K's POV
Hayst, eto nanaman ako. Nabubungangaan nanaman ni boss. Hay nako. Leche na buhay talaga to, nakaka pagod na.
Kung hindi lang talaga ako nangangailan, panigurado matagal na kong nag resign.
I used to be a princess! Simula nung namatay yung mommy ko, nasira at napabayaan ko na ang buhay ko. I miss my mom.
I just want to live in peace again. And escape this shitty cruel world. I want to go somewhere where no one knows me. I want to restart, but how??
Sa ngayon kailangan ko munang mag tiis, para mabuhay ako. Konting tiis pa at makaka alis na rin ako mula dito.
Believe me, I dont hate people, i just dont like being obliged of such thing like talking to them, caring for them, chuchukinembular.
But all i know now is i wanna stay away from everyone and everything. And i just want to live peacefully without having to deal with any ka-bullshit-an.
"Sige na! Umuwi ka na!" Pasigaw na sabi ng boss ni Khloe
Napabuntong hininga na lamang sya, at lumabas sa opisina ng boss nya. Kinuha na nya ang mga gamit nya, at lumabas ng restaurant.
Since gabi na rin naman, napag pasyahan nyang pumunta muna sa isang bar para makapag saya. And by saya, she means to dance with strangers, no drinking included! Kasi 'dalagang pilipina' daw ang peg nya.
Tonight is nothing new. She does this whenever na stress sya. She goes to different types of bar and clubs.
She never had a taste of alcohol dahil hindi niya pinagkakatiwalaan ang sarili. Natatakot kasi siyang mapahamak lalo pa't mag isa na lang siya sa buhay.
"Buernnnnn." sigaw ng isang lalaki (?)
"Meme weyt lang." sigaw pabalik ni Buern na nag mamadaling bumaba ng hagdan.
"Ang kupad kupad mong bakla ka! Sa tagal mo, naubusan na tayo ng bulay!" sabi muli nung lalaki (?)
By the way, he is Arci. He's a businessman. He takes his businesses seriously but at times like this, all he wants is a break from all of it.
They're now headed to a club to party and drink away all his problems temporarily. He doesn't usually do this because he's too focused with work, but when he does, expect him to be drop dead the next morning.
Kasalukuyang sumasayaw si K sa gitna ng dance floor. Minding her own business and not entertaining anyone who starts to grind with her.
Ng makadama na ng pagod ay napag isipan ni Khloe na mag punta muna sa cr to freshen up, dahil napag pasyahan nyang uuwi na rin naman sya.
Pag pasok nya sa cr ng mga babae ay may nakita syang isang bakla na nag me make up m.
She smiled at him a little and faced the mirror. He smiled back and continued what he was doing.
Khloe started taking off her make up from work, with her make up remover she took from her bag.
Napansin niyang nakatingin sa kaniya yung gay, kaya't napatanong na din siya, "Uhm... may problema po ba?"
"Ay wala, gud! Sorry, nagagandahan lang kasi ako sayo gud. Dalagabg Pilina." sabi nung gay na nakaharap sa kanya ngayon.
"Ay hala, thank you. You are too." Khloe said while putting back her thing in her bag. She looked at her wrist watch at tiningnan ang gay na kausap niya, "Btw thanks for the compliment pero Kailangan ko na kasi umuwi. It was nice to talk to you, bye." Khloe said politely as her goodbye at hinayaan naman siya nung gay.
Lumabas si naman si Arci from a cubicle at kunot noong tinignan si Buern, "Sinong kausap mo dyan?" tanong nito.
"Wala yon. Ang ganda kasi nung babae kanina..." Buern said casually as he put his make up in his bag.
"Bayuta ka, sa ngalan ko itigil mo yan. Pare parehas tayong mermaid. Isa sa mga rules ng sang kabaklaan ay wag kang tatalo ng milat! My ghAd." Arci said in disgust and jokingly did a sign of the cross.
Naka uwi na si Khloe sa kanyang condo at dire diretso na sa banyo para maligo. Nakasanayan nya nang tahimik, at nag iisa lang sya sa kanyang condo.
Eversince her mom died, she's never had anyone to be beside her. Her father was long gone and she's not planning to know him anyway.
Ayaw na rin naman nyang ma attach kahit kanino, because she knows na maiiwan lang siya. She learnt to enjoy being alone with the thought na sarili niya lang ang maaari niyang masandalan sa buhay.
Okay na rin para sa kanya na walang bumibisita sa kanya, she loves her alone time. Nihindi nga siya nagplanong makipag kaibigan sa mga kapitbahay niya simula ng mapunta siya rito.
She's had enough people interaction sa trabaho nya. And having more at home would only make her loose her mind.
That's what she wants, no strings attached, no commitment, no attachments, at walang pakelamanan.
Pag katapos niyang maligo at mag ayos, ay dumeretso na lang siya sa pagtulog at hindi na nag abala pang kumain. Bukod sa nagtitipid at busog sya ay nakasanayan na lang din.
Itutuloy mga sismars...
Vote pls ;)
YOU ARE READING
Someone Great //vk💛\\
FanfictionIt's all about Vicerylle. - "What made you think na papayag ako dito?" K said slowly. "Because you said you need a job. And this is what we're offering you." Vice said non chalantly. - #teamhopia