Hôm nay là thứ bảy, tôi cũng không phải đi học thêm nên sẽ được ngủ nướng. Cuộc đời chẳng có gì sung sướng bằng một cái máy lạnh, một cái quạt đang quay, một cái chăn ấm áp, một cái giường êm ái.
Nhưng không ! Đúng bong 5 giờ sáng người ba thân yêu của tôi gõ cửa ầm ĩ. Nếu là người ngoài nghe thì chắc nhầm lẫn có người báo động cháy nhà mất.
Min : ba !
_ con gái đã sẵn sàng cho cuộc leo núi vào lúc 7 giờ sáng nay chưa ?
Giọng điệu ba tôi đang hăng hái lắm. Bây giờ mà nói " chưa " chắc ba dọng đầu tôi xuống bồn cầu.
Min : mẹ không đi với ba à ?
_ không, 8h sáng mẹ hẹn đi cafe và làm móng với mấy cô bạn nên ba không rủ. Rủ con gái nè.
Min : ba... con muốn ngủ.
_ mai rồi ngủ. Cho con mười lăm phút.
Min : baaaaaaaa.
Cánh cửa phòng tôi nó đóng sầm lại bởi người đàn ông ấy. Đúng là tử vi nói không sai tuần này tôi sẽ gặp phải những chuyện bực mình.
Chuẩn vài thứ, nói là vài thứ nhưng thật ra tôi phải chuẩn bị hết vì người đàn ông kia thích kiểu " sinh tồn " mạo hiểm nên cái gì cũng không đem cho đầy đủ.
Tháng trước ba cũng rủ tôi đi leo núi đến đêm về người ngợm hai cha con không khác gì con ma đói. Bởi lẽ ba tôi đi tay không, kí ức kinh hoàng tôi xin khép chặt ngủ yên.
Nên tôi khuyên thật lòng các bạn ạ. " chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ " là đúng chính xác một trăm lẻ một phần trăm nhé.
Min : ba, con xong rồi đi thôi.
_ đợi chút hàng xóm con vẫn chưa xong ?
Min : dạ ? Hàng xóm.
Hai chứ đó khiến tôi nổi hết da gà, da vịt, da cá, da người, da vũ trụ thiên lôi. Cầu trời cho đừng gặp con người kia.
Đúng là anh ta không làm gì để tôi phải ghét như vậy nhưng tính tôi sợ bị chọc ghẹo mà con người kia lần đầu gặp đã rất là cà chớn.
" chào ông anh, để ông anh đợi lâu rồi. "
_ ố là la chào người bạn thân, biết tôi chờ lâu sao còn lề mề.
" ông nóng tính quá, à tôi dẫn thêm con trai tôi có được không hả "
_ được chứ, càng đông càng vui.
_ chào chú đi con !
Min : dạ ? À dạ con chào chú !
" chào con, thiếu nữ trưởng thành đây xinh đẹp quá ! "
Min : à con cảm ơn... thật ngại quá.
_ nó mà đẹp cái gì, tôi cao vậy nè mà nó lùn tịt như tên nó vậy.
Min : ba đúng là dô duyên !!!
_ đó đó ông thấy chưa lại còn đanh đá.
Jaehyun : em đúng là đanh đá quá Min !
Min : liên quan gì anh ? Đanh đá cái con khỉ !
Ba cốc đầu tôi một cái đau thấu trời nhìn thấu mây. Nhìn xem người ba bạn thân của tôi vì cái tên cà chớn đó mà cốc đầu tôi !