Blake POV
*calling Anthony
"What do you need? Please faster may gagawin pa ako."
"Relax Bro, punta kaming BJAYS Bar. 'Di pwedeng tumanggi dapat sumama kana ilang araw ka ng hindi sumasama samin. Hayaan mo na yang paghahanap ng Secretary mo sa iba. Kay Deigo. Mag move-on kana kasi Kay Samantha di na babalik yun kaya dapat aliwin mo sarili mo." Paano ko aaliwin sarili ko kung si Samantha lagi nasa isip ko?
Kahit ibang babae katabi ko sa kama s'ya pa rin ang tumatakbo sa isip ko.
Samantha is my love of my life s'ya lang ang nagpabago sakin ng ganito but after all she broke up with me. I don't know what is the exact reason kung bakit nya ginawa yun. Binigay ko lahat ng gusto nya pero iniwan parin nya ako. Pagkatapos niyang makipaghiwalay sakin nawala na lang sya na parang bula. Hindi ko alam kung nasaan na sya ngayon, dalawang taon na ang nakakalipas Simula ng makipaghiwalay sya sakin.
I still love Samantha BTW.Samantha is my Secretary before kaya ayoko ng maulit yung nangyari dati. Kaya ako na ang naghahanap ng magiging secretary ko.
"Yeah yeah. Fine.... Pupunta ako pagkatapos ko dito. Mauna na lang kayo doon." Ang BJAYS Bar ay kinuha sa mga Initial ng name namin.
Blake Andrew Buenaventura
Justine Ken Manet (Maney)
Anthony Cezzane (sayzhan)
Yandro Sandoval
Stanley Zarzuela
Kaya nabuo ang BJAYS Bar."Goods aasahan namin yan Bro."
"Don't call me bro you're not my brother" I hate people calling me that way. Tsk!
"Sorry dude, I forgot." Puro babae lang naman kasi iniisip mo.
"TSK!" (CALL ENDED)
I'm here at my office now, actually my friend Anthony is right, pwede Kong ipaga sa iba ang paghahanap ng secretary ko. Ako lang ang may ayaw. May reason naman ako kung bakit. Napapansin ko kasi halos lahat ng pumalit Kay Samantha pare-pareho lang ang ginagagawa, Sine-Seduce nila ako tulad ng ginawa ni Samantha kaya nahulog ang loob ko sa kanya. At ayoko ng mangyari ulit yun.
"Diego, pwede mo ng papasukin ang mag-aaply" Deigo is my employee from the start.
"Yes Sir"
(Fast forward)
Kanina pa ako dito pero wala pa rin akong makitang pwedeng maging Secretary ko. Wala akong makitang sign sa kanila para tanggapin. Ilang araw pa ba ang gugugulin ko sa paghahanap? Ang tagal ko ng naghahanap wala pa rin. Kailan ko ba makikita yung right sa posisyon na hinahanap ko? TSS. Naiinip na ako dito, anong oras na wala parin ang susunod na mag-aaply. Bakit ba ang tagal? Masyadong pa espesyal ha. Makabagbasa nga muna habang hinihintay ko yung susunod.
Ilang sandali pa bumukas na ang pinto.
"Oh pasok na, ang tagal mo!" Deigo shout. Hanggang ngayon pinagpapatuloy ko parin ang pagbabasa ko ng sumara ulit ang pinto at narinig ko ang babaeng mag salita. "Wow" tss, ngayon lang ba sya nakakita ng ganito ka gandang office?
Naka ilang pages na ako sa binabasa ko, 'di ko parin sya naririnig mag salita kaya pinutol ko na lang ang pag-aaliw nya sa loob ng office ko.
BINABASA MO ANG
Ang Probinsyana Girl
RomanceSi Zane Audrey Babiera ay isa lamang simpleng babae, siya ay isang mapagmahal na anak at kapatid. Si Zane ay namumuhay ng Simple lamang kasama ang kanyang pamilya sa Probinsya, ngunit Si Zane ay may pangarap na makaahon sa buhay kaya naisipan nyang...