chapter 1: First day of school

86 1 0
                                    

Author's note :

this is my first story I made, maraming beses na akong gumawa ng story pero hindi ko makuha-kuha ang templa. hope this time okey na ito . .

pls do read this chapter para maintindihan at masarapan kayo hahaha parang kape lng :))  

--------------------------------------------

"My god! late na ako! ano ba ito first day of school huli na naman ako, im sure marami ng naka upo sa harap o wala ng vacant sit para saken

kaimbyerna naman! ang aga-aga sira na araw ko. ang saya-saya pa naman ng feeling ko kagabi sana mamaya mag-online ulit siya, para gumanda-ganda naman araw ko.

pagkadating at pagkadating ko ng classroom . . . .

As what I expected marami na nga nakaupo sa harap , paano na ito near sighted pa naman ako. "lord sana naman may mag lipat sa likod , (finger cross)! "

(>.<) Wala na akong choice may bakante sa second raw kaya lang diko feel ang lalaki sa tabi ko , hindi din naman ako pwede sa fourth raw kung saan may maraming bakanteng upuan pa . kaya naman wala na akong choice kundi ang umupo sa tabi ng diko feel na tao .

hindi ako komportable sa kinauupuan ko , habang naghihintay sa professors namin , super boring naman nilabas ko ang PSP ko at naglaro nalang ng tekken . Napasarap na ang laro ko ng biglang may narinig akong nagbubulungan mga babae.

nilingon ko sila at silay agad na tumigil. . may nakakatakot ba sa mukha ko?

Ako nga pala si Kimberly Lee second year college and taking-up mass-communication , major in journalism , "hindi halata noh?" hehehe. . . . its a big world where free to do things what we like , ayoko lang kasi ipakita yung naughty side ko kaya halos good and silent side ang nakikita ng mga otao(tao) sa akin.

four hours na akong paikot ikot at nakatambay sa skul pero ni isang kaibigan ko ay wala pa akong nakita .

saan na naman kaya dinala ng hangin ang mga bruhang iyon .

"Kimberly Lee! "

"Kimberly Lee! " pag tawag ni trina sa akin .

Speaking of the devils here comes my friendsssss , saan naman kaya galing ang tatlong ito ? kung sa bagay pareho silang kinukuha na Course kaya naman lagi silang magkasama . Parehong human resource management students ang tatlo kung friends pare-parehong nangangarap na maging managers ang mga bruha .

"hey kimme kumusta naman firstday mo?! " pabiglang ang tanong ni Sandra . Ang kikay , richgirl sa circle namin

"boring , irritated and grrrr . . . hate it! " sagot ko.

"hahahahaha! as usual darling! " sabat naman ni Gaiza , ang intrigirang friend ko. Ang weird noh ? ibang-iba ugali at fashion ko sa mga friends ko but still they never let me feel that im not part of them , weeh? english dumudugo na ilong ko .

"Sia! kayo na ang masaya at nag-eenjoy, kasi nga magagaling kayo!" patampong sagot ko sa kanila .

"Sistah ! come on where just kidding ! " pa pawi tampo ni trina. " You know how much we love you! " sambit naman ni Sandra, "friends forever? " Shout out ni Gaiza . "Friends for life! " sigaw naming apat.

Im so lucky to have them, though magkakaiba kaugalian namin but still nangingibabaw parin yung love and importance namin to each other.

"Hahaiz! ang sarap talaga ng feeling pag may kaibigang tulad nila .

--------------------------------------------

*tnx God na tapos ko tong chapter na to hope u still read the next chapter :)) . .

my online game coupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon