6:00 am
Gabriel's pov.
Krinnnnnnggggggggggg⏰⏰⏰⏰⏰Boogggggsssshhh hinagis ko yung alarm clock napakaingay tsss.
Makakatulog na ko ulit ng biglang"Sir gising na po sir kailangan nyo na pong maghanda para sa pag pasok " sabi ni manang.
Hindi ako sumagot, maya maya narinig kong bumukas yung pinto
"Sirr bangon na dyan malalate ka sa unang araw mo sa eskwela binasag mo nanaman yung alarm clock mo pang ilang na yan.""
Hindi pa din ako kumibo kay manang
"Sir bumangon ka na jan tumawag ang daddy mo magagalit nanaman yun sayo unang araw mo sa eskwela."
"Aiiisshh opo manang babangon na." Sabi ko saka bumangon naligo na ako at nag ayos simple lang naman ang uniform namin white long sleeves polo na may black linings and neck tie saka black slacks. Pagkatapos mag bihis ayy bumaba na ako at kumain.
Pagkatapos kumain ay dumiretso na ko sa sasakyan bawal pa ko mag drive mag-isa dahil 16 pa lang ako pero dahil may pera kami nagawan ni dad ng paraan, after 10 minutes ayy nasa school na ako.
Pagdating ko palang sa parking lot ay nadoon na agad yung mga girls and gays tsss.
Nakita ko na din yung kotse ni vince (vincent) gaya ko nakakapag drive din sya kahit 16 pa lang.
At as usual may kalandian nanaman sya,hindi naman sya nawawalan ng kalandian eh."Hoyy vince mamaya ka na makipag flirt jan tara na malapit ng mag bell tsss."
"Gab hi anjan ka na pala grabe na hindi naman ako nakikipag flirt nagiging friendly lang." Sagot nya
"Yeah right tsss." Sabi ko at naglakad na naririnig ko na yung bulungan, nila oo bulunga pero rinig ko naman tss. Hanggang ganyan lang sila dahil alam nila na ayoko sa lahat yung maingay.
"Oh myyy!! Kaninaaa nakita natin yung sikat na model na si micaella ngayon nandito na ang heartthrobbbssss."
"Oo nga look at Gab oh so hondsome kahit naka poker face."
"Sus lagi naman yang poker face eh pero tama ka ang gwapo pa din."
Yan ang laging bulungan dito hindi ko na lang pinansin at dumiretso sa room
"Uyy narinig mo ba may bagong tranferre daw na model ah si micaella chua syett makikita ko na sya." Sabi ni vince
"Hindi ka magugustuhan nun." Sabi ko agad
"Grabe ka naman, pero may kasama daw syang nerd." Sabi pa nya
" i dont care." Sagot ko sabay pasok sa room.
Nagulat ako ng may nakaupo na dalawang babae sa likod usually kasi wala namang umuupo doon. Yung isang babae nakayuko parang natutulog, yung isa naman nakatitig samin tss. Hindi ko na lang pinansin naupo ako sa tabi nung babaeng nakayuko at nayuko na lang din para matulog.
Mica's pov.
Busy ako sa pagmamasid sa labas si crystal naman nakatungo at nakikinig ng music pero i'm sure maya maya tulog na yan. Nililibot ko yung tingin ko pagtama ng tingin ko sa pinto ay saktong pag pasok nung dalawang gwapong lalaki. Yung isa kinindatan ako, halatang playboy habang yung isa naman nakapoker face lang na naupo sa tabi ni crystal at Yumuko din matutulog din siguro. Yung isa naman ay tumabi sakin."Hi miss vince nga pala yung lalaki naman na yun ( sabay turo sa katabi ni crystal ) ayy si Gab ikaw si Micaella diba?? Yung sikat na model??."
Tanong nung vince"Yes that's me." I answered
"Oh nice to meet you miss beautiful can i get your number??" Sabi nito sabay kindat
"Sorry but my number is for my phone only." Pambabara ko
"Aww ang sungit mo naman miss beautiful" sabi nya
"Di ako masungit i just really don't want to talk to you." Sagot ko
"Alam mo ba na nababaliw ang mga babae dito pag kinakausap ko??" Pagyayabang nya
"Well i'm not like them tsss." Sabi ko makikipag sagutan pa sana sya pero nag umpisa ng pumasok yung mga claasmates namin, dahil anjan na daw yung teacher namin kaya ginising ko na si crystal, ginising naman nung vince yung Gab.
Tinanggal na ni crystal yung earphones nya at naupo ng maayos. Bumalik naman sa tabi ko yung vince na hindi ko na lang pinansin.
Dumating na yung teacher namin at nagpakilala, and since magkakakilala na pala sila kami na lang ni crystal ang inutusang magpakilala nauna na ko" Hi i'm micaella jane chua half Chinese halfi Filipina 16 years old nice to meet you all" sabi ko at umupo na.
Sumunod naman si crystal
"Ayy ayan na yung nerd HAHAHAHAHA."
"Oo nga ugly nerd tsss."Bulungan nanaman nila kala mo ang gaganda tssss nakuu kung alam nyo lang kung sino yang nilalait nyo haysss sabi ko sa isip ko.
"Crystal Claire Lim 16 years old" sabi nya at akmang uupo na ng magsalita yung teacher.
"Ohh kaano ano mo si Mr Christoff Lim??"
Magsasalita na sana si Crystal ng magsalita nanaman yung teacher namin.
"Oh no need to answer i'm sure di mo sya kilala ang layo ng itsura nyo eh saka mayaman sila Mr. Lim ewan ko lang sayo HAHAHAHAH"
At nagtawanan nga ang buong klase excpet dito sa dalawang lalaki sa likod sakin at kay crystal. Hayy nakoo isusumbong kita kay tito chris para matanggal ka ha!! Sabi ko sa isip ko. Samantalang bumalik naman sa upuan si crystal na madilim ang mukha.
Okay since kilala nyo na naman yung isa't isa mag eearly dismissal ako bukas na tayo mag iistart mag klase you all can go now sabi ni maam aglipay.
YOU ARE READING
Her true Identity
RomanceWhat if you met someone that can break the ice in your heart. What if you met someone and you fall in love with her instantly. And what if you knew that the woman you are crazy about is destined to marry you. But are you ready to marry a woman you d...