Các lớp học online do cách ly là cách để sinh viên của giáo sư Graham biết rằng: 1) Giáo sư Graham có một chú cún dễ thương; 2) Giáo sư Graham đã kết hôn; và 3) Chồng của Giáo sư Graham nóng bỏng bốc lửa.
***
Nếu nói các sinh viên của Học viện FBI ở Quantico nhiệt tình với việc học từ xa thì đó sẽ là một đánh giá nửa vời. Hầu hết bọn họ, khi nhớ lại vô vàn khó khăn khi đa phần các giáo sư phải đối mặt khi trình chiếu slide PowerPoint hay bật mic, đều phải rùng mình. Nhưng cách ly là không ngoại lệ, và vậy là mọi người đều về nhà: giảng viên lên kế hoạch dạy online, và sinh viên tự lên dây cót cho những buổi học nơi mọi thứ đều không ổn. Ngay cả Giáo sư Graham, người trẻ nhất và hiện đại nhất trong dàn giáo viên, cũng phải đối mặt với những tiếng thở dài và liếc nhìn đầy hoài nghi khi anh thông báo sẽ bắt đầu dạy online trong phần còn lại của học kì.
Vì thế, không hề có một ai từng nghĩ sẽ gặp Husband, hay còn được biết đến với cái tên CHEF: Người Cực kỳ Sành ăn với Gò má Nóng bỏng.
(Gốc: Cheekbones Hotty & Extraordinary Foodie, viết tắt là CHEF, chơi chữ của author đấy cơ mà mình chịu không dịch được)
Chuyện các sinh viên gặp CHEF diễn ra kiểu thế này.
***
Hóa ra là bất chấp nỗi sợ hãi của mọi người, Giáo sư Graham thực ra không quá tệ mảng công nghệ. Sau một chút lóng ngóng để chỉnh góc webcam sao cho hiện mặt anh chứ không phải sàn nhà, anh ổn định trước lò sưởi, đi đi lại lại vì màn hình tivi đặt trên lò sưởi đóng vai trò là máy chiếu của anh, Một số sinh viên chú ý đến phong cách của cái lò sưởi, trang nhã và tinh tế, và Giáo sư Graham trong bộ quần áo thùng thình cùng cái túi xách cũ nát thì không, và vài người thậm chí còn cố liếc nhìn những bức ảnh trên lò sưởi, cái mà rõ ràng là Giáo sư Graham đang cười, nhưng Giáo sư Graham không đợi chờ sinh viên, và vì thế sau khoảng 10 phút, rất nhiều người phải tập trung sự chú ý vào slide và bài giảng của anh.
Đó là lý do vì sao lần đầu tiên Husband xuất hiện lại không có quá nhiều sự chào đón.
Một cái đĩa xuất hiện bên rìa khung hình, một sự sắp xếp đẹp mắt của bít tết và măng tây và cơm rưới sốt, và cánh tay cầm đĩa được bao phủ bởi bộ vest tối màu. Cánh tay đặt cái đĩa xuống cái bàn gần nhất khi Giáo sư Graham dừng lại, nhìn sang trái nơi cái đĩa được đặt, và gật đầu với điều gì đó mà người cầm đĩa nói.
"Ừm, em gần xong rồi." anh nói, và giọng anh rất khác biệt - nhẹ nhàng hơn, tự nhiên hơn, mang theo dòng cảm xúc ngầm ẩn chứa - nó khiến nhiều sinh viên ngừng ghi chép và ngước nhìn. "Em sẽ ăn sau, được không?"
Bàn tay gõ ngón tay lên bàn, và từ cái cách giáo sư Graham nhìn xuống đất né tránh, rõ ràng là người kia không đồng ý.
"Chỉ 20 phút nữa thôi, em hứa mà." Giáo sư Graham nói.
Dường như nó khiến người mang đĩa hài lòng, bởi vì cánh tay đã rút lại.
Không có câu hỏi nào sau đó, phần lớn là bởi vì Giáo sư Graham lập tức chuyển sang slide tiếp theo, tàn nhẫn đến mức không còn ai có thể nghĩ về thức ăn, và ngay khi xong slide cuối, Giáo sư Graham lập tức kết thúc buổi học, tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp qua email.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hannigram] Hannigram thời cách ly xã hội
FanfictionTên gốc: Hannigram in Quarantine. Part 1: Professor Graham's Cheekbones Hotty & Extraordinary Foodie Husband Part 2: Doctor Lecter's Fabulously Buff Investigator Author: TheSilverQueen Nguồn fic: https://archiveofourown.org/series/3407413 Nguồn a...