Ngoại truyện 2: Ngô Hạ Linh

19 2 0
                                    


Dạo gần đây có một con nhóc cực kỳ phiền toái đã xuất hiện trong cuộc đời hắn. Con nhóc đó tuy có chút đáng yêu, nhưng mồm miệng lại nhanh nhảu, mỗi lần cãi nhau với nó hắn như muốn vắt kiệt đến từng tế bào vậy. Tóm lại là quá mệt mỏi!

- Này, cậu ăn cái này đi, tôi không thích.

- Tôi là chó nhà cậu nuôi à? Cậu không thích sao lại đưa cho tôi ăn hả?

- Không được. Chó nhà tôi cũng không thích món này.

Phiền phức! Đồ con nhóc phiền phức! Hắn mắc nợ nó cái gì vậy hả?

- Ngô Hạ Linh, cậu không phải là con gái tôi nhất định cho cậu một trận tơi bời. Cậu tin hay không hả? - Hắn nghiến răng nghiến lợi quát lên. Cô nhóc kia mắt ầng ậng nước, òa lên khóc thật to, dỗ kiểu gì cũng không nín khóc.

- Vũ Thiên An, con trai sao lại đi bắt nạt con gái thế hả? Phạt em ra hành lang đứng cho tôi.... Ôi! Hạ Linh đáng yêu, Hạ Linh bé bỏng không khóc nữa nhé!!! Cô phạt bạn Thiên An rồi!

Có tức không chứ hả? Tại sao lại là hắn? Sao lúc nào vai ác cũng là hắn hả?

Ngô Hạ Linh nhìn thấy hắn mặt như bánh bao ngâm nước, không cam tâm bước ra hành lang chịu phạt liền nở nụ cười thách thức với hắn.

Đấy đấy. Lại lòi đuôi cáo rồi kia kìa. Đúng là con nhóc yêu nghiệt mà!

...

13 năm cứ thế thấm thoát trôi qua.

Ngô Hạ Linh từ cô nhóc tinh ranh ba tuổi năm nào nay đã trở thành một thiếu nữ 16 tuổi xinh đẹp, khả ái, ngập tràn sức sống. Hạ Linh có nước da hồng hào, đôi mắt nâu to tròn long lanh, mái tóc dài qua vai được uốn xoăn như một cô công chúa. Ngô Hạ Linh cũng là con gái cưng của một gia đình có máu mặt trong giới chính trị. Nhưng cô không có vẻ thâm trầm, bí hiểm như ba mẹ mà lại tinh nghịch hết chỗ nói. Thỉnh thoảng lại ở trường quậy phá đến gà bay chó chạy. Thành tích học tập đương nhiên là... tệ hết chỗ nói.

Vũ Thiên An cũng không ngờ mình và con nhóc nghịch ngợm năm đó vậy mà không hết duyên, cứ như thế 13 năm đằng đẵng trôi qua đều bám dính lấy cuộc đời hắn không buông. Hắn vốn là một học trò ngoan, vậy mà suốt ngày cứ bị đồn đại là cùng con nhóc cá biệt có tình ý với nhau. Dù hắn và Khải Văn có tính bao nhiêu kế đi chăng nữa đều không thể phủi sạch mối quan hệ của hắn với Ngô Hạ Linh được.

Một buổi chiều, hắn vốn định đến thư viện tìm tư liệu tự học liền bắt gặp con nhóc Ngô Hạ Linh kia từ phòng giáo viên bước ra.

Xùy, chắc lại quậy phá nên bị mắng nữa chứ gì. Ai thì hắn không biết, chứ danh tiếng quậy phá của Ngô Hạ Linh thì hơi bị lẫy lừng đó. Nhưng không lầm đó chứ, từ góc nhìn của hắn trông cứ như cô đang khóc vậy.

Hắn không nhịn được tiến đến nhìn thử thì quả thật thấy Hạ Linh đang khóc. Việc Hạ Linh bị giáo viên mắng, thường xuyên bị chép phạt, bị mời phụ huynh vân vân... là chuyện như cơm bữa. Vậy mà chẳng lần nào thấy nó khóc bi thương như lần này, lẽ nào lần này nó gặp phải chuyện gì đó thực sự nghiêm trọng ư?

- Này đừng có khóc nữa con nhóc này. Khóc đến mức hình tượng siêu quậy của cô sụp đổ hết rồi kia kìa. Rốt cuộc có chuyện gì hả?

Chìm giữa trời sao - Nam Ly [Đã hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ