-CHAPTER 3-~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Live With Love
CHAPTER 5:
Hindi inakala ni Angela na pumayag si The One sa kanyang favor. She was so happy!!!
Kinabahan talaga siya nung una dahil baka ayaw ni The One na makisama sa kanya. But she was so happy when The One finally accepted her favor.
Di na nagpatumpik-tumpik pa si Angela at dinala niya na kaagad si The One sa kung saan.
Nagcutting pa sila Baryo Impyerno. Pareho silang first timer sa cutting pero wala paring makakapigil kay Angela.
Gusto niyang isama niya si The One sa kagagahan niya!
Matapos nilang makalabas sa lungga ay nakipaglaro naman sila sa mga bata. May pa hindi-hinde pa yung si The One pero nag-enjoy naman yung gaga.
I'm glad he enjoyed it...
Mababait naman yung mga batang kalaro nila lalo na yung batang si Justine. Nakilala din nila ang batang mukhang may malaking problema sa buhay, si Joyces.
Gusto nina Angela na makalaro yung si Joyces kaya pinilit nila ito. Hangang sa makaisip ng paraan si Angela.
Dahan-dahan niyang binulong kay Joyces ang mga katagang:
"Madadagdagan problema mo pag humihinde ka sa gusto ng kaibigan mo. Gusto niya lang ang mapasaya ka...kaya kung ayaw mong madagdagan problema mo, maglaro tayo..."
"...masyado ka pang bata para isipin ang mga problema. Laro at magpakasaya ka nalang muna. Isipin mo lage na mas lumalaki ang problema pag palage mo itong iniisip. Wag mong isipin masyado ang problema mo...sigurado akong makakaya mo yan at mawawala din yan. Ganern..."
Di man sigurado si Angela sa mga sinasabi niya...nagawa niya paring ipagaan ang loob ni Joyces.
Seeing others smile...
Making someone smile...
It's a best view that you'll treasure forever...
A best scene to see in your life...
Angela wants everyone to smile that is why she keeps smiling despite of the curse she had. She wants to make other people smile...
Angela was so glad when Joyces finally smiled at them. Naglaro sila ng kung ano-ano hangang sa mapagod sila't umuwi na yung mga bata.
Kumain naman sina Angela ng paborito niyang kwek-kwek, tempura at fishball kasama si The One.
Angela was so surprised nang malaman niyang first time pala ni The One ang makatikim ng kwek-kwek. HAHAHA!
Napakayaman siguro nila kaya pati kwek-kwek ay hindi sila kumakain. HAHAHA!!!
But Angela was happy nang makita niya ang reaksyon ni The One nang makagat niya na yung kwek-kwek. Mukhang nagustuhan ata ni The One yung kwek-kwek!!!
Matapos ay bumalik na sila sa baryo impyerno para sa porkchop. Nagpaalam nalang si Angela kay The One kasi alam niyang di naman papasok si The One sa cafeteria.
Nagmasid-masid kasi si Angela sa mga kilos ni The One niya kahapon kaya nalaman niyang di pala sa cafeteria kumakain si The One.
Mahaba yung pila sa cafeteria at napakainit pa sa impyerno pero para sa porkchop, di sumuko si Angela!!!
Oras na sana para makabili si Angela ng porkchop...pero...UBOS NAAAA! NAUBOOOOS MGA ATENG! WAAAAH!
#TRAGIC STORY OF PORKCHOP
YOU ARE READING
What's The Feeling of 'THAT'
Teen FictionWhat is living means to you... What would you do if you only have few days to live... Would you cry? Would you try to do something that you really wanted to try? Would you do anything? Or would you try knowing What's The Feeling of 'That'?