CHAPTER ONE

324 5 1
                                    

CHAPTER ONE

From : My Baby

Goodmorning baby ko. Mahal na mahal kita :)

Literally, Napangiti ako ng bongang bongga labas pati gilagid.

Sino ba naman kase ang di maiinlove kay Jaye Zyron Villafuente? Yes, I know his full name. Satagal ba naman naming magtextmate. at ngayon boyfriend ko na siya.

He's too sweet na mas lalong napapainlove ako sa kaniya.

I text him back.

To : My Baby

Goodmorning din baby ko. Mas mahal kita, Wag mambabae ah?

[SEND]

After i send the message, tumayo na ako para maligo.

7:30 pa class ko.

After kong nagconcert sa C.R, Nagayos at nagbihis nako at  bumaba na para kumain.

Pero bago pa ako bumaba. I check the message baka nagrely si baby.

1 Message Recieved

Inopen ko ang message,

From : My Baby

Hinding hindi ako mambabae, Ikaw lang ang nagiisang babae sa buhay ko. Baby ko :)

Shet. Lakas magpakilig hindi talaga ako nagsisisi na sinagot ko siya, Yes, Kahapon ko lang siya sinagot pero kung makapagpakilig parang one year in a relationship na kame pero knowing jaye, He's too sweet nga diba?

"Sino ba ang maswerteng nagpapangiti sa princess ko?"

Sabi agad ni papa pagkababa ko pa lang, Yah! Di nila ako pinapagalitan pag nagboboyfriend ako. I'm 16 years old. At sa tamang edad na daw ako.

"Si kurt ba anak?"

Muntik ko nang maibuga ang juice na iniinom ko, Si mama naman kase minemention pa ang pangalan ng magaling kong EX, Asa naman yung taong yun ang dahilan ng pagngiti ko.

"Hindi ma, At wala na kami."

Nagiba naman ang expression ng mukha ni ma, Botong-boto sila kay kurt dahil siguro sa gwapo at mayaman. Yes, Kurt has a look pero kabaliktaran naman yun ng ugali niya!

"Bakit naman anak?"

Ganyan talaga si ma, Makwestyunin minsan nga nakakairita na.

"Basta ma, Sige pasok nako"

Nagmano muna ako kay ma at pa at tuluyang lumabas ng bahay, Nagpahatid na rin ako kay manong john sa school.

Habang nasa van ako syempre tinetext ko ang baby ko,

To : My Baby

Baby? Magingat ka palagi. Mahal na mahal kita :)

[SEND]

Nahahawa na ata ako sa pagiging sweet ng baby ko e.

After a few minutes nagvibrate ang phone ko siguro nagtext si baby agad agad ko na mang inopen,

From : My Baby

Magiingat ako palagi para sayo, Mahal na mahal din kita baby ko :)

Syempre ngiting wagas na naman ako, Ang sarap pala sa feeling na mahal mo yung tao at mahal ka rin niya.

To : My Baby

Iloveyou :*

[SEND]

Naubusan ata ako ng sweet words eh,

MY BOYFRIEND IN TEXTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon