Letter
Pagkatapos ng trabaho ko,naghanda na ako para umuwi.I feel so tired at nahihiwagaan talaga ako sa Brent na iyon.Why does he act like that?Weird.Saka hindi dapat ako mag alala instead I need to celebrate kasi mukhang wala siyang balak na maghiganti.
When I reach my room,nahiga na agad ako at natulog.First day pa lang naman kaya wala pang homeworks saka maaga pa ako bukas.Kailangan kong gumising ng madaling araw kasi may sideline ako,ang magdeliver ng gatas sa bawat bahay.I am on the midst of my dream ng biglang mag alarm ang clock ko.Nag jacket na agad ako at mabuti na lang mag biseklata akong magagamit.Nabilivko ito noong unang sweldo ko bilang janitress sa isang mall.Oo,naranasan ko na lahat ng trabaho maliban lamang sa pagbebenta ng laman kahit underage ako noon at nasa poder pa ng mga madre.Hindi naman kasi sila masyafong istrikto.When I finished delivering the milks in each house,nakauwi na din ako at iidlip ng kaunti dahil mamayang 10 pa ang klase ko at magseseven pa lang ng umaga.Kulang ang tulog ko,actually kulang na kulang pero wala akong magagawa dahil kung hindi ako magtratrabaho ng higit pa sa kaya ng katawan ko,wala aking maiipon.Nang makuha ko ang sapat na tulog ko,nagbihis na ako at naghandang pumasok.Magtratricycle ako hanggang kantimi at lalakarin ko na lang papuntang school.Malayi kasi ang kanto sa tinitirahan ko pero mejo malapit lang sa school.Kahit naman malayo,mapipilitan akong maglakad dahil ten lang ang budget ko.
Pagkapasok ko sa room,andoon na ang bestfriend kong si Louise na kilig na kilig at may hawak na sulat.
"Oh sa iyo daw yan.Pinabibigay ni Georgi galing daw kay Brent."she said."Oh my God,hindi mo naman sinabing nililigawan ka niya."dagdag pa nito sabay palo sa akin.
"What?",gulat kong tanong.
"Basahin mo kaya"
At binasa ko nga.And it says:
Franz,
Sorry for what I did yesterday.I know I am a jerk and I regret it.And let me inform you that I will court you.
BrentWhat does he mean by this fucking letter?
Kung perfectionist ka at marami kang nakikitang mali dito then I am sorry.
Thanks for reading.
BINABASA MO ANG
When He Says He Loves me
General FictionWhen he says he loves me.I believe him.Until I found out it is just for a fucking bet. I run away to gain what is lost but destiny is too powerful.We met again after many years and he is begging for me to hear his explanation.But I already move on.h...