Kabanata 1

49 4 0
                                    

I left early in the house and go straight to my condo to prepare everything I need. My manager, Patrick, brother of Tito Wadensel is my long time manager.

He really pushed me to be a model next to my mother after she retired from this and focus on handling our business with dad. I wholeheartedly accept this because it's already my passion. But my mother doesn't want me to include fhm models. Slightly mature content, she'll consider it, but not that one.

They will freak out specially my daddy.

I drove myself alone going to studio because I don't wanna burden someone when I know I can do it myself. While stuck on the traffic I suddenly turned my sight on the billboard next to mine.

"Nice body."

Nakangusong papuri ko. Sanay na akong pumuri ng mga katawan ng lalake pero naantig ako sa katawan netong tinitignan ko. He's perfect! Yun nga lang ay wala siyang mukha. Dahilan para mapataas ang kilay ko.

"Some guys are really mysterious, but I bet that this guy really got my attention." I whispered to myself habang kinakabisado ko ang parte ng katawan niya na madadaanan ng mata ko.

He has a small tattoo on his wrist. CLT? I just shrugged my shoulders. Napadapo ang tingin ko sa nakaumbok na hindi ko dapat makita.

I blushed and cleared my throat. Pakiramdam ko ay magkakasala ako sa ginagawa ko ngayon. What the fuck is wrong with you, Alexa? Are you being pervert now?! Ang dami daming parte na dapat makita mo ay 'yon pa? But I cannot help it. His body is really perfect.

Tita Patrick nagged at me for being 30 minutes late. Sinabi ko naman na na-traffic ako sa daan. He let me changed my clothes. Napakunot ang noo ko ng makitang madaming babae sa labas.

What shocked me the most is my cousin! What is he doing here? He's talking with a group of good looking businessman. They don't look professional. They looked like a kid who let their parents to play around.

Like seriously? They laughed as if they are the only person here in the studio! Nagbabatuhan pa ng pagkain na parang bata. I don't know but the way they dressed, it's professional but their attitude sucks!

"Hey, tara na sa loob." Hinila ako ni Tita Patrick sa loob kung saan gagawin ang shoot. There is a BMW car on the center at halos mamangha ako sa ganda 'non.

"Wow." Namamanghang sabi ko tsaka lumingon kay Tito Patrick na kinakausap ngayon ang isang Magazine Publisher. This one is one of the leader of sports car models.

"Hey Alexa Montecillo, it's my pleasure to be you as a model. Thank you for accepting my offer." Nagpapasalamat na aniya at tsaka nakipagkamay.

I professionally smiled at him and thanked him for having me also as a model, also I am so grateful for this. Lumapit ulit sa akin ang make-up artist ko at hair stylist para ayusan ako bago pinapunta sa gitna kung saan kami kukuhanan ng litrato.

I was looking around when someone entered the studio. Sanay na akong makakita ng gwapong mukha pero itong lalaking seryosong papalapit sa akin ngayon ay kakaiba. He has this serious awra na hindi ka magdadalawang isip na magbiro but still looks like an angelic guy. Nakatingin lang ako sa kanya habang kinakausap siya ng isa sa mga staff, he looks like not interested of the topic at tumango-tango lang.

I looked away when his eyes caught mine, kasabay nun ang pagpasok ng pinsan ko at mga kasama niya. Napaismid tuloy ako ng makita kong kumaway siya sa akin at napako ang tingin niya sa lalaking kinakausap ng staff.

"I told you, it's Carter Taylor!" Parang nanalo sa pustahan na sigaw ng kasama niya. Napangiwi nalang ang pinsan ko at naglabas ng pera.

"I'm his best friend! Alam ko lahat ng desisyon niyan!" Ngising-ngisi na sabi nung kapustahan ng pinsan ko. Napailing nalang ako sa kanila at binalik ang tingin dun sa lalaking makakapareha ko.

How To Fight (Montecillo Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon