CHAPTER 1

211 3 2
                                    

"YAYA" Urassaya Sperbund as Hanna L. Montealto

Mark Prin Suparat as Aldrich N. Montecillo

It's been an eight long years since tumapak siya sa NAIA. Ever since  she ghosted Aldrich H. Montecillo she forget about the  Philippines.

It's just too much for her, Aldrich was her first and greatest love.

Months after  the chaos happened on her life, she got an invitation as a contestant for Asia Next Top Model on its latest season and eventually won the tittle  which led her into an international modelling career.

She take off her trench coat dahil dama na niya ang init ng weather sa Pinas. She look around to see if kuya is here. Sabi niya kase siya ang susundo saken. She's waiting on her baggage habang nakatuon ang kanyang pansin sa kanyang cellphone, she tried calling his Kuya Mico pero naka-off ang cellphone nito. 

As he reach for her baggage may mga kamay na kumuha nito. She frown at tinignan niya kung sino ang kumuha ng bagahe niya. Baka ang kanyang kuya ito pero ganun na lang ang talim ng tingin niya sa lalaking nakita niya.

"Smile, may mga media. How are you, my love?" may lambing na tanong nito sabay turo sa mga media na hindi niya nakita dahil sa sobrang abala niya sa pag-contact sa kanyang kuya.

Nabigla siya ng hapitin siya ni Aldrich at pilit siyang napangiti sa  kanyang mga fans na may mga dala pang banner. Napaisip siya kung paano nalaman ng mga ito ang kanyang pag-uwi. Napatingin siya sa binata.

It's been eight years and still sobrang sikat pa rin ng dati niyang nobyo.  Madalas  niyang hindi sinasagot ang mga tawag nito noon hanggang sa nagsawa na siyang patayan ito ng calls kaya nagpalit siya ng number and she even banned him sa lahat ng shows or events na pinupuntahan niya. 

At alam niyang hindi pa alam ng media na hiwalay na sila, well tecnhically she can say na hindi na niya ito nobyo pero walang official statement kung ano talaga ang stado ng relasyon nila plus the fact that Aldrich stated on his interviews that he understood why she left and pursue her modelling career and that they're still together. 

Nalaman niya rin na nakipag-usap  ito sa management na may hawak sa career nito upang hindi na mabanggit ang pangalan niya sa kahit na anong interview nito. Somehow, alam niya ang nangyayri sa binata pero dapat na  niyang bigyan ito ng closure because he deserve it, siya ang may problema at hindi ang binata.

She shook her head as she remember on how Aldrich cried and begged her Kuya to know kung nasaan ako. He never get tired knowing how she is and he still in touch kay kuya. At ang magaling niyang kuya ay binibigyan ito ng update tungkol sakanya. Kuya Mico even answered Aldrich calls in front on her to tell to him na wala namang nangliligaw sakanya.  

"HANNA! HANNA! HANNA!" sigaw ng mga fans niya sakanya. Nawala ang inis niya kay Aldrich and genuinely smile sa kanyang mga fans. 

Masyado siyang mahal ng mga ito, sa loob kase ng walong taon na hindi siya umuuwi sa Pilipinas ay siya na ang pinupuntahan ng mga ito sa mga ramp walk events niya sa iba't ibang bansa. Lumapit na sakanila ang mga media ang sunod-sunod na nagtanong.

"Miss Hanna, are we expecting a wedding?"

"Aldrich, ngayon na nasa Pilipinas na si Hanna, are we expecting a proposal?"

"Kaya ka ba bumalik sa Pilipinas dahil sa napapabalitang pakikipagmabutihan ni Aldrich kay Viel Dimaano?"

"Are your anxiety and depression is okay now, Hanna."

"What can you say about the closeness of your boyfriend and Viel Dimaano?

"There are rumors that you are raped by your manager eight years ago, is that the reason why you disappear?"

RavishmentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon