CHAPTER 22: SHORT PART
RONDELL'S POV
*RING*RING* (alarm clock)
tinignan ko ang alarm clock..5:30 am na..tumayo na ako at umupo sa gilid ng kama.
"OUCH!WHAT THE H*CK!" ang sakit ng ulo ko para tuloy akong nagkaroon ng hangover.Ang sakit talaga ouch.GHOD! ang potek hindi ko talaga makalimutan ang nangyari kagabi.Ang nangyari na kung pano ko sinumbatan ang Dad ko.Ang pangyayaring marinig ko na dito na titira ang mga demonyo sa buhay ko.GHODDD!!!
"PAKSH*TTTTTTTT!!!AYOKO KO DI KO TANGGAP!!!!!" sinabutan ko na ang sarili ko hindi ko kaya..AYOKO talaga...
*TOK*TOK* may kumakatok ghod rondell ayusin mo sarili mo.
"Sir,anu pong problema" rinig ko kay manang Fe mula sa likod ng pinto.
"AH wala po manang! may ipis lang po na dumaan sa paa ko....sory po manang" sigaw ko pabalik kahit hindi yun ang dahilan kung bakit ako napasigaw.
"Sige iho,oh wag mo kalimutan iho may pasok ka ngayon kaya maaga kang pumasok ah." paalam na ni manang.Sa totoo lang ayaw kong pumasok pero pipilitin ko kasi gusto kong makita ang crush ko este mahal ko pala para kahit papaano mawala ang galit ko.Dahil siya lang ang nagheheal ng heart ko haha bumabanat na ako.
ANA'S POV
"HUy!!Best namumula ka oh,ieee kahapon pa yan ah" banat ni camille.Habang kumakain ng banana chips dito sa loob ng kwarto ko.HAISt lagi tong mga toh nandito sa house namin?ABA?ewan ko nga eh gustong gusto nila dito sabi kasi nila dahil daw maraming pagkain?HAYNAKO patay gutom tong mga toh talaga eh.JOKE!
"BAKA NAMAN DAHIL KAY....RONDELL"sabay sabay nilang sabi sa akin at nagtilian atsaka sabay patalon talon sa kama ko.Sige talon lang kayo diyan pagnasira yan ugh lagot kayo sakin.
"TUMIGIL nga kayo diyan gusto niyo batukan ko kayo diyan.Hindi kaya tungkol kay..Ano.Kay....ah wala"sabi ko sa kanila pero etong mga toh tss.ayaw tumigil sa katatalon
"Kay...."ahy mga potek tong mga toh ah talagang inulit pa nila yung word na 'KAY' para pilitin akong sabihin yung pangalan niya TSS asa sila di ko babanggtin yung pangalan.
"BEST KAY....ANo..BILIS sabihin mo na"pamimilit ni camille habang nguya ng nguya ng banana chips na kanina pang tumatalsik sa bunganga niya habang nagsasalita.HAHA kung naiimagine niyo kaya yung itsura niya haha.
"AYOKO KO!AYOKONG BANGGITIN" pagtataray ko sa kanila pero parang hindi tumalab eh.Mas lalo pa nila akong kinukulit.
"Sige kung ayaw mo...isusumbong ka namin?"sabi ng tatlo at umpo sa gilid ng kama atsaka nagkukunwarihang nagiisip.AHy mga potek talaga tong mga to talagang iniinis nila ako.Ano nanaman kaya ang isusumbong ng mga eto.
"Eh,ano naman ang isusumbong niyo huh?"pagtataray ko uli.Para tumigil na sila.perom hindi pa rin effective HAIST NAIINIS NAKO.
"Isusumbong ka namin KAYYYYYYYYYYYYYY........"nagtitigan ang tatlo sabay sabi "KAYYY RONDELL!!!!" what?ano daw? kay rondell.....WAHHHH ano nanaman kaya yun ahy esh ang pupu ng mga neto WAHHHH..
"ANONG!!!!!!SABI NIYO?!!!!ISUSUMBONG NIYO AKO KAY RONDELL!!!!!!!EH ANO NAMAN ANG ISUSUMBONG NIYO SA KANYA!!!" sigaw ko kasi nakakainis naman eh.napipikon na ako eh kasi naman talagang humahanap sila ng paraan para asarin ako at sabihin ko yung pangalan niya ESH!.
"SASABIHIN NAMIN NA CRUSH MO SIYA HAHAHA!!WAHHHHHHH" sigaw nila pabalik sa akin sabay takbo kasi pagkatapos nilang sabihin yung dun sa about crush daw..hinablot ko ang walis tambo na nasa gilid ng drawer atsaka hinabol sila na akmang papaluin ko kung nahuli ko sila.
BINABASA MO ANG
DON'T MESS WITH MY SADISTA GIRL
Ficção Adolescentenaranasan mo na bang masaktan ng halos di mo na makayanan? yung wala kang mapag-sabihan kundi sarili mo lang. wala kang maka-usap dahil kelangan mong pagtakpan. yung parang may malaking butas sa dibdib mo na parang kahit kailan di na gagaling at di...