na tayo papuntang room." hinila nya nalang yung kamay ko tapos, huh? Bat kami andito sa cr? " ahm, aika.. Bat tayo nasa cr diba dapat papunta tayo sa room?"
"Mag aayos muna ako kasi andun si aj e hihi" ah yung weird na lalaki kahapon sa canteen. "so let's go na?" tumango nalang ako.
Katabi ko pala si casper daster T_T. "oy Kenzie bakit ka tumigil?" hindi ko nalang sya sinagot tapos pumunta na kami sa classroom. Umupo na ako kaagad sa upuan ko.
saying i love you is not the words I want to hear from you~
Wala pa naman yung teacher kaya nag ear phones muna ako, ultime favorite ko talaga yung more than words lalo na tung cover ni Justine Velazquez hihi <33
Hindi ko na namalayan na malakas ko na pala kinakanta yung kanta T-T nakakahiya, tapos andito nadin pala si Casper kanina pa sya nakatingin sakin "anong tinitingin tiningin mo ha" pag aangas ko kay hindot.
Hindi nya ako sinagot yung tanong ko, kinuha nya yung kabilang earphone tapos nilagay nya sa tenga nya.
Hindi ko alam gagawin ko, para akong nilagay sa Super lamig na lugar di ako makagalaw
More than words~
Nagkatinginan kami pag katapos ng kanta tapos sabay kami tumawa.
"Ms. Valere and Mr. Sullivan, I hate to interrupt your moment pero kanina pa kayo pinag titinginan ng mga classmate nyo, hindi nyo ba alam na kanina pa ako Andito ha"
"sorry po si--"
"LABAS, KAYONG DALAWA!! " luh buang si sir may bipolar ata kanina ang kalmado kalmado tapos ngayon nag wawala hays.
Hinila ni casper yung kamay ko tapos sabi nya "Tara na Kenzie, Mamaya kainin pa tayo ng baliw dito" pag tataray ni Casper. Buang talaga ito pag kami na guidance lagot na kami.
"hoy kayong dalawa!!!" tumakbo kaagad kami ni casper pag karinig namin na sinsigawan kami ni sir and hindi naman mapigilan tawa namin ni casper habang tumatakbo HAHAHAHA.
Nang makalayo na kami Kay Sir
"ano saan tayo pupunta?" tiningnan nya ako parang may maganda syang binabalak
"sa rooftop"
/roof top
"Ang ganda pala dito no, parang kitang kita mo na yung buong mundo HAHAHAH"
hindi sya lumabas pero may dinukot sya sa bulsa nya picture yon ng dalawang baby at yung isa ako.."sino yung isa? Bakit kami may picture?" pagtataka ko. " ako yan" he chuckle.
"bakit tayo may picture?"
"hindi mo ba alam? Mag kaibigan ang papa mo tapos Papa ko tapos magkaibigan din mga mommy natin parehas tayo ng birthday sabay tayo pinanganak"
"We? Totoo? No kuto(lice)?" hindi pa din ako makapaniwala bakit hindi sinabi nila mommy sakin yon.
/fastforward
Kanina pa kami dito sa rooftop hindi na kami umatend sa mga class.
Noong una ayaw ko talaga kasama si casper kasi kala ko mayabang sya, pero hindi.
Masaya sya kasama sa totoo lang comfortable ako pag kausap sya para bang ligtas ako sa tabi nya at nakakalimutan ko lahat ng problema ko.
-
AN:
YEY AFTER ILANG DAYS NAPUBLISH KO NA YUNG CHAP 4. SORRY GUYS KUNG ANG LAME NG STORY KO, BEGINNER PALANG KASI AKO SA PAGSUSULAT PERO DON'T WORRY GINAGAWA KO BEST KO HEHE, ILY KEEPSAFE MWUAPS.