trong căn gác cũ kĩ, jeongguk đang cố gắng tìm lại phong thư đã nhận từ taehiong vào hè năm trước, và được gã căn dặn rất kĩ rằng cho đến hết xuân năm sau mới được mở ra xem. đoán xem, jeongguk đã làm theo điều gã căn dặn nhưng ai lường trước được rằng thứ cậu chàng cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa lại bị bà ceridwen ném vào mấy thùng rỗng này tàn nhẫn đến vậy.
phù, sau hơn một giờ đồng hồ vùi đầu vào đống bừa bộn này, jeongguk đã tìm ra được thứ cậu cần, một bức thư hồng được đính kèm với cái nơ xinh xẻo, lấp lánh. chà, taehiong cũng hiểu ý cậu phết.
"để xem trong này có gì nào..."
hí hửng bóc thư ra, đập vào mắt jeongguk là một bông hoa oải hương tím, hương thơm ngào ngạt của loài hoa đã khiến cậu chàng mê đắm, sao gã taehiong kia lại tinh tế đến thế nhỉ?xem nào, tiếp theo là gì đây?
hửm, là một bức thư tình.
"gửi jeon,
tôi là kim taehiong,
hàng xóm đẹp trai,
cũng là người siêu cấp thích em, jeon jeongguk."
- xùy, ai lại dạy gã này mấy câu sến sẩm như thế chứ, khiếp chết được, nhưng tôi cũng thích đó.
" nếu em là một đứa trẻ biết nghe lời, thì chắc rằng lúc em đọc thư này là cuối xuân của năm kế tiếp.
nhưng nếu em là một đứa trẻ hư thì sao nhỉ,
em sẽ tò mò rồi mở nó ra đọc khi chưa đến lúc tôi cho phép, phải không?
nhưng tôi biết, em là đứa trẻ đầu tiên, ngoan ngoãn, vâng lời.
đừng lo, loại mực này chỉ có tác dụng sau một năm, nếu em mở phong thư này ra quá sớm thì làm gì đọc được đến dòng này cơ chứ."
- ha, cũng biết gây khó dễ cho jeongguk tôi nữa cơ à?
"lúc em đọc được mấy chữ này, tôi đã phải lên đường đi đến hogwarts cùng với linh thú của tôi, kerry.
tôi cá chắc rằng bố mẹ em chưa nói với em về việc chúng ta không phải những muggles, bố mẹ chúng ta lại càng không, em là một cậu nhóc có phép thuật. vì vậy cho đến hết kì nghỉ hè năm nay, em phải thật vâng lời, đi đến hẻm xéo và sắm cho mình những đồ dùng cần thiết và tốt nữa. nghe lời tôi, khi đi đến sở cú eeylops của quý ngài james hãy mua một con cú tuyết, vì đó là linh thú tuyệt vời, phù hợp với em hơn cả.khi đến tiệm đũa phép của ollivander, đừng vì vẻ tồi tàn, nhỏ hẹp và có chút dơ mà lướt qua nó, bởi tôi dám chắc với em rằng chẳng có nơi nào tốt hơn tiệm của ông ollivander đâu. đừng cố gắng tìm hiểu về những loại đũa quá mức cầu kì, cao cấp bởi vì "đũa phép chọn phù thủy", em chỉ cần ngồi im và sẽ có cho em một cây đũa phép tốt nhất với em, jeongguk ạ.
và đừng quên, nhớ sắm sửa mấy bộ áo chùng cho học sinh hogwarts ở tiệm gì ấy nhỉ, tôi không nhớ rõ. nhưng bà ấy khá nổi tiếng nên đừng quá lo lắng, em sẽ tìm ra cửa hàng của bà ấy nhanh thôi.
nhớ nhé, em hãy cùng mẹ yêu của mình đi sắm sửa những thứ tôi đã nói và cả thêm những món có trong bức thư sắp tới đây trường gửi về cho jeongguk của tôi.
thế nhé, một ngày bình yên,
kim taehiong,
người em yêu."
jeongguk thoáng ngại ngùng khi đọc những dòng cuối, đôi gò má như chứa đựng những tia nắng cuối cùng của ngày, như những ánh hoàng hôn, buông lơi trên gương mặt ngại ngùng ấy. làm sao mà tên này có thể sến sẩm như vậy, sức mạnh bên trong anh ta đã chuyển hóa thành tình yêu rồi hả?
- ồ, thế mình không phải là muggles, và chỉ còn vài tháng thôi mình sẽ phải đến hogwarts ư? taehiong, anh làm tôi khá choáng đấy.
jeongguk nhanh nhẹn khoác chiếc áo, cầm theo cả phong thư hồng phấn đó chạy nhanh xuống phòng khách, phấn khích hỏi chuyện bố mẹ của mình.
"kim taehiong, chờ em, cũng lâu rồi chưa gặp anh, tiền bối của em?"
____________
9.9.2020
loại mực taehiong viết là mình tự bịa ra đó, chứ làm gì có thứ mực nào một năm sau mới đọc được =)))
BẠN ĐANG ĐỌC
taegoo |「love is returned」
Fanfictionmột chút đáng yêu của tae và guk. start: 01.09.20 status: on-going ✑kimjeonwjane