Chapter 3

9 1 0
                                    

Sorry

Pagka-uwing pagka-uwi ko ay padabog agad akong pumasok sa kwarto at dun inilabas ang galit ko.

I don't know why I'm so pissed. Siguro dahil sa iniwan nya lang ako dun o dahil di man lang sya nag explain sa akin. At dahil sa sobrang galit ko, hindi ko na namalayang my tears are already falling down from my eyes dahilan ng pag-tawa ko

Jake hits me differently. Hindi naman agad ako umiiyak eh kapag napikon pero this sh*t makes me cry. And I hate it.

Jake's P.O.V

I keep on looking for Yumi pero hindi ko sya makita kaya I decide na umuwi nalang.

My real intension for taking Yumi is to meet a girl who keeps on bothering me and told her that I already have a girlfriend. She seems like a psycho. She even told me na kung di ako dumating, she will keep on bothering me kaya ganun nalang ang inis ko ng maabutan naming wala na sya dun.

Ayaw nya rin akong tantanan even if I told her na my girlfriend ako pwera na lamang daw kung mag maipapakita daw ako sa kanya but things went wrong.

I know may kasalanan din ako kasi I  didn't told her kung saan talaga kami pupunta kaya eto, kinakain ako ngayon ng kunsensya ko about what I did to Yumi.

"Problema mo?" Justin asked dahilan ng pabuntong hininga ko.

"Ang lalim nun ah," he said while laughing.

"I did something bad at di ko alam kung ano gagawin ko just to make her accept my apologies," seryoso kong sabi dahilan ng pag 'oww' nya.

This is the first time that we fought. Oo dati nag-aaway kami - away bata lang. But this time, it's really different. Alam kong na offend ko sya ng sobra and I didn't mean it that way.

"Did you try calling her?" Justin ask making me snap back into reality.

"Ahh hindi pa," I said sabay batok sa akin. Tangina!

"Edi tawagan mo! Minsan slow ka din no!" he said sabay tayo kaya naman di nalang ako nag-react. Bat hindi ko nga ba sya naisip na tawagan?

After nyang sabihin yun ay agad akong tumayo at nag lakad patungo sa kwarto ko. As I enter my room, I immediately get my phone from my pocket to dial Yumi's number pero bigla na lamang rumehestro sa isip ko ang mukha kanina ni Yumi. Fuck this conscience!

Yumi's P.O.V

"Hell will comeback tomorrow. Uuwi daw muna sila ni Brayley," Marie announce but I didn't make any reaction.

"Yumi, wala ka na naman ata sa mood," Sam said kaya napa-tingin ako sa kanya sabay iling.

"I'm good. Just don't mind me," I said making her nod.

Up until now, I'm still pissed at Jake. Naiinis ako sa inasal nya kanina kaya eto ngayon nadadamay ang ibang tao dahil sa kanya.

Love Deal (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon