Chapter 3

9K 208 1
                                    

Akisha's pov

Nagising ako sa di pamilyar na Lugar. Umupo ako sa Kama at nilibot Ang paningin ko. Namangha ako sa sobrang laki Ng kwarto. Halos triple Ang laki nito sa dati Kong kwarto.

*Tok*Tok*Tok*

Bumukas Ang pinto at bumungad sakin si Mr. Ventura na may kasamang maid at may dalang tray na may mga pagkain.

"Put it in there" utos Niya at nilapag nung maid Ang tray sa parang coffee table dun sa dulo Ng kwarto.

Lumabas na Ang maid at umupo si Mr. Ventura sa gilid Ng Kama.

"How are you feeling?" Dinikit Niya Ang palad Niya sa noo at leeg ko na ipinagtaka ko Naman.

"You have a fever. Tell me, why are you crying? At bakit nasa labas kapa Ng ganung Oras at umuulan pa"

"Uhm Mr. Ventura---"

"Call me Zach" singit Niya

"Well, Zach ano Kasi... P-pinalayas ako Ng tita ko sa bahay namin"

"Huh? Bakit Niya Naman ginawa Yun eh pamilya ka Niya" naguguluhan niyang tanong.

"Never Niya akong tinuring na pamilya"

"Why?" So I explained to him my story.

"Oh, I'm sorry for your loss"

"It's ok"

*Few hours later*

Natapos nakong mag almusal at nakainom na Rin ako Ng gamot.

"You should rest para mas mabilis Ang pag galing mo" humiga nako at kinumutan Niya Naman ako.

"Thank you" tumango Lang siya at ngumiti tsaka nilisan Ang kwarto ko.

I never expected him to be this kind. Kasi nung unang beses ko siyang na meet which is Yung appointment ko ay para siyang masungit at cold hearted. Pero may tinatago Rin Naman pala siyang bait. I think he's my ideal man. Bukod sa gwapo, ay mabait Rin siya. Totoo ba talagang mabait siya or nag babait baitan Lang siya sakin?

Hayst inalis ko muna Ito sa isip ko at natulog Muna.

*Fast forward*

Nagising ako at Parang bigla akong nauhaw kaya lumabas ako Ng kwarto. Habang nag lalakad ako sa hallway ay may Naririnig akong nag tatawanan sa baba. Hindi Lang Isa parang marami sila. Pag baba ko Ng hagdan ay may Nakita akong limang lalaki na nag tatawanan habang nag babaraha.

Tatlong baitang na Lang at malapit nako sa sahig Ng Makita ako Ng Isa sa mga lalaki.

"Oh good afternoon miss Akisha" Saad Ng Isa at tumayo silang lahat.

"Good afternoon miss Akisha" bati nilang lahat at nag bow pa.

"Pasensya na miss Akisha, nagising po ba namin Kayo?"

"Ang ingay mo Kasi tumawa patay Tayo Kay boss niyan pag nalaman niyang nagising natin si miss!" Saad nung Isa at nag tawanan pa sila.

"G*go eh soundproof Yung mga kwarto dito pano Niya ako maririnig?!" Saad Niya at sinuntok Niya pa Ang braso Ng kasamahan niya.

"Ah eh... Hindi niyo Naman ako nagising. Uhm... Sino po Kayo?" Tanong ko nang makalapit ako sa kanila.

"Oh kami Ang kaibigan/tauhan ni Zach"

"My name is Zedric, Miss Akisha"

"I am Jerome, Miss Akisha"

"The name's Nathan, miss"

"And I am Anthony, Miss Akisha"

"And last I am Lance, miss Akisha" Saad Niya at kinuha Ang kamay ko tsaka hinalikan.

"What the heck are you doing?!" Kalmado ngunit madiin niyang Saad.

"Patay ka Lance! Ang landi mo ah!" Sigaw ni Zedric at nag tawanan Naman sila.

Agad Naman niyang binitawan Ang kamay ko at nilingon si Zach.

"Hehe, Hi boss" Saad Niya at nag wave pa.

"I said, What the heck are you doing?!" Sigaw Niya

"Oh wait, may gagawin pa pala ako sige Mauna nako, bye boss, bye Miss Akisha" malambing niyang Saad at nag wink pa sakin

"Lance takbo!" Sigaw ni Jerome habang nakatingin Kay Zach na may hawak Na baril.

Agad na nagta tatakbo si Lance palabas habang Ang mga kaibigan Niya Naman ay tawang tawa sa nangyari. Nilingon ko Naman si Zach na ngayon ay nakatingin sakin. Lumapit siya sakin at dinikit Niya Ang palad Niya sa noo ko.

"Mainit ka pa ah. Bat ka bumangon agad?"

"Ah kukuha Lang Sana ako Ng tubig"

"Sana inutusan mo na Lang sila"

"Huh? Bat ko sila uutusan eh Hindi Naman nila ako amo eh"

"Tsk. Silly girl! Lahat Ng pag mamay Ari ko ay pag mamay Ari mo na Rin. So you can do whatever you want!" Saad niya at pinisil Niya pa Ang pisnge ko

"Ehem, pwede sa kwarto na Lang Kayo" natatawang sambit ni Nathan at sinamaan siya Ng tingin ni Zach.

"Tsk. Kumuha ka nga Ng tubig!" Utos Niya at sumaludo pa Ito. Inakbayan na ako ni Zach na ikinagulat ko Naman pero Hindi nako tumanggi at umakyat na ulit kami sa taas.

Umupo nako sa Kama at dumating na si Nathan na may dalang tubig. Binaba Niya Muna Ito sa side table Ng Kama at umalis na.

*Ring*ring*ring*

Parehas kaming napatingin sa phone Kong tumunog. Kinuha Ito ni Zach at binigay sakin. Tinignan ko ang caller at Parang nainis ako kaya di ko Ito pinansin at ininom na Lang Ang tubig.

"Wala ka bang balak sagutin?"

"Why would I?"

"Sino ba toh?" Tinignan Niya Ang screen Ng phone ko pero Wala siyang nakitang name dahil number Lang Ang nakalagay.

"Siya Lang Naman Ang nag palayas sakin" inis Kong saad

"Oh I see" ipinatong na Niya Ang phone ko sa side table pero ring pa Rin Ito Ng ring. Kinuha ko na Ito at sinagot tsaka pinindot Ang loud speaker para marinig ni Zach.

"Yes tita?" Inosente Kong Saad.

"Where are you?"

"Oh, since kailan kapa nag karoon Ng concern Kung nasaan ako?"

"Just answer my question b*tch!" Nilingon ko si Zach at parang nainis siya sa tinawag sakin ni tita

"Ano bang kailangan mo sakin?!" Inis Kong singhal.

"I need you to sign something!" Natawa ako sa sinabi Niya. I knew it

"Oh, and you really think na pipirmahan ko Ang will testament ni Lolo? Ha! No way!" Sigaw ko

"I swear I'll find you---" di na Niya natuloy Ang sasabihin Niya dahil pinatay ko na Ang tawag.

To be continued

Billion Dollar Deal ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon