Drake Cortez's POV
Lumabas si Xylien na mukhang balisang balisa haha sige gumawa ka ng move ng Di mo alam para mukha kang kawayan diyan hahaha, pumunta siya sa mini ref. Hahaha mukhang natatae na iwan naka poker face lang siya habang putlang putla at pulang pula, HAHAHA epekto yan ng labi ko sobrang sarap siguro pfffttt bwahahahha. Napaupo siya sa sofa, tsaka tumingin sa baba di ako masyadong makatingin sa kanya kasi nakahiga ako. Biglang lumaki ang mata niya at mukhang di komportable sa kinaroroonan niya.
"Psst? xy ano nangyari sayo?" Bigla naman siyang tumingin sakin at iniwas ito. Baliw talaga halikan kita diyan eh.
"Mommy? What's that?" Napatingin ako kay Zyl may tinuro siya pero di ko makita. Anu yun?
"Anu yan baby?" Takang tanong ko habang tumingin kay Xylien, si Xylien naman ay nangangamba't namumutalang pailing iling kay Zyl. Di ko maintindihan ano nangyari dito?
"Xy may masakit sayo?" Nag alalang Sabi ko umiling lang siya.
Umupo ako at sinandal ang ulo ko sa pader para masilayan siya. Umiiling lang siya, Nakita ko si Xy na pinunas punas niya ang isang damit sa sahig, anyare sa kanya.?"Mukhang di ka okay?" Sabi ko. Lumingon lang siya sakin, nag iwas ulit. "Baby Zyl? Puntahan mo nga mommy mo" utos ko ano ba nangyayari sa kanya? Natakot tuloy ako.
"Daddy?" Tawag ni zyl kaya lumingon ako. hayss di siya makababa dahil ang taas.
"D-Diyan lang kayo" biglang pigil ni Xylien.
"Ano ba nangyari xy? Magsalita ka nga!" Sabi ko, nangangamba ako.
Bigla siyang namula at kinuha ang tuwalya sa bag niya."NAIHI AKO PUTA!!"sigaw niya sabay takbo sa Banyo habang tinabunan yung pwetan niya.
"Hahahhahahahahahahahhahahaah" mahabang tawa namin ni zyl
"Daddy? Hahahaha" tumingin naman ako kay zyl.
"Bakit haha" impit kong tanong.
"Its your fault hahaha, she's so nervous! Hahaha" sabi niya ulit gagong bata to hahaha, baka nakalimutan Niya mommy niya yun? Pft!
"No! Hahaha, it's y-yours" nahihirapan kong sabi sa kanya. Tawang tawa kaming nagsitinginan sa isat isa ni Zyl mapapatay ako ni Xylien nito bwahhaha pffftt. Kaya pala namutla nakaihi pala eh HAHAHA.
Xylien Smith's POV
Andito ako ngayon sa Counter para bayaran yung bills nila.
"Ay ma'am? May tatlong lalaki nga po pala ang naghahanap sa pangalan ni sir Drake dito kahapon" sabi ng nurse, may sinabi kasi ako na kong may magtatanong o maghahanap ay wag kaming ituro natatakot kasi ako na baka hahanapin kami ulit nung babaeng papatay sana sakin, malakas talaga kasi ang loob ko na hahanapin niya kami at tama nga ang hinala ko. Nilista ko naman ang pangalan na pwede niyang papasukin. Yung maid ko lang at wala namang iba dadalaw, kasi yung ama ni drake ay nasa ibang bansa kaya paano makakapunta dito? Yong mama lang daw niya ang nandito pero wala rin naman akong contact maski si drake ay wala baliw talaga, mama niya yun tapos wala siyang contact? papalit palit daw kasi daw ng Sim.
"Oh ano sabi mo?" Nangangambang tanong ko, sana di niya sinabi.
" Tiningnan ko po yung listahan na binigay niyo at tinanong yung pangalan nila pero wala dun eh kaya di ko sinabi" sabi niya nakahinga naman ako ng maluwag salamat naman.
BINABASA MO ANG
Adopting The Billionaire's Baby [COMPLETED]
RandomPaano kung may biglang dumating na blessing sayo? Isang batang di mo naman ka-ano ano? You will a take risk to save his life? You will take the responsibility? Kahit na isang daplis ng dugo ay wala sa ugat ng batang ibibigay sayo?