Prologue

14 1 0
                                    

I wish I never had fallen in love with him, with my bestfriend, my partner in crime. He was my bestfriend since Grade 5, we were both transferees and everything just clicked from then on. In highschool, magka-klase kami 1st year hanggang 3rd year. Lahat ginagawa niya noon para magka-klase kami, he'd beg his father to bribe the principal para lang magkasama kami. But then, things changed, like how everything changes in this world. Nagka-crush siya sa Queen Bee ng school na si Debbie, and since palagi kaming napagkakamalang mag-jowa, he chose to be in another section where Debbie is. Nagtampo ako nun, 1 week ko siyang hindi kinausap, pero kalaunan kinausap ko na rin. Doon ko na-realize na mahal ko pala ang lokong iyon.

And that's where the story starts, I'm still his partner in crime in making girls cry, including myself. Kapag wala siyang trip na babae, didikit siya sa akin, for the MEANTIME, tapos mawawala na lang bigla ng 1-2months kasi may babae na naman. Kokontakin na naman ako kapag may kailangan na siyang i-break. Even noong nakapagtapos na kami ng college at naging Architect na.

He broke my heart several times already, I've tried falling in love for someone else, pero ayaw eh. I'm still madly, deeply in love with my PARTNER IN CRIME. Baon na baon na ako. Ang hirap ng bumangon. But then, people always get to the finish line diba? Iyong tipong pagod na pagod ka na. Pagod na akong maging PARTNER IN CRIME lang.

Partners in CrimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon