CHAPTER THREE
6:10 PM
"Princess, Lets talk"
Sabay hila ng braso ko,
"I don't want to talk with you, Please kurt layuan mo na lang ako."
Pilit kong inaalis ang kamay niya sa braso ko, Pero di e. Mahigpit talaga ang pagkakahawak niya,
Hindi ako tumitingin sa kaniya nakatalikod lang ako.
"Sorry sa lahat princess, I don't intend to hurt you. Sana patawarin mo na ako."
He didn't intend to hurt me? But he already did. Pero hindi na ngayon i already moved on.
"I'm not sure if mapapatawad kita, Pero please layuan mo na lang ako."
Inalis ko ang mga kamay niya sa braso ko at nagsimula nang maglakad pero hindi pa ako nakakalayo ng tumakbo siya papalapit sa akin at niyakap mula sa likod.
Nagulat naman ako.
"What if i say i love you, You can love me back again?" He sigh.
Napatulala naman ako, He still loves me? No! I'm not stupid para balikan siya, And i'm contended with jaye, Kahit si jaye lang okay nako.
Humarap ako sa kanya at tiningnan siya sa mata,
"Kurt, You know how much i love you naman diba? Pero hindi na ngayon, You hurt me and Yes, Nasaktan ako. Sobra. Pero i realize na may nagmamahal pala sakin at si jaye yun. And I'm happy with him, Kaya please layuan mo na lang ako."
After i say those words ay tumalikod nako at naglakad papalayo sa kaniya,
Ba't ang unfair ng buhay? Sana kung ang iba'y masaya dapat masaya rin ang lahat pero di e, Dadarating ang araw na masasaktan ka. Sa iba't ibang rason, nandyan na ang masasaktan ka ng dahil sa pamilya o dikaya plinaplastik ka lang pala ng akala mo'y true bestfriend mo. pero alam naman natin kung anong pinakamasakit ay yung nagmahal ka ng totoo pero sinaktan at niloko ka lang pala.
"O? Princess ba't ngayon ko lang?"
"May binili lang ako pa, Sige akyat nako."
Umakyat nako at nagbihis ng pambahay,
At humiga ako sa kama. Pero syempre chineck ko muna ang phone ko baka sakaling ngatext si baby :)
Pero ni isa ng text galing sa kanya, wala!
I feel lonely.
I feel worried.
Ba't kaya siya di nagtetext? Nakakapanibago, Madalas kaya siyang magtext sa akin oras oras minu-minuto, Pero bakit ngayon hindi na?
Agad agad naman akong nagtext sa kanya,
To : My Baby
Baby?
[SEND]
Naghintay ako ng reply niya pero putsa. 30 minutes na hindi pa rin siya nagrereply, Nagsimula na akong magalala.
Di kaya may nangyaring masama sa kanya? No no. Hindi!
O Di kaya may iba na siyang gusto at nagsawa na siya sakin? Wag naman sana.
Sa kakahintay ko sa text niya di ko namalayan na nakatulog na pala ako,
KINABUKASAN
"Oh? Ba't ganyan mukha mo? Para kang lugi na lugi!" -Cass
"Oo nga, May LQ ba kayo ng stranger guy nayun?" -Shai
"Okay ka lang ba talaga girl? Para ka kasing namatayan ng asawa" -Jane
Imbis na pansinin ko sila ay siniksik ko na lang mukha ko sa desk wala pa kaseng teacher.
Wala ako sa mood.
Badvibes ako.
Malungkot ako.
Di nagtetext si Jaye, Mula kagabi hanggang ngayon!
Namimiss ko na siya. Sobra!
"Goodmorning class!"
"Goodmorning sir!"
"Okay class, You have a new classmate! Mr Ivan please come in"
Sinisiksik ko pa rin ang mukha ko sa desk wala nakong pake kung pagalitan man ako ni sir, Badvibes nga kase ako!
Nakarinig ako ng tilian,
Inangat ko naman ang mukha ko, At guess what?
"Girl! Ang gwapo!" -cass
"Oo nga. Gwapo niya pero mas gwapo parin si james reid!" -Shai
"Liligawan ko yan promise!" -Jane
Lalandi, Porket may new classmate na gwapo nilalandi na nila tsk. Asa naman magkakagusto sa kanila yun. Inaamin ko naman na gwapo si ano ba yun? Basta yung new classnate namin. Pero di ko pa rin siya crush, si jaye lang ang forever crush ko.
"Hi, I'm Ivan Vuenevista, Nice to meet you all" Sabay ngiti. Ano pa bang maririnig ko? As usual tilian na naman. Parang di nakakakita ng gwapo eversince ang mga taong ito,
"Mr ivan, Dun ka umupo sa tabi ni ms. Sy."
Nanlaki naman ang mata ko! Whatda? Si sir naman e, Porket may vacant seat sa tabi ko dito na niya papaupuin yun, Ang dami dami pa kayang vacant. Leche!
Naglakad naman papunta sa direksyon ko ang new classmate kuno, At umupo sa tabi ko.
"Girl! Palit nalang tayo ako na diyan, Ikaw na dito!" -Jane
Ay ang lande.
"Palit na lang tayo girl gusto mo naman sa likod umuupo diba? Kaya palit na tayo!" -Cass
Hindi ako pumayag. Komportable kaya ako sa seat ko nu,
"Hi," -Ivan
Tumingin naman ako sa likod at sa gilid ko,
"Ako ba ang hina-Hi mo?" Tanong ko, Baka naman kase hindi ako ang hina-Hi niya. Magmumukha pa akong tanga!
"Hindi, Yung anino mo!"
Ayt. Pilosopo -.-
"Edi mag-Hi ka sa anino ko, Maghehello yan forsure! Tsk."
Nakinig na lang ako, Wala naman kasing kwentang kausap ang ivan nato'!
"What's your name?"
Hindi ko siya pinansin, Baka anino ko ang kinakausap niya mapapahiya pa ako!
"Psst. I said what's your name?"
Di ko pa rin siya pinapansin.
"Ang arte, tss!"
Hindi ko pa rin siya pinansin, Pero ang lakas nang loob mansabi ng maarte. If i know mas maarte pa siya kesa sakin!
Nagulat ako ng sinulatan niya ang notebook ko ng walang permission!
Syempre hindi ako tanga,
Sinulatan ko rin ang notebook niya, At tinurn ko sa second page at sinulatan din yun! Buti nga.
Sinulatan niya ulit ang notebook ko at sinulatan ko rin ang notebook niya, Nagsusulatan na kami ngayon ng,
"ANONG GINAGAWA NIYO?" Sigaw ni sir.
"Siya kase sir ang nauna!" -Ivan
Sarap balatan ng buhay ng lalaking to'!
"Hindi ako sir ang nauna! Siya po talaga! Peksman!" -Ako
"Miss sy! Be good to your new classmate."
So ako pa ang may kasalanan? Walangyang buhay!
Binelatan ako ni Ivan! Papapatayin ko na talaga ang lalaking to'!
Nagsimula na ulit si sir sa pagtuturo,
"Buti nga sayo tss."
Sinamaan ko siya ng tingin. Yung tingin na nakakamatay!
May araw ka rin Ivan Vuenevista!
BINABASA MO ANG
MY BOYFRIEND IN TEXT
RomanceShe's inlove in a stranger guy who just know her in text. Will her love still feel the same when he meet that stranger guy?