MFL 7

35 2 0
                                    

• KATH's POV •

Hi everyone! Goodmorning. masaya ako ngayon kasi una okay na ako at Pangalawa may nag bigay saakin ng gamot at pizza grabe unexpected talaga yon ayoko naman isipin na sa kanya galing yon dahil di pwede di niya na ako mahal. Aish! maliligo na nga muna ako....

"ATE MHAE HELLO! Si Kathryn po?!"

ate Mhae: Hala anak. Nakaka gulat ka naman! akyat na kayo duon girls. But mga boys dito lang kayo sa baba. bawal.

Lester: ate Mhae grabe naman parang iba lang to talaga si ate. kain na muna kami ate a.

Mukang Andyan na sila juls, oo nga pala usapan sabay sabay kaming papasok sa school. Hay nako.... Natatakot akong mafall sa kanya natatakot ako MASAKTAN I'm afraid to falling Inlove again.

"huy! Ate kath. Tulala ang peg mag bihis kana kung ayaw mong malate." Ginulat naman ako ni sofia. ayoko tlaga ng ganito!

Pumasok ako sa walk kn closet ko. Para makapag bihis........ Okay I'm Done😊
"LET's go girls." - sila tulala lang. Jaw drop pa juiceko naman talaga oh.

Miles: ikaw ba talaga yan?!

Julia M: wow, ang ganda mo kaath.

Sofia: wala na nasabi na nilang dalawa ang gusto kong sabihin ate.

Nagtawanan naman kami sa sinabi ni sofia at bumaba na. Eh kasi ang suot ko lang naman eh Hanging blouse at jogger pants anong masama duon? And tutal wala palang pasok ngayon so gala kami.

Paano namin nalaman walang pasok? kaya mama saamin din school yon and sabi may ayusin lang daw duon sa school. Duh! Mas okay an din to.

Lester: ayan na ang mga prinsesa bumaba na........

Nagtinginan naman sila saamin at ako huling bumaba.

Jc: wow parang walang lagnat

Lester: dyosa kath

Seth: nakaka speechless ka Kathryn

Marco: mas maganda ka pa din nuon kath

DJ: *tulala nakanganga*!

Seth: huy! *ginulat* ayan na si kath bumababa lang nag ka ganyan kana! tsk Inlove....

Sila: yiiieeeee

"Hoy para kayong timang. kain na nga muna at san ba lakad natin ngayon?".

Sila: sa puso niya!!

"WHATEVER!".

DJ's POV •

Kumakain kami dito ngayon kila kath! ano ba naman yan walang pasok badtrip! yun na yon eh okay na eh. Mag katabi na kami sa buong school year wala ng magbabago duon. At graduate na din kami this year! Sayang din tong isang araw. Aish! Basta. Nalaman namin na walang pasok kasi nagtext saakin yung sa school. Yea. Sa magulang namin ni kath ang school masaya nga eh!nung naging kami ni kath kasi ang swerte ko bukod sa gusto ako ng magulang niya mahal niya ako. pero ano nangyari ngayon? Sinampal ako ni mama nung niloko ko siya. Kaya nga nag sisisi ako!

Jc: kuya ang tahimik mo,

Khalil: oo nga bro, bakit ba?

Sila *except kay kath*: INLOVE EH!

"Nah, hindi guys. Ano ba! San ba punta natin?".

Marco: ikaw bro? movie marathon na lang kaya tayo ano? Kayo guys?

Julia: pasapasahan ng tanong tong mga to. okay fine!kayo girls?

Sofia&miles: okay lang game!

Khalil: ikaw ganda ano gusto mo bang mag Mm.

Si kath akala mo walang naririnig tulala kasi eh. Bakit kaya?

Julia: *tinapik si kath* hoy, babae lutang lang hah?! Tigil tigilan mo pag dadrugs Kathryn di maganda yan sa kalasusugan.

Kath: *binatukan si julia* Gaga ka! di ako nag dadrugs. Iniisip ko pa din yung kagabi kasi.

NAGKATINGINAN kaming lahat. pinanlakihan ko sila ng mata alam na naman na nila to. Sana walang masabi kay kath..............

Miles: bakit ba sis?ano nangyari? At anong kagabi?

Kath: wala bang Nakakita ng tweet ko. oh kahit sino sainyo na nag padala ng pagkain at gamot dito sa bahay? Sobrang thankful ako dun sa taong nag dala ng med. sa akin kasi wala sila mama dito at kuya Quen para mag bigay ng gamot. kayo guys?alam niyo ba to?

Miles: ah wala sis. Hindi eh di ako nag twitter kagabi.

Sofia: lalo naman ako!

Julia: ay ako sis hindi talaga.

P4: alam namin!

Kath: oh, talaga sino dali? mamahalin ko ng bongga promise!

Nanalaki ang mata ko sa sinabi niya! Waaaaaah. Kahit lalaki ako kinikilig din ako!!!! Whooooo! Bro isang Kathryn Bernardo yan!!!! Siniko ako ni Lester...........

Marco: ako?huy. Di ako! Si miles lang ang mahal ko.

All: yieeeeeee.

Seth: Che!mag aral muna kayo.

"BITTER AMPUTS."

Seth: wow hiya naman ako sayo. *belat*

Kath: so sino nga?

P4: joke lang di namin kilala!

Hanggang sa naka tingin na silang lahat saakin unti kong si Kathryn.

"Ako?! Hah. Ano- hindi ako!bakit naman ako mag dadala?di ko nga nakita tweet ni kath eh."

Kath: ah ganon ba? Hehe. Akala ko isa sainyo! Di pala! Nakafake smile si Kathryn di ko alam anong sasabihin ko sakanya....... Kaya ayan na lang ang NASABI KO.

Sofia: ate bat parang malungkot ka? okay lang yan! Malalaman mo din yan. Malay mo si ano.

Julia: oo nga baka si ano.

Miles: girl baka nga talagang si ano yan.

"Sinong ANO?". Nagulat sila nung tinanong ko yon. bat masama bang MALAMAN? Masama bang mag selos?

Marco: eh bat parang interesado ka?

P4:oo nga!

Khalil: ako kilala ko yon.

Girls: JEROME PONCE!

"eh bakit masama? Barkada din ako no!".- Sigaw ko sa kanila nasaktan ako akala ko ako. Pero si PONCE PALA. pero anong meron kay PONCE?

Kath: tara na guys!!! Movie M.

At nag punta na kaming guest room nila kath malaki to dito kami nag O. Night mag babarkada dati nung wala pa kaming Barkada house.

______________________
______________________

My First loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon