Prologue

11 2 0
                                    

I made this story because my friend, Jak0lo, inspired me.
This is a story about a girl who also loved a girl unexpectedly.

------------------------------------------------------------

I don't know how to start and when to start maybe I'll introduced myself first. I am Alias, 17 years old and grade 12, anime and cartoon lover and once had a lover eyyy. I'm a bisexual.

I met my lover 3 years ago sa same school tapos syempre hindi ko pa siya gaanong kakilala and then I had this bespren na super selosa kaya hindi niya ako malapitan ng magiging jowa ko and that time kasi may jowa siyang iba. sad nu

Pero di ko alam kung bakit tuwing nakakasama ko siya anggaan sa pakiramdam and angcomfortable.

The next school year, grade 9 ako, tinry niya na iapproach ako (nag F.O kami ng bestfriend ko for some reason) and then may contest kasi siya so nasa library lang siya nun and sakto nasa library din ako.

Nilapitan ko siya tapos nakipag-usap ako. Sobrang daldal ko kasi talaga. Lahat nalang tinatanong ko.

Then sabi niya

"hawakan ko nga kamay mo picturan ko lang"

Tapos ako naman hindi na nagdalawang isip pumayag na ako agad.

Hindi ko alam kung bakit pero may nafeel ako na parang something na hindi ko maexplain kung ano yun.

After nun minsan nalang kami mag-usap. Student-athlete kasi ako so meron yung training na for regionals din sabi niya

"idol pasalubong"

tapos after nun sabi ko lang

"sige"

Angcold noh? HAHAHAHAHAHAHAHAHA wala pa kasi kami niyan

Start na ng regionals!!!

Andun na kami sa quarters namin and sa event. Buti nalang yung quarters namin malapit lang sa pinagbibilihan ng damit. Lucky!

Hindi ko alam kung bakit pagkapunta dun siya agad yung naisip kong bilhan ng damit. Sabi ko nalang sa sarili ko

"Ano kayang damit gusto niya? Magugustahan niya kaya to?"

Diba wala pa kami niyan pero siya na lagi iniisip ko.

Bumili na kami ng damit with my teamies. After nung game, talo me, umuwi na kami agad sinundo ako ng parents ko pero ayaw ko pa talaga umuwi nun kasi gusto ko pa gumala pero no choice eh.

Tapos after ilang days bumalik na kami sa school. Inabot ko sakanya yung damit na binili ko tapos hindi niya daw ineexpect na bibigyan ko siya ng damit or any kind of pasalubing. Kaloka ka mabait pa kasi ako nun.

Tapos grade 10 na ako ayun nakikita ko siya sa clinic tapos eto naaaa!!! dito na nagsimula love story naming dalawa!!!!, hindi sa clinic.

LucidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon