Shooting star"Leox! Leox! gising na oy! Leox!hello?
Eww! Tulo laway!"Dahan dahan akong napamulat dahil Kay ichika, Ang ingay nya! Natutulog pa yung tao eh pssh.
Teka.....
Nasa kwarto ko sya at ginigising ako? Tama ba?
What the!?!?
Agad akong napabangon,rinig na rinig ko agad yung tawa ni ichi! Nagunot Ang noo ko anong nakakatawa aber?
Alam ko na! Magulo Ang buhok ko at may kayat ng laway in short sobrang pangit ko?!
Ghad ichika!! Wahhh!
"Ichika Dela fuente!!"pasigaw kong Sabi at nag takip ng muka nakakahiya! Jusko!
"Bakit Lennox Valdez este future Dela fuente?" namula ako sa sinabi nya aba mas okay yun diba?
Charot! Hehehehe
"Ayieeee namumula sya ohh!" pangangasar pa nya.
"Pinayagan ka ni mama pumunta dito?" napatigil sya sa pag tawa at napangiti ng nakakaasar aba!
"Oo naman! Ano akala mo sa bintana ako dadaan para gisingin ka lang leox? " natawa ako sa muka nya char sa sinabi nya talaga HAHAHAH.
Ngayon masasabi kung masaya at close na kami ni ichika. Araw araw kaming Mag Kasama at 2 buwan na kaming Mag Kaibigan!
Lalo akong napangiti ng makita yung sout nya favorite na favorite nya talaga yung niregalo Kong damit sa kanya.
"Teka nga! Bakit ka nga pala nandito eh Ang aga aga-----"napahinto ako ng makita yung orasan ko 10:29 na!
"Pfft! HAHAHAHAH maaga daw" happy sya sobra tamo muka na syang Baliw HAHAHAHAHA.
"BTW Kaya ako nandito 2nd monthsary natin ahh don't tell me nakalimutan mo?!" napatawa ako sa reaksyon nya.
"Hindi ah! Never ko makakalimutan yung araw Lang ngayon yung nakalimutan ko"pag bibiro ko pero binatukan nya ako! Aba! Nagiging amazona na sya wahh!
Charot normal Lang yan habang tumatagal ay di na kami nag kakailangan eh. Masaya naman Pala Mag karoon ulit ng Kaibigan I mean matalik na Kaibigan.
"Mamayang Gabi sa park tayo! May hinanda ako sayo"pumapalakpak na Sabi ni ichi napatawa nalang ako.
"Ang sweet naman! Nuks!"Sabi ko at kiniliti sya pero niyakap nya Lang ako.
"Ang saya ko Leox!"
"Oo nga eh dadalhin na kita sa mental kase nabaliw kana sa sobrang saya HAHAHAHA" napa "pssh" nalang sya sa sinabi ko.
----------------
"Tara na bilis!" napatawa ako sa itsura ni ichi hila hila nya ako,para syang batang may hinahabol na ice cream truck at ako yung mama nya na hinihila nya.
Pero lol charot Lang bata pa ako para maging mama noh!
Nakacouple T-shirt ulit kami feeling ko Ang cute namin Tingnan hehehe
Huminto kami sa tapat ng isang puno, puno toh ng nara.
"Akyat na!"
"ano?!"
"ako muna hehehe"
Nagulat ako ng akyatin ni ichi yung puno...
Marunong akong umakyat sa puno pero gagi tong si ichika di pa ako ready!
Sumunod nalang ako sa sinabi nya.
Napa "woah" ako ng makita ko yun."Ang ganda!"Sabi ko napangiti naman nya.
May ilaw dito at naka korteng puso at may nakasulat 'happy 2nd monthsary'
May ice cream na nakalagay sa lalagyan."Salamat ichi!"sobrang saya ko! Halatang pinag handaan nya talaga.
Lagi akong nag tataka bakit napakabait nya, feeling ko nga angel sya eh! Baliw nga Lang joke!
Umupo ako at umayos ng pwesto, para akong tangang nakatingin sa langit Ang ganda dito! Perfect na perfect yung view!
Sinandal ko yung ulo ko sakanya Kaya napasandal rin sya saakin.
"Sana laging tayong ganto" masaya at laging Magkasama.
"Sana nga"sagot nya
Para tuloy akong nakaramdam ng lungkot.
Nanlaki Ang mata ko ng may makitang shooting star!
"wish tayo!"Sabi ko at pumikit
'Sana na si ichika na palaging nasatabi ko Sana di nya ako iwan Sana rin matupad nya yung wish nya'
Napadilat ako at nakita ko si ichika na nakapikit halatang nag wiwish sya.
Napatingin sya saakin, nahalata siguro na nakatingin ako sa kanya hehehe.
"anong wish mo? "tanong ko sa kanya ngumisi sya nang nakakaloko! Aba!
"secret walang clue HAHAHAHA" napasimangot ako sa sinabi nya.
"balakajan di ko rin sasabihin akin" Sabi ko with pagtatampo effect pa.
Tumawa sya ng malakas kita mo toh parang Baliw.
Tiningnan ko sya ng masama.
"sige na nga ang wish ko macrush back ka ni insan your lab" Sabi nya at tumawa pa lalo.
"kahit di ako icrush back ni jaerhon ichi marami pang lalaki ayaw Kung ipag pilitan sarili ko noh!" aba dapat mapride hehehe.
"pero bagay kayo talaga hehehe, pero kapag nafriend zone ka dun naman sa kakambal nya para happy Lang BWAHAHAHA go to next Lang ganon"
Napailing nalang ako sa sinabi nya.
"teka ikaw ichi may napansin ako di ka nag kwekwento sa past mo" pag chechange topic ko.
"ehh?"
"ehhtlog ichi HAHAHA"
"Basta past is past Masaya na akong Kasama kayo"nakangiti nyang sabi.
Hayst Sana talaga laging ganto kami ni ichika masaya..
Ang saya ng gabing toh!
-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-
Last 2 chapters nalang at epilogue na thanks for reading! ٩(๛ ˘ ³˘)۶♥
-Lynn_Len
YOU ARE READING
My last night with my best friend [On Going]
Short StorySi Ichika sya Ang best friend ko na hulog ng langit, panapaka swerte ko dahil nakilala ko sya at naging Kaibigan, feeling ko nga ay Hindi ko sya deserve, sa mga mata ko ay na paka perfect nya pero di ko akalain na matatapos Ang lahat ng masasayang...