Người mới

573 52 10
                                    

Oneshot, OOC, hài (?), mafia AU, góc nhìn của người thứ 3

Còn nhớ lúc đó tôi có ý tưởng viết ra cái oneshot này là bởi vì nghe được 1 câu khá vui trong bài này, mới đây đã 1 năm rồi :))) nhưng tôi không nói câu nào đâu haha mọi người đọc sẽ biết

-----

Giấc mơ của Trần Tiểu Diễn là phấn đấu cả đời để trở thành một phần tử xã hội đen chân chính. Để thực hiện ước mơ cao cả này mà hắn đã đổ không biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt cùng máu. Và thậm chí là vài cái xương sườn. 

Nhưng đổi lại, hắn đã có thể đường đường chính chính trở thành một phần của tổ chức mafia lớn nhất hiện nay ở đất nước này mà nói ra không ai không phục. 

Hạ gia.

Mà đứng đầu là ông trùm mafia nổi tiếng Hạ Thiên. 

Nói đến vị boss này, Hạ Thiên được xem là ông trùm trẻ tuổi nhất trong giới hắc đạo hiện nay. Mới hơn 20 tuổi đã lãnh đạo tổ chức đi đến một vị trí không tưởng, bành trướng địa bàn, suốt quá trình đều liên tục nuốt lấy những tổ chức nhỏ lẻ khác, gần như thống trị toàn bộ những hạng mục làm ăn lớn trong giới hắc đạo lúc bấy giờ. Sòng bạc, bar, club, các địa điểm ăn chơi giải trí. Buôn bán hàng cấm. Rửa tiền.

Mà điều khiến Hạ Thiên được kính nể nhất ở trong giới chính là, hắn không những lớn mạnh ở hắc đạo mà còn có thể thế lực vươn xa khắp bạch đạo. Đối với người ngoài, Hạ Thiên là một tỷ phú đời thứ hai giàu sụ, thừa hưởng khối gia tài khổng lồ ăn cả đời không hết từ ông cha hắn. Mà tập đoàn họ Hạ không ngừng ăn nên làm ra từ trước đến nay, hằng năm đều đóng một khoản thuế khổng lồ cho chính phủ. Do đó, bạch đạo có thể không thích hắn sao? Chính trị gia, kiểm sát viên, cảnh sát, luật sư, hay các lãnh đạo cấp cao, nhà đầu tư đều là trải thảm đỏ mong được giao du kết bạn, cùng với hắn hợp tác lâu dài. 

Mà Hạ Thiên giỏi nhất chính là đắc nhân tâm. Cho dù là trắng hay đen, bất kể là loại người gì hắn cũng đều có thể giao thiệp một cách vô cùng trơn tru, nói vài câu liền có thể tiến tới xưng anh gọi em, thân thiết như thể đã quen từ kiếp trước vậy. Cái gì gọi là dùng miệng lưỡi cũng có thể có được cả thiên hạ, định nghĩa này chắc chắn dùng để làm ví dụ cho Hạ Thiên.

Tiểu Diễn thật sự phục chết vị boss này của hắn.

Lại nói, hôm nay chính là ngày đầu tiên Tiểu Diễn được bắt đầu làm việc trong phạm vi gần với boss của hắn nhất. Hắn vừa được điều chuyển từ chân bảo tiêu trong tổng đàn của bọn họ đến nhà chính. Cũng chính là nhà của Hạ Thiên.

Nói là nhà hình như cũng không phải lắm? 

Từng lúc xuống xe đặt chân vào 'nhà chính' đến giờ Tiểu Diễn vẫn còn nghĩ mình đang tham quan danh lam thắng cảnh. Chỗ này chẳng khác gì một cái lâu đài ẩn mình nằm sâu trong rừng núi trong mấy cái truyện cổ tích kia. Sở dĩ so sánh như vậy là vì quãng đường đến đây thật không dễ dàng, phải đi xuyên qua tầng tầng lớp lớp đoạn đường dốc lên núi, còn có không biết bao nhiêu cánh rừng lá kim rậm rạp. Nếu không phải được xe chở đến, Tiểu Diễn hoài nghi có khi mình mà đi bộ đến thì biết đâu đã đi lạc vào trong những mảng xanh um tùm như mê cung này, hoặc có khi phải làm mồi cho thú dữ trên đường rồi không chừng.

Cho Thiên SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ