Chương 13: Bất ổn(3)

5 1 0
                                    

"Xấp giấy này để bên trái, xấp còn lại để trên bàn giáo viên chủ nhiệm." Khi đã chắc chắn rằng mình đã đặt đúng vị trí, tôi phủi tay rồi rời khỏi phòng giáo viên .

Thời tiết dạo này đã trở nên nóng hơn, mà cũng thật lạ, khi con người bắt đầu quen với cái lạnh da diết của mùa đông rồi thì lại ông trời lại bắt đầu cho nắng ấm xuất hiện. Tôi đưa tay lên chạm vào cửa kính, vẽ theo đường nét của giọt nước lành lạnh đang lăn dài bên ngoài.

- "Phương ơi!"

Nghe tiếng gọi, tôi vội rút tay bỏ vào túi váy, lỡ để ai thấy nhìn thấy hành động kì quặc của mình rồi, thấy ngại ghê.

- "A, chào Hạ, có chuyện gì thế?"

Hạ đột nhiên nhìn tôi hẳn một lúc lâu, chắc không phải vì cái hành động vẽ vời hồi nãy của tôi đâu nhỉ?

- "Phương, có mực dính trên mặt bạn kìa."

Tôi vội đưa tay quệt qua, đúng là có chút mực xanh thật. Đang lúng túng tìm cách lau thì Hạ đưa tôi một tờ khăn giấy.

- "Ra ngoài bồn nước rửa mặt đi, để mình đi cùng lau mặt cho."

Tuy Hạ thấp người hơn tôi, nhưng lại nhanh nhẹn nhỏ nhắn. Biết tôi không có gương nên không ngại lau mực giúp tôi. Vì cô bạn thấp hơn tôi những một cái đầu, nên tôi đành phải ngồi xuống chiếc ghế gần đấy.

- "Cám ơn Hạ nhá, mà hôm nay không họp cán bộ à?"

- "Ừ, thế Phương không có buổi tập à?"

- "Mình có, nhưng hôm nay tập trễ, tí nữa mới đi."

Hạ khẽ miết cái vết mực dưới mắt tôi, rồi cô nàng mỉm cười, gật đầu bảo xong rồi đấy.

- "Cám ơn Hạ nhé." Tôi vội đứng dậy, kiểm tra đồng hồ.

- "Phương, nếu bây giờ bạn rỗi, liệu có thể nói chuyện với mình một chút được không? "

Cái điệu bộ rụt rè của Hạ làm tôi cảm thấy khó mà từ chối, tôi vuốt tóc mình rồi suy nghĩ, dù sao thì cũng chưa tới giờ. - "Được thôi."

Trên sân trường pha trộn giữa cái gió lạnh của mùa đông và nắng thơm của mùa xuân, mái tóc dài xoăn nhẹ, trông hơi bồng bềnh của Hạ nhẹ nhàng bay theo gió, cô ấy chợt cúi mặt xuống, giọng lí nhí:

- "Mình có nghe nói, Phương là bạn thân của Tuấn phải không?"

Chậc, mạng lưới học sinh cũng ghê thật, tôi ít khi nào nói chuyện với Bon ở trường thế mà cũng có người lần ra được.

- "Không hẳn là thân, nhưng hai đứa mình đúng là có chơi với nhau hồi nhỏ, giờ thì thi thoảng có nói chuyện với nhau."

Con gái ấy nhá, phức tạp lắm, giờ mà nói "tui đúng là bạn thân của Bon, còn lên kế hoạch với Bon để cua đổ đằng ấy nữa cơ" thì mọi chuyện lập tức sẽ trở nên rối rắm, tránh được cái gì phức tạp thì cứ tránh. Tin tôi đi, tôi cũng là con gái nên tôi hiểu rõ lắm.

- "Nhưng chắc hẳn là Tuấn cũng hay nói chuyện với bạn lắm đúng không?"
- "Ừm... không phải là lúc nào cũng nói."

Hình như Hạ đang thăm dò tôi, nhưng tôi lại không rõ rằng cô ấy muốn xác nhận điều gì.

[Full] Kế Hoạch Cua Gái Cho Thằng Bạn ThânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ