MP ~~27~~

24K 467 12
                                    

27

 

 

Chapter 27

 

 

Samantha’s POV

“K-kuya i… I have something to tell… I’m married…” I know this is not the right time pero kailangan nya ring malaman at darating rin naman ang panahon na sasabihin ko sakanila.

“What?!” Halos lumuwa ang mata nya at saka sinabunutan ang sarili nyang buhok.

               

                “I’m sorry hindi ko nasabi agad but we planned to tell you oagdating namin rito nagkataon lang na sumabay yung issue na to.” Kagat labing sabi ko habang nakayuko ewan baka may tao kasi sa baba kaya tinitingnan ko.

                “Tss… may magagawa pa ba ako alangan naman sabihin ko namaghiwalay kayo, but seriously I’m happy for you sweetheart.”

                Halos trenta minutos kaming nagbyahe, he even bought me ice cream para raw wag akong malungkot as if naman mawawala ng ice cream ang lungkot ko.

                Halos hindi ako humihinga habang papasok kami ni Kuya sa loob ng bahay nila kinakabahan ako ng sobra kulay papel na nga ang palad ko at feeling ko dumudugo na ang labi ko kakakagat ko.

                “Mom! Dad!” Exaggerated na tumakbo papasok si Kuya sa loob nagulat naman ako ng may biglang yumakap sa akin sa likod, amoy pa lang alam ko na.

                “I’m glad you’re okay, please don’t do that again kung aalis ka isama mo ako I am your husband nandito lang ako para sayo.” Hawak nya ang pisngi ko habang magkadikit ang ulo namin.

                “I’m sorry hindi na mauulit.” Magkahawak kamay na kaming pumasok sa loob ng bahay.

                Napabitaw ako kay Thunder ng bigla akong yakapin ni Tita Victoria o Mommy ewan di ko pa alam kung ano ang itatawag ko sa kanya.

                “I heard that you had a misunderstanding with your Dad did he hit you? How are you?!” Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa tinitingnan kung may sugat ba ako o wala at halos himatayin na sya ng Makita nya ang pisngi kong halos kulay violet na dahil sa sampal ni Daddy o Elizondo.

Missing Peace(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon