°~ Axeah's POV ~°
¬
¬
¬
Hello! My Name is Axeah Leigh Vorgus, I'm Half Australian and Half Filipina. I'm 16 years old. And I'm already thinking if i'm going to be independent cause i want to be alone in a house.Magpapaalam na lang ako kila Mom and Dad na lilipat na lang ako sa isang Condo or Apartment and besides wala naman akong kasama sa Bahay namin puro lang mga Yaya and mga Drivers lang ehh, and My Mom and Dad are on Australia so ganon na lang.
I will call Dad, para magpaalam.
¤
¤
¤
¤~KRRIIINGGGG! ~KRIIIIINGGGG! ~
*Answered*"Hello Dad?"
"Yes, Babygirl" sagot ni Dad.
"Dad naman ehh! I told you that i'm not a baby anymore, kaya don't call me babygirll so duuhh!" (conyo mo siss ahh Prologue pa lang ehh).
"Ok, ok Axeah,So what is it? Napatawag ka?"
Yes, nagtatagalog ren si Dad.
"Ahhmm.... Dad, di ba matagal tagal pa kayo diyan sa Australia?"
"Yes,nak?why are you asking?" si Dad.
"Ahhmm..Dad, if I'm going to Move to an Apartment or a Condo, will you Agree?"
"Why are you moving Axeah?"
"Dad,i want to move cause our house is very big for me, and Dad gusto ko na ren pong maging independent. Walang Yaya, walang Drivers, besides matagal pa naman kayo diyan."
"Ok i'll tell to your Mom. Bye Sweetie we have a meeting We love you!"
"Bye Dad, love you too."
Φ
Φ
Φ
ΦAnd that's it, Yes! I'm excited to Move, Sagot na lang ni Mom ang hinihintay ko sana payagan nya ko nakakabagot na ren kase rito ehh. Yes we're not really Rich but we have a Mansion.
Ewan ko ba, hayysstt...
_
_
_
_
_I want to be independent like others, to try some thing that i didn't try without my parents. Tumayo sa sarili kong mga paa, at para maranasan ko magkaproblema at masulusyunan ng mag isa.
.
.
.
.
.Now, its Saturday and i'm going to Mall and buy some stuff's.
I'm wering Black high waisted jeans and paired of peach croptop hoodie, and a white shoes.
"Kuya Ben, H'uwag na ho niyo ko samahan sa Mall ako na po bahala, may bibilin lang ako saglet."
"Pero Ma'am Axeah, pinaalam niyo na po ba sa Dad niyo?"
"Ako na bahala kay Dad, wag po kayo mag aalala kaya ko na po"
"Sige po Ma'am, mag iingat po kayo."
Lumabas na ko sa Bahay, pumunta na ko sa Garahe at sumakay sa isang kulay itim na may gold na Kotse.
Pagkarating ko ng Mall pinark ko muna yung kotse tsaka na ko tuluyang pumasok ng Mall, namin.
Yes, we owns Malls and Companies.
Una akong pumasok sa Gucci Store to buy some bags and others.
Pagpasok ko meron agad akong nakitang Bag na nakaagaw ng pansin dahil ito ay kumikinang, Waahhh! And it's color Black and that's my favorite color. So pumunta ko kung san naroroon ang bag and kinuha ko na to.
.
.
.
.
.
.
.
.FAST FORWARD ⏩
_
_
_
_Pag uwi ko, diretso na agad ako sa aking kwarto.....sa sobrang kaboringan ko ay naisipan kung gumawa ng isang account sa facebook.Di ko dito gamit ang aking tunay na pangalan ngunit ang gamit ko ay iba. Ang account na toh ay tinatawag nilang RPW hindi poster ampp!
*
*
*Mayaman kami pero di naman ako gaan kasikat,actually amag pa nga messenger ko ehh pero mas amag messenger ni Author HAHA.
Ayan nakagawa na ko mag a-add na teyeee haha lantong mo self Mag aadd Lang ehh.
Actually Maraming bears name Kong gumawa ng account na ganto kaya meron naman na Kong mga friends dito, Lalo na Boybesfriend.
*
*
*
*Tapos na kong nag add at meron na rin nag accept tas yun as usual scroll scroll muna ko walang nag chachat ehh HAHA sadd ampp.
Habang nag sscroll ako may biglang nag pop sa Screen ko na may nag chat! Waw tao! HAHA So yun minsan lang toh kaya inopen ko.
So ayun sabi nya.
.
.
.
.
.
.Him: Can i add you on GC?
Me: Sure!
Him: Ok Thank you!
Me:My Pleasure :)
Edi ayun inadd nya na nga ko dun sa GC, una hiya hiya pa ko dun HAHA ,pero mga ten minutes lang ganon andaldal ko na sa GC maygash.
Nakilala ko si Kuya Zarvinne,si Triella,Shantal,Devon, Alliyah and fan account of Hwang Yeji hehe and Others.
(Shout out hoho kung mababasa niyo tong story ko!yes true Character)
Tumagal na ren ng 1 week GC namin ng biglang nag ask si Yeji kung pwede pa daw ba mag add,syempre ok sabi namen.
'Hwang Yeji added Grayson Fortejo to the group'
Shocks boy sya baka panahon na Charr. Winelcome namin sya sa GC.
Zarvinne: Welcome Grayson! Pre
Alliyah:Welcome!
Shantal:Welcome
Triella:Welcome!!!
Me:Welkaammmmm!
Grayson:thank youuuu! ʕ•ε•ʔ
So yon in-add ko sya then accepted agad hoho, niheart ko DP nya enebee HAHA.
-
-
-
-
-
-Hiiiii! Maxzellenes i'm sorry ito lang muna tas amboring pa netoh actually part pa lang to ng buhay ng ating Axeah yun lang muna labyu all stay safe! Sorry for Typo Grammatical Errors hehe.
Please Vote, Leave a comment if you want!🥰🖤
YOU ARE READING
My Banatero Boyfriend
RandomHi! So bale 2nd story na toh HAHA, Ito ay gagawin ko kase yun nga may kilala kong ganyan kaya gagawan ko lang ng story ang kyut kase ehh! One day, I met this Boy na hindi ko inaakalang na aabot sa panahong magiging kami. Ganyan talaga ang tadhana no...