Tác giả: Kiểm Bất Hồng Tâm Bất Khiêu.
Tình trạng bản gốc: Hoàn thành toàn bộ 45 chương + 3 ngoại truyện.
Thể loại: Original, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Huyền huyễn, Cao H, Ngọt sủng, Hào môn thế gia, Vườn trường, Thanh mai trúc mã, Nhẹ nhàng, Đô thị tình duyên, Cận thủy lâu dài, Ấm áp, Duyên trời tác hợp, Lôi, Linh dị thần quái, Cường thủ hào đoạt, 1v1.
=================
Review:
Truyện H thì bình thường không có mấy cốt truyện đâu, nhưng truyện này thì vẫn có cốt, hơn nữa cốt truyện còn là kiểu ngọt ngào, tình yêu duy nhất, kể cả cái chết cũng không thể chia lìa đôi ta. Nữ chính Trường Ngọc và nam chính Cố Tranh là thanh mai trúc mã ở bên nhau từ nhỏ tới lớn. Vừa thi xong đại học, Cố Tranh chưa kịp thổ lộ với Trường Ngọc đã vội lìa đời. Trường Ngọc đau khổ suốt ba năm. Ba năm sau, bố mẹ Cố Tranh rời khỏi thành phố, món quà anh định tặng cho cô mới được trao tới tay cô. Trường Ngọc đeo chiếc vòng cổ có viên ngọc đỏ như màu máu mà bạn trúc mã quá cố tặng. Từ ấy, cô bắt đầu gặp những giấc mộng xuân, người trong mộng còn là Cố Tranh. Linh hồn Cố Tranh náu trong viên ngọc, thông qua việc giao hoan trong mơ với người anh yêu, anh tích cóp năng lượng đợi ngày sống lại, ở bên cô hết quãng đời còn lại.
Câu chuyện này mang đậm phong cách Liêu Trai Chí Dị, tình người duyên ma, với tình tiết người giao hoan với ma trong mộng. Truyện rất đơn giản. Không hổ là cao H, truyện đi vào miêu tả tình tiết hoan ái rất cụ thể. Đặc biệt điểm mà em thích ở truyện này là nó khá phong phú, miêu tả được khá đủ các bước trong quá trình làm tình, cũng như có nhiều loại thú vui hoan ái. Sex không chỉ có giao hợp, sex còn nhiều thứ hơn thế. Cặp nhân vật chính rất ngọt ngào, bộ này cực kì soft, vì nam chính rất thương nữ chính, dù trong mơ không đau được nhưng nam chính vẫn dịu dàng, thương yêu và hay nói lời đường mật với nữ chính. Kể từ khi biết mình thích nam chính thì nữ chính cũng chủ động, cũng hết lòng để những “cuộc vui” trọn vẹn đôi bên. Sex là trò chơi của hai người, ai cũng phải chủ động thì chơi mới vui vẻ, thỏa mãn. Tình cảm đôi bên là duy nhất, khá đáng yêu, dung dị. Dù đã làm đủ trò thân mật nhưng lúc bình thường hai người vẫn hay thẹn với nhau, dễ thương phết. Chị nào chưa đọc mấy bộ nhiều sex thì có thể vô thử bộ này, vì nó softcore và rất dịu êm, thể loại wholesome đằm thắm không có biến cố gì mấy.
Nhưng vẫn có biến cố. Những chị có trái tim đam mê drama, ngược tra, hoặc khẩu vị hơi mặn hơn một xíu, cũng như các chị mới nhập môn muốn nếm thử ít mặn mòi thì check thử tuyến phụ phản diện là hoàn toàn hợp lí, hợp sức các chị. Trong truyện có một nam phản diện luôn cố ý sàm sỡ nữ chính, sống đời trụy lạc. Và như mọi nam phản diện khác, anh này bị hành cho ra bã. Nhưng đây là truyện sex, nên anh đó bị hành bằng biện pháp liên quan đến sex, đọc cũng buồn cười.
Nói chung em đánh giá truyện này là một truyện cao H khá toàn diện, không đến nỗi đầu voi đuôi chuột, kể sex khá là chi tiết, không đến nỗi quá thô, cover khá đủ các tag trong một bộ pỏn đơn thuần dành cho phái nữ. Hầu như tag nào chị cần cũng đều có, nên lâu lâu chưa đọc sex đọc bộ này để trau dồi lại tri thức là cũng ổn đấy.