Chapter 3: Bora-linta?

517 10 10
                                    

Denny's POV

"Hoy babae! Anong oras na?" Kontrabida line na naman 'tong si Grant! >.<

"Duh! It's just 4 am." Tapos dire-diretso na akong pumasok sa loob. I thought his i---

"At saan ka pupunta aber?" Ang alam ko nasa France ang magulang ko, pero bakit parang nandito rin sila? Kaso si Grant lang ang kaharap ko.

=_____________=

"Grant, please." I whispered.

"Anong please? Gagawa-gawa ka ng kasalanan tapos magplea-please ka dyan? Anong tingin mo sa'kin easy to get?" Nakapamewang na lumapit sa'kin ang baklang to este ang besprend ko.

"Umamin ka nga," I straightly looked at him and pulled him closer to me. His face landed on my shoulder and I whispered, 

"Are you gay?" 

".............." Silence.

His straightly looking into my eyes, bigla na lang nagbago ang expression ng mukha niya. 

I felt pain. 

Ngayon ko lang ulit 'to naramdaman sa kanya.

"Grant. . ." I whispered. Hinarap ko yung mukha niya sa'kin.

*PUNCH*

"ARAY! What's that for?" He glared at me, I smiled at him at ang loko natulala sa beauty ko. Psh.

"Ganon na ba ako kaganda?" Natatawa kong sabi sabay higit sa braso niya palabas ng bahay.

"T-Teka!" 

At narinig ko namang dumating na si PB.

O_______________O"\\

Napakamot na lang ng ulo tong si Grant.

"My lady!" Bati sa'kin ni PB, I smiled. 

"Bat hindi mo na siya sinabay?" I asked. I planned this day for our Vacation Trip for 2 days in Boracay.

"...." Napatingin ako kay PB na hindi sinagot ang tanong ko. His looking at my hand. 

O______________O

Hindi ko namalayang nasa loob na pala ako ng kwarto.

"Ano bang problema mo?" Bulyaw ko kay PB. Ano bang problema niya?

"What My Lady? What is my problem?" He laugh sarcastically and look at me. 

"Then, what is your problem?"

Tapos bigla niyang pinisil yung kamay ko kaya naman napabitaw ako sa sakit. Pero hindi ko pinahalata sa kanya. Bakit ba ang bilis makaramdam nitong si PB? Daig pa niyang si Kuya Kim na lahat na lang ata alam.

>.<

"Explain what happened."

"Ha? Explain wha--"

"Or else I'm gonna tell Gab where you are." Seryoso lang siyang nakatingin sakin. Bakit ba nila ako pinapahirapan ng ganito? Lumayo ako sa kanila para hindi niya ako makita, tapos ganito.

Tinitigan ko siya ng matagal. Kilala ko siya, alam kong kaya niyang panindigan yung sinabi niya. 

"Kuya Andrew!" Biglang sulpot ni Grant at hinigit ang kamay ko.

"Sleep." Yun lang yung sinabi niya at iniwan ako sa loob ng kwarto niya. Ngayon lang ulit ako nakapasok sa kwarto ni Bes. Hindi pa rin talaga siya nagbabago, nakakalat pa rin sa sahig ang mga damit. Tsk! Tsk! Napatingin ako sa side table niya, picture namin nung bata pa kami.

She's my Bodyguard! (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon