Chapter 13

1 1 0
                                    

Yumi's P.O.V

Today is the day that we've all been waiting for. Umaga palang pero sobrang excited na naming pumunta ng UGP. In fact, sobrang aga naming gumising ngayon at ang lalaki pa ng mga ngiti ng makalabas na sa aming mga kwarto.

"Hindi halatang excited kayo ha," biro ni Hell ng makita nya kaming naka-ngiting nag kwekwentohan dito sa dinning area. Sabay-sabay naman kaming lumingon sa kanya sabay sabing 'well of course!' na ikina-tawa naming lima.

"Nakapag-paalam na ba kayo sa mga iniirog nyo? Baka mamaya pag uwi natin may naka-busangot ang mukha ha kasi nag away," natatawang sabi ni Shine.

"Oh, bat naman naka-kunot ang noo mo, Yumiko? May jowa ka ba para magalit sayo?" p*tang*na talaga netong si Shine kahit kailan.

"Oo nga, Yumi, bat parang stress na stress ka jan? May jowa ka na ba na hindi mo sinasabi sa amin?" naka-ngiting tanong ni Marie kaya tinaasan ko sila ng kilay.

"Pinag-sasabi nyo?!" irita kong tanong at doon ko lang nga napag-tanto na naka-busangot ang mukha ko ng lapagan ako ni Sam ng salamin sa harap ko.

"Si Yumiko dalaga na!" sigaw ni Marie na kina-'tsk' ko. Si Shine talaga may pakana neto eh! Kung ano-ano ang sinasabi.

"Ewan ko sa inyo! And boyfriend? Over my dead body! Sakit lang sa ulo ang mga lalake," sabi ko sabay tayo mula sa pagkaka-upo at labas sa kusina kasi for sure ako na naman ang puntirya ng mga yun para inisin.

----

I am facing my PC ng biglang mag vibrate ang phone ko kaya I look at it kung sino ang nag text - dapat pala hindi ko nalang tinignan kung sino eto.

I'll fetch you later after nyo sa UGP, okay? - message ni Jake sa akin na kina-rolyo ko ng aking mata. 

Wala talaga ata akong balak tigilan ng bwisit na to eh no. I just ignore his message and focus myself to my monitor - busy kasi ako sa nilalaro ko ngayong sims, manganganak na naman ang character ko and pang anim na anak na nila to. 

I am in the middle of my gameplay ng mag vibrate na naman ulit ang phone ko, this time, continous na ang vibrate nya kaya't I look at it again kung sino ang tumatawag sa akin - you're right, it's Jake. Kahit labag sa puso ko, I end up answering his call dahil for sure hindi nya ako titigilan hangga't hindi ko sinasagot ang tawag nya. 

What do you want? bungad ko sa kanya pagka-sagot ko ng tawag. 

Wow, hi din sayo Yumiko. By the way, have you saw my message? Bat hindi ka nag reply? I roll my eyes dahil sa sunod-sunod nyang tanong. Napaghahalataan ko na, simula nung ginugulo ako ni Jake eh mas lalo akong naging maldita.

No, busy ako eh. I lie.

Susundoin kita mamaya sa UGP. About the contract, I already send it to you email, paki check nalang. If you want changes, you can edit it and please sign it nalang din. E-sign is enough. Mahaba nyang litanya kaya I exit first my game saka tinignan ang email ko to check kung totoo ngang na send na nya ang contract na ginawa nya. 

Good. Read it and if okay na, you can sign it. Kita nya naman na binuksan ko ang file na sinend nya sa akin dahil lumalabas eto sa upper portion. Naka-open din sya sa file ngayon siguro to make sure na tinignan ko talaga.

Basahin ko lang. Kung ayaw ko sa mga conditions mo, mag hanap ka ng bagong magiging jowa mo sa bar tapos sabihin mo sa mga kaibigan mo na break na tayo kasi nag cheat ka. I said and ended the call without waiting for him to reply. Bahala sya jan. 

CONTRACT RELATIONSHIP
(Harry Jake Kim & Yumiko Smith)

Rules and Regulations: 

1. No entertaining of others such as crushes or suitors.

2. Always update the other party especially if going out with friends. 

3. Can't say NO to any hangouts. (Except if there are emergencies).

4. Physical touch is not prohibited. 

5. Be sweet to each other. 

6. Always make sure the other party is safe especially if going home from hangouts. 

7. This contract will last for a year, once breached, the person will pay 1,000,000,000 pesos to the other party plus buy his/her the car that he/she wants. 

8. Make sure the contract will only be between the two (2) parties.

9. No disclosure to others of the content of the contract. 

10. NO FALLING IN LOVE!

Nang mabasa ko ang nilalaman ng contract nya eh agad kong kinuha ang cellphone ko at dinial ang number ni Jake na agad nya din namang sinagot. 

Na miss naman agad ako ng contract girlfriend ko. bungad nya ng masagot na nya ang tawag. Napa-rolyo naman ako ng aking mata dahil nagiging mahangin na naman sya. 

Paki lagay sa kontrata mo ang NO kissing, NO hugging, and NO sex. diretsa kong sabi na ikina-samid nya ng marinig ang huli kong sinabi. 

The f*ck, Yumiko? Hindi ako manyakis gaya ng iniisip mo tska anong use ng number 4 kung puro ka no jan?

Pwede namang physical touch ang hawak sa kamay ko at hanggang jan lang ang pwede sayo. 

What? Okay fine. he said at nakita ko namang inedit nya agad ang file na nasa google docs.

May gusto ka pa bang idagdag? tanong nya kaya naman I check the file again at ng okay na eto sa akin, sinagot ko na sya ng wala sabay end ng tawag. 

Agad ko namang pinirmahan ang docs na naka-share sa akin sabay close ng tab at hilot ng aking sintido.

"Tama ba tong kalokohang pinasok ko?" tanong ko sa aking sarili sabay pikit ng biglang may kumatok sa pinto ko and it was Sam. 

"3:30 daw alis natin dito sa unit," paalala nya na ikina-oo ko. Sinara nya naman agad ang aking pinto kaya tinuon ko ulit ang pansin sa monitor ng PC ko. 

"Na loloka na ako!" usal ko sabay tayo mula sa akig gaming chair at higa sa aking kama. Bwisit na Jake kasi to! Alam na alam kung paano ako kukunin eh, isang sabi lang ng 'anong gusto mong sasakyan?' alam na alam nya talagang bibigay ako eh. P*ta!

----

A/N:

Please don't forget to VOTE, FOLLOW, and COMMENT. Thank you!

Also, please follow/like our official Facebook page Msblink for updates and announcements. You can also add me on my official Facebook account Blink Write. XOXO.

Happy reading everyone!

Happy reading everyone!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Deal (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon