GINA POV
Lumabas ako. Habang tumatakbo ako.. nakita ko madaming nasira na pader at nagkakagulo. Madaming nakikipaglaban at maraming duguan. Ilang saglit pa nahagip ko sila Rea mula dito. Pinuntahan ko sila.
Muntik ng matamaan si Rea ng mga spikes buti na lang hinarangan ko ng light barrier ko
"Prinsesa!"Ngiting sabi ng lalaking kalaban ni Rea
"Gina.......•_•?!" Gulat siyang makita ako.
"Hindi ito ang oras na mag paliwanag ako sayu, Rea. "seryosong Sabi ko
Tumango naman siya. Gumawa ako ng fire, light,at water balls papunta sa kinaroonan niya. Di niya na-ilagan. Nag patama si Rea ng air spears sa kanya para di na siya makabangon.
"Pri-nse-sa! ma-ma-ta-y K-a di-n!" utal niyang sabi.
Malaki ang impact na ginawa namin sa kanya at naglaho.
"Tsk! Asshole! Sisiguraduhin kong wawakasan ang lahat ng ito!."
"Halika na Gina! Puntahan natin ang iba!" Sabi niya at sabay takbo
Sumunod namam ako sa kanya.
Maghintay ka lang Reyna ng Darkinians!!!REA POV
D ako makapaniwala sa nangyari. Nagising na si Gina! Masaya ako ngayon at gisto siyang yakapin pero hindi ito ang tamang oras para sa mga ganyan. Nahagilap ko si Lea at Gino nakikipaglaban sa mga black darkinians. Hinang hinang na sila at tinulungan ko sila.sumunod naman si Gina.
"Lea at Gino!" Sigaw ko at napatingin sila sa direksiyon namin
Pinatay ko iyong dalawang darkinians at naglaho.
"Rea! Okay ka lang??" Tanong nila sa akin
"Okay lng ako guys. Pero dp-" naputol anng sasabihin ko
"G-g-ina???!" Sigaw nilang dalawa at ganun din sa reaksyon ko nagulat din sila.
Daling niyakap ni Lea si Gina.
"OMG! Buti gising ka na!" higpit na yakap niya
"A-hh- le-a d- ak-o m-aka-h-ing-a" -Gina
Bumitaw naman si Lea sa kanya
"Hehhe sorry Gina! Namiss ka lang namin!" -Lea
"Mamaya na itong moments guys! Kailangan pa natin tulungan ang iba!" Sabi ko sa kanila
GINA POV
Nilalabanan namin ngayon ang mga black darkinians. Parang hindi sila maubos ubos. Padami sila ng padami. Nakita kong pagod na din ang iba.
"Gino! Tumulong ka sa mga healers! Ipunta mo lahat ng sugatan doon ako na ang bahala dito." Sabi ko sa kanya at umalis na
"Light Rays!"At ipinatama ko sa knaila. Malaking pagsabog at usok.
Sabagay nabawasan naman sila kahit konti pero still hindi ako makampante. Pinagpatuloy kong tamaan sila gamit ng kapangyarihan ko.
Tinulungan ko din ang iba makipaglaban kasama doon si HM Mandy at hindi ko kilalang tao. Hanggang sa maubos na ang mga kalaban. umatras sila palayo dito sa amin.
Tinulungan ko ang ibang sugatan para gamutin sila.
Salamat! Girl 1
Thank you Gina! Boy 2
Ngumiti ako sa kanila.
"Tulungan niyo ang iba para magamot sila." Tumango lang sila at umalis
Daming sugatan at patay ang nakita ko. Nalungkot ako sa nangyari sa kanila. Hindi ko man lang sila na-iligtas at maprotektahan.
Pumunta na ako sa kinaroroonan nila Gino kung saan pinapagaling nila ang mga sugatan.
LEA POV
Binubuhat ni Gino ang lahat ng sugatan papunta dito. Tumutulong ako sa pagbubuhat ng mga sugatang estudyante.
"Si Gina?!" Pagsulpot ni Rey
Hinahanap ng kanyang mata kung saan si Gina. Naku napaghahalataan itong si Rey ehh. Gusto niya si Gina. Tsk.
"Bro! Kalma lang. wala dito si Gina. Tsaka gising na siua !puntahan mo sa labas a-"naputol ang sasabihin ni Gino at dali daling lumabas si Rey.
"Si Rey talaga! Excited makita si Gina!tsk!napaghahalataan tuloy siya." -Gino
"Dito pa Gino at lea! Kailangan namin ng tulong!" Sigaw ni HM Mandy.
Dali dali kaming pumunta sa kinaroroonan ni HM Mandy at tinulungann namin siya.
REY POV
Gina. Nasaan ka na ba?? Hinahanap ko siya dito sa labas. Di ko namalayan na may nabangga ako at napa-upo siya.
"Ano ba! Hindi ka ba tumitingin sa dinadaan mo!"sigaw ko dito sa babaeng nabangga ko.Di ko na lang pinansin siya at naglakad na ako palayo.
"Tsk! Di ka talaga nagbabago!" Sigaw ng pamilyar na boses. Humarap ako doon sa sumigaw at.....
"G-gin-a?!"Lumapit ako sa kanya. Hay tanga ko talaga! Di ko man lang napansin siya iyong nabangga ko!bwisit!
Tiningnan niya ako ng masama
"Sorry Gina.di ko naman sinasadya ikaw pala nabangga ko." Pagpapaumanhin ko sa kanya.
"Tsk! Okay lamg! Sanay na! Alam kong ganyan ka na talaga" Tumalikod siya at naglakad
"Wait Gina...!" Pigil ko sa kanya
"Bakit B-." Hinila ko siya at niyakap.
"Woi! Ano ba Rey!" Sinubukan niyang kumawala sa yakap ko
Binitawan ko naman siya.
"Bat ginawa mo iyon?"Sungit niyang sabi
Hindi ko siya sinagot.Naglakad ako palayo at pabalik sa kinaroroonan nila Gino.
"Oi!Rey!pagkatapos mo kong yakapin! Iiwan mo ko dito ng hindi sinasagot iyong tanong ko!" Sigaw niya at sumunod sa akin
Tuloy Tuloy ako sa paglalakad. Dama ko ang pagtibok ng puso ko. Oo nga bat ko pala iyong ginawa?! Psh! Iyan tuloy Rey!tanga tanga mo talaha! Naiinis ako sa sarili ko kung bakit ako sa kanya nag aalala ng todo! Nung nawala si Gina. Lungkot ang naramdaman parang wala ng kwenta ang buhay ko. Pshh!bahala na!
GINA POV
Bwisit na lalaking iyon! Pagkatapos akong yakapin tas wowalk-outan niya ako! Sungit talaga khit kailan!kala ko nagbago na siya!
Tumulong ako sa pag heal ng mga sugatan. Ang iba naman ay inaayos ang mga nasira dito.
"Buti naman ligtas ka prinsesa!" litaw at masayang tugon ni HM Mandy.
Wait....?prinsesa?? "Alam niyo ako ang nawawalang prinsesa ??" sabi ko
"Alam ko ikaw ang nawawalang prinsesa Gina. Isa akong seer at alam ko din dadating ka sa eskwelahan ko." Ngiting niyang sabi.
"Mukhang ito na ang tamang panahon para malaman nilang ikaw ang nawawalang prinsesa...Gina." pahabol niyang sabi
"HM Mandy! May dalawa pong sugatan!" Sabi nitong lalaki kapwa Estudyante ko
"Halika na Gina. Marami pa tayong gagamutin." Sabi niya at sumunod naman ako sa kanya
******************************
-End of Chapter-
BINABASA MO ANG
Magical Academy [COMPLETED]
FantasyIto ang mundo ng mahika at dito matutuklasan ang pagkatao ni Gina Roselock. Makilala niya dito ang mga royalties. Tadhanang hindi mapipigilan... Tadhanang hindi natin alam kung kailan ito magaganap... Welcome to Magical Academy! [Published:2020] [R...