Chương 6: Điều May Mắn Thứ Hai

4 2 0
                                    

Trời tờ mờ sáng, người trong đội xe lục tục tỉnh dậy.

Kiều Yến dựa vào vai tui chợp mắt một đêm, chỉ cần xung quanh có chút động tĩnh nó lập tức bật dậy. Điều khiến tui cảm thấy ngoài ý muốn... đó là hình như nó không phòng bị người chết, mà nó đang đề phòng những người sống đang ở chung trong một cái xe.

Anh chàng tên Kha Kiên không biết lấy đâu ra một thùng nước, mọi người đứng quanh thùng nước đánh răng rửa mặt.

Kiều Yến dùng tay múc nước lên rửa miệng. Tui quan sát thấy có giọt nước từ đầu ngón tay mảnh khảnh của nó chảy xuống, thấm vào đất rồi biến đâu mất.

Chờ nó lau miệng xong, ngẩng đầu hỏi Ngô Vĩnh Hà: “Mấy chú mỗi ngày đều như vậy sao?”

“Không phải. Do hôm qua thu hoạch được kha khá, đây xem như là phúc lợi. Chúng ta không thể ngày nào cũng lãng phí như vậy được.”

Thằng bé lặng lẽ gật đầu.

“Căn cứ người sống sót gần đây nằm ở đâu?”

“Ở ngoại ô thành phố Lục Bàn Thủy, phải đi chừng nửa ngày nữa.”

“Ngoại ô thành phố Đan Phù có một cái mà?”

“Có, nhưng nửa năm trước bị tiêu diệt rồi. Bây giờ đó chỉ còn là một tòa thành chết. Trừ hai đứa ra anh chưa từng thấy người sống nào ở thành phố Đan Phù.”

Tui nhìn nhóc con, bỗng nhiên lúc này mặt nó nhìn không biết là vui hay buồn.

“...À...” Cuối cùng nó cũng chỉ à một tiếng.

“Ngoài hai đứa, trên đường mấy anh đã nhận 26 người sống sót rồi.” Đột nhiên Ngô Vĩnh Hà nói tiếp: “Nam có, nữ có, già có, trẻ có, người có năng lực thì đồng ý gia nhập đội xe, ở lại. Còn những người khác đều đã được đưa đến căn cứ người sống sót.”

“Mấy người già và trẻ em đó sau này có thể chết, mà còn là chết bởi chính đồng bào của mình.” Đột nhiên Kiều Yến cảm thán.

Ngô Vĩnh Hà dừng lại, sau đó cất giọng ảm đạm: “Đúng vậy, anh cũng không có cách nào phủ nhận điều đó. Những người già yếu không có khả năng tự vệ, dù chúng ta có hộ tống họ đến căn cứ, phần lớn bọn họ cũng không thoát khỏi số mệnh phải chết. Anh Vưu cũng biết, nhưng dọc đường bọn anh vẫn cứu, cứu rồi đưa đi, cứu được bao nhiêu thì cứu bấy nhiêu. Anh Vưu là thủ lĩnh, anh không có ý phản đối. Bởi vì anh ấy đã cố gắng hết sức giữ gìn lương tri của bọn anh, cũng là người bảo vệ tính mạng của bọn anh. Anh đã thấy rất nhiều người trẻ tuổi chết đi. Chị em mấy đứa có thể lay lắt sống qua hai năm trong thành thị đó. Chỉ chút việc đó, mấy đứa đã may mắn hơn rất nhiều người rồi.”

Hai năm? Vậy là tui tỉnh lại sau khi thành phố gặp nạn khoảng mấy tháng? Tui nhẩm tính trong đầu.

Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện rất có nội hàm giữa Kiều Yến và Ngô Vĩnh Hà, tất cả mọi người đều được chia cho buổi sáng—trừ tui và nhóc con.

Đây là muốn công khai ngược sủng vật của bản cương thi ư?

Tui đang chuẩn bị cho khí tụ đan điền để đại phát thần uy,  bất thình lình trong lùm cây phát ra vài tiếng chó sủa dữ tợn. Mấy con chó zombie răng nhô ra ngoài, làn da phần lớn đã bị thối rữa nhanh chóng bổ nhào ra.

Cuộc Sống Thần Kinh Của Nữ Cương Thi Ở Mạt ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ