Jamella's POV
Mamaya nang 7:30 magsisimula ang concert nila Onew at ito parin ako, nakatanga sa harap ng poster n'ya. Sobrang tinatamad pa ako gumalaw. 'Di ko nga din alam kung bakit ako tinatamad, eh. Para naman sa idol ko 'to at sa ikabubuti ng buong pagkatao ko.
Tinitigan ko ang VIP ticket na binili ko para makita ko sila ng malapitan. "Grabe.." Napatakip ako ng bibig. "Totoo ba 'to?" Pinitik pitik ko pa ang papel pero syempre maingat parin ang pagkakahawak ko dahil baka mapunit. Aba, mahirap na. Ang mahal mahal nito. Baka punitin din ni Mama pera ko.
Biglang tumunog ang telepono ko. "Helo—Helo, Jen? Wala akong time para sa kadaldalan mo please lang."
"Ang hardddd!! Gusto ko lang sana sabihin sayo na SOBRANG EXCITED NA AKO MAMAYA. HUHUHU. MAME! VIP! PAA AT SAPATOS PALANG NILA KOTA NA 'KO! PAKSYETSIKELS." Pati ang best friend kong si Jen VIP ticket din ang binili. Lalandiin pa namin sila sa mga tingin kaya ganoon.
"Oh, oh. Baka mapaos. Wag ka maexcite, baka hindi matuloy. Pwe. Pangit mo." At binaba ko na ang tawag. Bumalik ulit ako sa pag-titig sa poster ni Onew sa pader ko. "Shet, mylabs. Makikita na kita sa wakas! Pakiss nga!" Hinaplos haplos ko pa ang katawan n'ya pati na ang pandesal n'ya. Hmmm! Yummy.
Ganyan talaga kami natanga sa SHINee.
Napamulat naman ng extraordinary yung mga mata ko nang naalala ko yung album nila. Litsi! Nasan yon!? Napakaburara kong tao!
Sumigaw ako. "Ma! Nasaan yung album ko ng SHINee?" Sigaw ko kay Mama na nagpupunas ng mga plato.
"Ah! Natapon ko ata sa basurahan. Nasama ata sa mga album ng Lolo Kokoy mo." Sigaw ni Mama galing sa kusina.
"HALA! MA, ALAM N'YONG MAHAL 'YON?!" So ayun, nagmadali akong bumaba sa hagdan. "Punyetaaaaa!" Sakit sa pwet! Paano ba naman! Mahaba 'yung pyjamas ko kaya naapakan ko kaya ayon! Ginawa kong slide yung hadgan namin.
Dinalian ko na ang pagtayo lalo na nung may narinig akong truck ng basura. OMG!! Sige Kuyang Nagbabasura! Subukan mong kunin ang album ko ng SHINee! Jojombagin kita!!!!!!
Kukunin ko na sana ang album nang hablutin ni Kuyang Nagbabasura 'yung black plastic bag kung nasaan ang album. "Oh, ineng? Sama ka samin?" Tumawa pa s'ya.
"May kukunin lang ho ako." Inirapan ko si Kuyang Nagbabasura at kinuha na ang album ng SHINee. BUTI NALANG SA MGA NON-BIODEGRADABLE NAILAGAY 'TO, KUNDI!! HAY.
Nagpunas ako ng pawis at patalon-talon na pumasok sa bahay.
"Mama nahanap ko na po!" Sigaw ko kay mama. Hindi s'ya sumagot kaya dumiretso na ako sa kwarto para magready.
SHINee, mabibighani kayo sa alindog ko. PAK!
..
"HOMAYGAAAAAAAAAAD!!!!! SHINEE, I LAB YOOOOOOO!!!!" Yan ang kalimitang sigaw ng mga fans dito.
"Onew pakasalan mo na ako!" Sigaw nung isang babaeng katabi ko.
"Gaga! Akin lang si Onew." Sabi ko sabay napaharap ulit sa stage. Wala lang naman samin iyon dahil magkakapamilya kami dito sa fandom namin.
Teka? Tama ba tong nakikita ko? Tinignan niya ako at kinindatan niya ako!!
"Best! Kinindatan ako ni Onew bebeqoh bente kwatruu!" Sabi ko kay Jen sabay kinalog ang buong pagkatao niya.
When KILIG strikes nga naman.
"Putang ina mo naman! Lakas mo mag-assume. Para kang saging! Full of potassium." Sabi niya na may hindi maintindihang muka kasi di niya napanood yung part ni Minho.
Pero halatang sasabog na siya sa sobrang gigil. Ang pangit niya talaga! Kaaduwa.
"Oo nga promise!" Tapos hindi na niya ako pinansin
..
Pagkatapos ng concert nila, ginamit na naman namin yung backstage pass namin para mangrape.. Este ano.. Mag pa-autograph! Kayo naman. >.
"Hi Onew." Sabi ko habang NAGPAPAKYU...T.
"Hello. Saesang. De joke." Reply naman niya kaya napatigil ako sa katangahang ginagawa ko.
"May sinabi ka?" Tanong ko habang pinanlalakihan siya ng mata. -_-
"Sabi ko Hello."
"Ah. Edi wow." Sabi ko tapos nilagyan na niya ng autograph yung album nila at nag smile na ko sa kanya.
Alam ko naman na sinabihan niya ako na sesang eh kahit hindi naman. T^T
"Hi Minho." Sabi ko at nagsmile siya
"Hi din sayo. Pero masarap ang adobo." At nilagyan niya ng autograph yung album na parang nagtatampo.
O sige, anong connect ng adobo?
"Ay wait. Anong pangalan mo?" Tanong niya sakin Omo kinikilig aketch. Puta landi!
"Jamella Coleen H. Reyes." Sabi ko at kumaway bago umalis.
"Hi Key oppa."
"Hi " At nag smile siya sakin
"Hi Taemin oppa." Sabi ko tyaka nagbow.
Nagsmile lang siya sakin? Mabaho ba ang hininga?
"Hi Jonghyun!"
"Ah. Hi." Nagsmile siya tyaka kumaway tapos nagcellphone ulit.
"Edi sana sinabi mo nalang na hello sa inyong lahat." Bulong sakin ni Jen. -_-
"Hello!" Sabi ni Jen sa kanilang lahat.
" Hi." Sabaysabay nilang sabi kay bebs at pinirmahan na nila ung album na hawak ni bebs.
"Bye!" Sabi naman nila bago kami umalis.
Nang matapos na nilang pirmahan lumabas na kami ng arena at tyaka naglakad na palabas ng mall.
"Oh my geee bebs ang gwapo nilang lahat " sabi ni bebs sakin
"Oo nga.." Matamlay kong sagot
"Oh bat parang ang lungkot mo?" Tanong sakin ni bebs
"Kasi .... kasi ..."
"Kasi ano?"
"Kasi tinawag akong saesang ni Onew oppa"
"Eh baka naman mali lang ang pagkakadinig mo"
"Hindi eh un talaga ung narinig ko huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu." Tapos umiyak na ako at nagpapadyak ng paa sabay agos ng sipon. I'm so sad.
"No ba bebs mali lng talaga ang pandinig mo"
"Un nga nadinig ko."
"Hay nako umuwi na nga tayo mag uumaga na eh." sabi ni bebs
Pumayag na lang ako
Nung nasa bahay na ako hindi ako nakatulog sa kakaisip sa sinabi ni Onew sa akin.
Huhuhu makatulog na nga.
..................................................
Sana may makabasa nito. Salamat.
-Magandang Author (Walang titibag kundi paiinumin ko ng Zonrox)
Votes and comments ples{Half-edited. 01/30/2018. Sumasakit na ulo ko. Hay nako kung di ko lang kaibigan gumawa nito. Hoy author! Anong pinagtatype mo dito?!
-Hindi i2 si Author prend nya ito na sobrang ganda din hehe}
BINABASA MO ANG
Married to my idol (SHINee Onew)
Fiksi PenggemarSi Jamella- isang babaeng nababaliw dahil sa SHINee at mas lalo siyang nababaliw dahil sa fixed marriage na ipinaayos ng magulang n'ya dahil nalaman ni Jamella na si Onew, ang kanyang bias, ang pakakasalan niya. Halos mamatay siya sa tuwa. Ang probl...