Chapter 5: Good Together

0 0 0
                                    


When I arrived at home I saw my bestfriend sitting on the sofa while looking at her cellphone.

"Kumusta na kayo ni Carson?" tanong niya.

"Ba't natanong mo?" pabalik kong tanong. Kala mo ha.

"Bakit bawal ba?" tanong na naman niya.

"Nah, but I don't like him I like someone else." diretsahang sabi ko. Gusto ko naman siya as a person not romantically. I like someone else dzuh.

"Awt, gege." gago nakikisabay sa uso.

"Taena mo." sabi ko.

"Tangina mo din."

"Gusto ko si L." sabi ko at ngumiti na parang may naalala na naman.

"Leander?" tanong niya.

"Hindi."

"Edi sino?"

"Lancelot" sabi ko at tumawa.

"Ml pa more."

"Hanap kaya ako ka duo."

"Marunong naman si Leander ah." sabi niya at napangiti ako. I really miss him sana hindi na siya busy para makapunta kami doon sa tabing dagat.

"Hoy! anong iniisip mo? Ang ngiti mo abot hanggang tenga." sabi niya sabay sapak sa braso ko.

"Wag mo nga akong sapakin Silvanna kainis ha! Baka mapaano tong skin ko, sensitive pa naman to. Hindi katulad ng iba diyan hindi man lang nadama ang nararamdaman ko, ang insensitive." madrama kong sabi.

"Hoy tanga, masyado kang oa." sabi na naman niya.

"Hindi oa, madrama lang." sabi ko at nginitian siya.

"Awts, gege." aniya at tumayo tapos tinalikuran ako. Pumunta lamang ako sa kwarto ng ina ko.

"Kumusta hija?" tanong niya.

"Okay lang."

"Uuwi pala ang mga kuya mo tomorrow." ang conyo naman ni mama.

"Masyadong kang conyo, dear." sabi ko at tumawa lang siya.

"Basta, uuwi sila."

"Why tomorrow? It's not yet my birthday." sabi ko ngumiti. Ano kayang gagawin ko sa birthday ko last year we celebrate too. I like celebrating my existence, madaming pumunta noon pati nga mga fake sa akin pumunta kapal muks talaga.

"Well, kagustuhan nila yun." sagot niya.

"Sige, punta na ako sa kwarto." I went to my room then I take a shower after that I climb in my bed and open my facebook account. Ganoon parin ang cycle nag chat yung mga kaharutan ko at syempre ako tong si pa fall pinatulan ko. Sino na bang na ghost ko? Darius,Byron,Carson. Sila lang ang bagong na ghost ko ah not to mention the past. Mga bagong kaharutan ko na naman ay si Steven, Christian, Michael, at syempre si Leander.

"Ang aga na naman ng ghoster." sabay sabi ng mga babae. Dumiretso lamang ako sa classroom ko at hindi na sila pinansin. Ayoko sa mga KSP eh.

"Can I sit beside you?" tanong ni Reynell kaklasi ko.

"Sure, you can." sabi ko at ngumiti.

"Ang ganda mo talaga." puri niya. Kailan ba ako naging pangit lul.

"Hindi naman." pa humble lang.

"Saan ka ba nagmana?" tanong niya. Saan pa ba?

"Sa tingin mo ba saan?"

"Syempre sa magulang." ayan naman pala.

"Tama ka diyan, anyway punta ka sa Birthday ko ha." invite ko sa kanya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 30, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ghoster(On-Going)Where stories live. Discover now