Reva! Gising! Gising! mahuhuli kna sa klase mo...pag alala ng kanyang ina..
Anong oras na po ba inay? Tanong niya sa kanyang ina..
Mag aalas syete na ng umaga anak...sagot naman ng ina..
Sige po. Susunod na po ako....
Yan si Reva..15-years old 1st year high school..she has a height of 5'4", And slim type of body her vital statistic 34 24 36...and obviously she has an appealing look. Priority nya yung studies nya...di nya alintan ang hirap na kanilang tinatamasa but instead she pursue her dream to finish her study fisrt before anything else...Pero 'ika nga nila mahirap magsalita ng tapos...Paano kung ang mundo niyang tahimik ay mababahiran masaslimuot na pangyayari. To lead her to make a decision which she probably not really sure of choosing it...Is she willing to sacrifice her being an innocent? Well lets find out...
*habang nasa banyo sya naliligo..bigla na lng sya napa isip kung ano kaya naghihintay sa kanya sa unang araw niya bilang isang high school student🤔🤔
Ma alis na po ako...paalam nya sa kanyang ina..
Oh sige anak mag iingat ka sa school mo ha!..habilin ng kanyang ina...
Sige po Ma. Sabay halik sa pingi ng ina..
*sa harapan ng gate ng paaralan...dali dali syang tumawid at nang bigla nalang sya nabundol ng isang sasakyan...bang****
Disclaimer: All rights reserved.
Ang storyang ito ay isang kathang isip lamang na maaaring nag uugnay sa totoong pangyayari. Ang pangalan ng mga tauhan, lugar, at pangyayari na anong mang pagkakahawig ay di sinasadya at nagkataon lamang!
Ito'y hindi pwedeng kopyahin nang hindi pinapahintulat ng tagapagsulat.
=========
WarningAng estoryang ito ay maaaring naglalahad ng mga sensitibong pangyayari na hindi maaring basahin ng isang minor de edad o below 18 years old.
"I do believe that live your life to the fullest"
Ang buhay ay parang laro lng naman minsan panalo ka..at minsan talo ka rin..pero nasa sayo na yun kung magpatuloy kang lalaban o manatili nalang kung saan ika'y tinapak tapakan...Every action has its own consequences...but it always depend to your action!!
Actually di ko naman hilig magsulat pero na inspired lng ako sa isa kong matalik na kaibigan...
========
Reva is a 15 year old-she on a first year high kung nagtataka kayo bakit nasa 1st year plang sya. Well mahirap lng kasi sila kaya medyo kapos sa pera eh di sya muna pinag-aral ng kanyang mga magulang. At sa dalawang taon nyang pagtigil sa pag aaral na realize nya na mas masarap pa palang mag aral at makapagtapos.Yung tipong may ipagmamalaki sya sa sarili.
Kaya nag enrol sya agad nung malapit ng pasukan. At sa paglipas ng panahon na nanatili siyang isang matatag na estudyante...
Being a student isn't easy for her. As a student she must focus everything on it. But things suddenly happen to her to change her outlook in life because of the people around her.
Paano nga ba nya ipaglaban ang sarili sa isang taong minahal nya pero para dito eh laruan lang siya..
At paano ba niya hahanapin ang kasiyahan na inaasam2 niya na mangyari. Paano kung matatagpuan niya ito sa isang taong minsan ay di niya inaasahan dahil lng sa isang pangyayari..
Papayag ba siya ba siyang maging pangalawa sa puso ng taong lahat ng ninanais nya'y kanyang makukuha..oh sa taong tinuring lng syang isang laruan pero sa huli ay handang magbago para lng sa kanya'y mapatunayan.
Well kung babasahin mo ang estorya ko malalaman mo.😊😊
Read at your own risk!
Hope you will love my first story.
Don't forget to leave a "COMMENTS or VOTES" for it serves for me as motivation😊😊😊
Alright_reserved
(August 26,2018)ENJOY😘😘
-EVA-
More Power
BINABASA MO ANG
"A Way To Escape Or To Stay"
Random"Kung ikaw ang papipiliin anong mundo ang pipiliin mong raranasin?" Sa mundong ibabaw that everyone wants to have ?..Pero di mo dadanasin ang Hirap at Sarap..kung saan di ka tuturuan ang kung paano lumaban at maging palaban...kung saan di mo malalam...