Third

16 2 0
                                    

Kakapasok lang nila Buern and Khloe sa same bar they had met the night before at dire diretsong hinil si Khloe papunta sa counter.

Oorder na sana si Buern for the two of them but Khloe stopped him.

"I don't drink." sabi ni Khloe.

"Wait what? What were you doing here last night then?" naka kunot na noong tanong ni Buern.

"Porket nagabar, umiinom na? Di ba pwedeng pumupunta lang ako dito para sumayaw, minsan sumigaw para mag labas ng galit sa mundo. Pero di ako umiinom." Pabirong sagot ni Khloe at nagseryoso din.

"Ahh, dalagang pilipina indeed." sabi ni Buern at nag tawanan sila.

"Nga pala! I'm Rudulfo." Pabirong pagpapakilala ni Buern na may malalim na boses. Natawa naman ang dalaga dahil dito. A thing she's haven't done for a long time.

"CHAROT. My name is Buern, you?" sabi ni Buern as he waits for an answer.

"I'm Khloe but call me K because I don't like my name that much." Sabi ni Khloe. After saying her name ay nagkaron ng lakas ng loob si Khloe na itanong kay Buern ang tunay na gumugulo sa isip nya.

"Pero tanong ko lang. Bakit kina kaibigan mo ko? Bakit dinala mo ko dito? Why do you keep on approaching me? Anong meron?" sunod sunod nyang tanong.

Nakapag tataka lang naman kasi na bakit siya ka kaibigan ng isang baklang sandali nya lamang naka usap sa loob ng public restroom. Ayaw naman nyang maging assuming na may gusto sa kanya itong kasama nya ngayon.

"Walaaaa. Nagandahan lang talaga ako sayo last night, so why not befriend you, right?" Buern said, half a lie.

"Righttttt, sige inom ka lang dyan, dun lang ako." K dragged and pointed to the dance floor.

"Wait lang. Maaga pa naman eh. Usap muna tayoooo." Buern pangungulit ni Buern dahil nga nais niyang makilala ang dalaga.

All of this feels weird for Khloe, tulad nga ng sabi ng thoughts niya, one night this person pops up and then befriend her the next day. Like anong meron?

"Ahh sige, okay lang naman." Sabi na lang ni Khloe and sat on a stool beside Buern. "Pero lahat ba ng nakakasalubong mo sa cr kina kaibigan mo?" K joked as she watches Buern drink.

"Hindi naman, ikaw nga lang. Ang pretty mo kasi. Tsaka bawal ba maki pag kaibigan? May magagalit ba?" Pag dadahilan ni Buern then rolled his eyes at the last thing he said.

"Sus, wala namang magagalit." Sabi ni K which is true.

"Oh wala naman pala eh. Edi m—"

Buern was cut off mid sentence when a guy sat beside him who he also acknowledged and faced. Khloe noticed it and decided to just leave, syempre nag paalam kay Buern para di naman nakaka bastos dun sa tao.

"Okay, gud. Sabay tayo mag uwi ha." Beso nito kay Khloe at umagree naman ang dalaga.

(A/N: Sorry na kung puchu puchu tong small talk nila. Di ko naman alam yang mga ganyan, di naman ako kumakausap ng tao irl eh😅🤣)



Sa sobrang ganda ng beat hindi na namalayan ni K na napatagal na pala sya sa dancefloor. Nakaramdam na rin ito ng samut saring pagod then She started looking for Buern na, kasi she wants to go home na rin, remembering she's got work tomorrow.

Nakita nya si Buern sa isang sulok, flirting with some guy and as she is, hinila nya ang isang lasing na Buern away from the guy but yelling at the guy her excuse. The mr buff guy just let them be and continued what he was doing.

"oh! K, uwi na tayo??" Buern slurred as he tries to look straightly to Khloe.

"Yes. And I guess I'm gonna have to drive you home because of your condition." Napabuntong hininga si Khloe at hinila na lang palabas si Buern.

Someone Great //vk💛\\Where stories live. Discover now