Ừm

8 0 0
                                    


 Em bảo, em hát cho anh nghe, coi như đây là đêm cuối chúng mình ở cạnh nhau. 

Ngày mai hoặc kia, cậu ấy sẽ về, anh sẽ hạnh phúc, em cũng chẳng còn gì để mất.


***


Elias yêu Louis đến mấy, thì cũng tự nhận thức rằng hắn và anh không có duyên với nhau.

Chưa có một tình yêu nào mạnh mẽ đến mức có thể nhấn chìm định mệnh.

Dẫu lòng nôn nao vì biển tình, nhưng đã quyết lên thuyền thì không bỏ được.


- Louis, tôi hát cho cậu nghe nhé?


Elias biết rằng anh thích nghe giọng ca của mình, không phải tự huyễn mà tận mắt nhìn thấy. Nhưng hắn cũng không muốn hy vọng nhiều. Hy vọng bao nhiêu thì cuối cùng, mọi thứ đều sẽ bị lửa dập tắt, sóng nhấn chìm. Thà rằng không hy vọng còn hơn.


- Ừm


Cậu biết đấy, người tôi đang kể về là Elias Diggory. Mà Elias Diggory, đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng chưa từng từ bỏ hy vọng. Đến khi mắt nhắm mắt mở mà thấy Tử Thần, hy vọng chưa từng buông tay. Kể cả lê thê trong giấc mơ vạn năm trời, Elias, vẫn luôn hy vọng về một ngày người kia đáp lại tình cảm của mình.

Người đời gọi là lụy tình, tôi gọi là dũng cảm.

Dũng cảm để yêu, yêu hết mình, yêu đến khi nào ngừng yêu thì thôi.

Tình hắn không dài như mây trời, nhưng đủ sâu nặng như lòng biển để người ta cảm thấu. Cũng không đến mức mu muội mà đòi tan biến vì người ta, nhưng sẵn sàng đi trên gai để người ta hạnh phúc. Nếu tình cảm hắn dành cho anh được gói gọn trong chữ "lụy tình", tôi xin khâm phục ca lụy tình ấy cả một đời non trẻ.


Tình chỉ đẹp khi còn đang dở, họ truyền tai nhau thế. Nhưng đối với tôi, tình họ có dở hay thành vẫn luôn đẹp đẽ như ngày đầu. Dù họ chẳng yêu nhau đâu, chỉ có một người tự cắt dây để dành trọn trái tim cho người đã gắn liền với định mệnh. 

Nhân gian gọi là "đi ăn cướp". Cướp một mảnh duyên của người đã vẹn tròn để dành cho người khuyết thiếu. Ừ thì Elias biết điều đó, ở cạnh Louis đã là tội tày đình của hắn. Nhưng Elias nào có nghe. Vì hắn yêu Louis, yêu hết mình, yêu đến khi nào ngừng yêu thì thôi.

Người người ví Elias như một con quỷ đẹp đẽ, nhưng hắn chỉ dám nhận mình là phù thủy. Nhiều lúc, Elias dựa đầu vào vai của ai kia mà nghĩ, liệu đến chết thì có ngừng yêu được hay không? Hay phải yêu anh thêm nhiều lần nữa, ở bên anh lâu hơn nữa rồi mới nằm yên nơi đất lạnh được. Nghĩ lại, quả là cứng đầu, cố chấp, bảo thủ. Nếu yêu như này thì nên bỏ thì hơn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 30, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tôi hát cho cậu nghe nhé?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ