CHAPTER 2

13 3 0
                                    

6:00 am
Claire's pov.
Krinnnnnnggggggggggg⏰⏰⏰⏰⏰

Aishhhhh first day of classes nanaman, some students are excited but not me tssss. Hindi ko nga alam bat kailangan ko pang mag-aral eh ako din naman ang hahawak ng mga negosyo namin someday.

Pero dahil wala akong choice bumangon na ko, mahirap na baka mag sumbong yung assistant ni Dad sabihin first day hindi ako pumasok.

So ayun nag ready na ko ligo, bihis i wore a white and black long sleeves blouse and a black neck tie plus skirt na kulay black and white din and of course i wore a eye glasses para halata ang pagiging nerd idagdag pa na masyadong loose yung aking blouse and mahaba yung aking skirt kumpara sa normal na skirt.

Mainit sya kung tutuusin pero okay lang fully airconditioned naman ang classrooms sa school.

After ko mag prepare bumaba na ko para kumain and as usual andon na ang magaling kong best friend na nauna nanaman kumain.

Kami lang palagi ang mag kasabay kumain dahil both parents namin ay nasa U.S pa kaya kami lang ang naiwan hindi sya dito nakatira sa bahay pero magkatabi lang ang bahay namin
'Hoy wala ka bang pagkain sa inyo??' Sabi ko.

"Morning to you to clairee halika na sabay ka na kain na tayo" sabi nya

'Tssss hiyang hiya naman ako sayo bahay mo bahay mo??'

"Eto namang si claire ang aga aga ang sungit kumain ka na nga jan."

After namin kumain nagpunta na kami sa sasakyan may sariling driver si mica and may sarili din akong driver pero sakin nakasabay si mica ngayon malapit lang naman yung school sa subdivision na tinitirhan namin 10 minutes drive lang.

Pag dating sa parking lot nagulat ako dahil ang daming tao( na puro babae at binabae) pinaka ayoko pa naman sa lahat is yung maingay at napakadaming tao in short ayoko yung nagiging center of attraction unlike mica na gustong gusto.

Naunang bumaba si mica.

"Teka diba sya si micaella chua yung model sa California"

"Hala oo nga oh myyyy dito ba sya mag aaral?? Kasama kaya nya si claire Lim yung isa pang model shocksss"

Naririnig kong bulungan nila. Bumaba na din ako.

"Ayy sino sya?? Ang pangit ha!! Oh my baka yaya ni mica HAHAHAH"

"Oo nga ano ba yang suot nya masyadong pang manang tsss."

"Duhh nasa manila sya wala sya sa probinsya ano bang klaseng suotan yan at tignan mo yung salamin nya masyadong pang nerdyy."

"ABA HOYY KILALA NYO BA YUNG NILALAIT NYO YAN SI AHNDJXJEJCBNS"
Hindi na natuloy ni mica yung sinasabi nya dahil tinakpan ko yung bibig nya.

"Shh mica ano ba i told you ayoko may makakilala sakin hayaan mo na." Sabi ko

"EH KASI NAMAN YUNG MGA IMPAKTO JAN AKALA MO ANG GAGANDA MUKHA NAMANG MGA PAA GRRR KUNG KILALA LANG NILA YUNG NILALAIT NILA TSSS."
Parinig pa nya

"Tss hayaan mo na nga halika na't hanapin na lang natin room natin." Sabi ko na lang at hinila na sya maya maya pa ay nakita na namin yung room nami 11 ABM-A dqhil parehas kami mag hahandle ng kanya kanyang negosyo ng pamilya namin someday.

Konti pa lang ang tao sa room, siguro dahil mostly ayy nasa baba pa at parang may iniintay pumwesto kami ni micaella sa dulo dahil dun kami sanay umupo kahit sa nung sa U.S pa kami nag aaral. Pagkaupo kinuha ko agad yung phone ko at nag pasak ng earphone saka yumuko matutulog na lang muna ko.

Bahala na si mica sa buhay nya tutal sanay naman sya dahil palagi ko syang tinutulugan.

Her true IdentityWhere stories live. Discover now