Papatayin ang ilaw, ilolock ang pinto , hihinga sa malambot na kama sabay taklob ng kumot at don ibubuhos ang emosyon sa tuwing nakakabasa ako ng malulungkot na pangyayari sa kwento..Ako lang ba ang ganito o marami tayo?
Nagsimula na kong magsulat ng sariling kwento. Iniisip na baka walang magbasa o hindi magustuhan ng mangbabasa. Ng published ako ng unang kabanata sa aking pinaka-unang kwento..
Nagulat dahil may nagkainteres na syang dahilan upang ipagpatuloy ko ang ginagawa. At kada updated ko ng kabanata ay syang padami ng padami ang aking mambabasa..
Una ninais kong makakuha agad ng sankatutak na mambabasa. Napipikon ako sa tuwing pa-isa isa ang nadadagdag. Tila ba naiinip ako dahil gusto ko agad na maging sikat na manunulat kahit bago at kasisimula palang naman magsulat...
"Author, Update po.."
Para bang nakalog ang ulo dahil sa may isa akong mambabasa na naghihintay ng aking susunod na kabanata. Napagtanto ko na ang pagiging sikat na manunulat ay hindi napakadaling abutin..
Lalo't sa katulad kong bago palang nagsisimula. Gusto ko deng maramdaman na minamahal ka ng ibang tao dahil sa kakayahan mo. Gusto ko deng maging bukang-bibig ng mga mambabasa ang ngalan ko at ngalan ng mga fictional character ko. Gusto ko deng maramdaman ang nararamdam ng mga iniidulo kong sikat na manunulat...
Hindi naman kilala ang pangalan at istorya ko tulad ng iba. Ay nagpapasalamat paden ako dahil may tumatangkilik ng aking sariling istorya. Pangarap kong magkaroon ng sariling libro. Libro na sumisimbolo ng aking tiyaga sa pagsusulat..
Tina_lata.
Maxinejiji.
Jonaxx.
OwwSic.
Eatmore2behappy.
Cecelib.
Knightinblack.
Marielicious.
Rainbowcoloredmind.
SerialSleepers.
Justchin.
Beeyotch.
April_avery.
Notjustarandomgirl.
Alyloony.
Purpleyhan.
Haveyouseenthisgirl.
Jian_senpai.
Ventrecanard.
Kissmyredlips.
AkosiIbarra.
Fallenbabybubu.
Sielastriem.
SweetMagnolia.Ang mga naging inspirasyon ko. Iniisip ko kung anong hirap ang pinagdaanan nila bago nila nakamit ang magiging sikat na manunulat.
Hanggang ngayon ay pinag-papatuloy ko ang paggawa ng storya. Mas nadadagdagan na ang kwento kong ginagawa. Pinangako ko naman hinding-hindi ako bibitaw bilang manunulat. Pangarap kong kilalanin ako bilang Author ng sarili kong istorya..
Dumating sa point na nakatapos ko ng isa kong kwento. Dahil sa tiyaga ko ay may natapos ako na syang pinagpapatuloy ng aking mambabasa. I'm proud to my self! Na nakaya ko.. Ngayon alam ko na kung ano ang pakiramdam biglang isang manunulat...
'Masaya sa pakiramdam..'
Wattpad...
Ang tanging kasama ko sa araw-araw na gigising sa umaga at tutulog sa gabi..
Sya den ang nagpapaalis ng stress na aking nararamdaman..
Pinapagaan ang isang tulad ko...
Yan den ang nagturo ng idea saken na magsimula maging manunulat..
Yan ang nagpapalakas saken dahilan upang magsulat ng bagong kabanata..
'They have a many books but Wattpad books is my favorite.. "
'They have a many story but Wattpad story is are my favorite..'
'They have a many man in this world but Fictional characters is my favorite..'