Akisha's pov
"Zach"
"Hmm?"
"Pwede ko puntahan Ang parents ko?"
"Huh? Akala ko na ayaw sayo Ng tita mo?"
"I don't care Kung ayaw Niya sakin. Ayaw ko Rin sa kanya. Tsaka magulang ko Yun eh!"
"But---"
"Please?" Singit ko at nag puppy eyes.
"Alright. Mag ayos kana" Saad Niya at lumabas na Ng kwarto.
Naligo nako at pumunta sa walk in closet Ng kwarto na Ito. Pag pasok ko sa loob ay Ang daming damit pang babae.
"Uhm Zach?!" Sigaw ko
"What is--- oh crap! Bat di kapa nag bibihis?!" Sigaw Niya at nag takip Ng Mata.
"Kaninong gamit Ito?" Tanong ko
"Sayo. Pinabili ko na Yan kagahapon. Mag bihis kana!" Saad Niya at sinara na Ang pinto.
Luh naka bathrobe nga ako eh. Pero at least may respeto siya sa babae. Nag suot nako Ng Jeans at nag tuck in Ng light blue t shirt tsaka nag suot Ng white shoes. Pinatuyo ko na Ang buhok ko at nag lagay Ng konting make up. Natapos nakong mag ayos kaya lumabas nako at pag baba ko naabutan ko Ang Lima.
"Hi miss---" natigil sila sa pag sasalita at natulala.
"Wow" bulong ni Lance.
"Uhm bat Kayo nakatitig sakin? May masama ba sa suot ko?" Saad ko at umiling iling Lang sila
"Uhm Hindi! Hindi Lang Kasi namin inexpect na ganyan ka kaganda kahit simple clothes Lang Ang suot mo" Saad ni Nathan at nakatunganga pa Rin sila sakin.
"Mga bunganga niyo itikom niyo at baka pasukan Ng langaw" singit ni Zach.
Agad na tinikom Ng Lima Ang mga bibig nila at ngumiti na Lang.
"Let's go" Saad Niya at inakbayan ako.
Lumabas na kami at dumeretso sa kotse niya. Nag simula na siyang mag maneho at nakasunod Ang Lima sa likod namin.
Nakarating kami sa ospital at pinark Niya na Ang kotse.
"Mauna kana. I have to take this. Jerome, Lance samahan niyo na siya sa loob" Saad Niya at sinagot na Ang tawag.
Pumasok nako sa loob at nakasunod Ang dalawa sakin. Nakarating kami sa nurse station at tatanungin ko na Sana Kung nandito pa Ang mga katawan Ng parents ko Ng biglang may humablot sa buhok ko. Hindi Yun Nakita nila Lance dahil katabi ko sila.
"Aray!" Sigaw ko at pilit kumawala.
"Miss Akisha!" Sigaw Ng dalawa at inawat Yung Kung Sino man Ang humila sa buhok ko.
Nabitawan Niya Ang buhok ko at tinulungan ako ni Jerome tumayo Ng maayos habang si Lance Naman ay hawak hawak si... Tita!
"I knew it!" Sigaw ko.
"How dare you to come here!" Sigaw Niya at pilit kumawala Kay Lance.
"Bakit sayo ba toh?!" Sigaw ko
"Bakit sayo Rin ba toh?!" Sigaw Niya
"Oo bakit may problema ka?!" Sigaw ko at tumawa siya.
"Ang galing mo talaga mag patawa! Pano magiging sayo itong ospital eh Wala ka namang pera!" Sigaw Niya
"Who said na Wala siyang pera?"
Lumapit si Zach sakin at napansin Kong nag bow lahat ng empleyado dun Kay Zach.
"Sino Naman tong lalaking toh?!" Saad Niya at dinuro duro si Zach.
"Ako Lang Naman Ang asawa Ng may Ari Ng ospital na Ito!" Saad ni Zach at natigil si Tita.
"M-Mr. Ventura?"
"Yes Ako nga. Sino ka para saktan Ang ASAWA ko?!" Madiin niyang Saad.
"Ah eh. Pamangkin ko siya Mr. Ventura. Tsaka Hindi ko siya sinasaktan. Sa katunayan nga ay pinag tutulungan Nila ako!" Pag sisinungaling Niya.
"Talaga Lang ha?" Saad Niya at tumango si tita. Agad namang lumingon si Zach sa mga nurse dun.
"Sabihin niyo sakin Ang totoo or else you're fired! Sino Ang nag simula Ng gulo?" Tanong Niya sa mga nurse.
"Siya po Mr. Ventura" tinuro nila si tita na ngayon ay Ang sama Ng tingin sa kanila.
"See"
"Oo sinaktan ko siya at may Karapatan ako para gawin Yun!" Sigaw ni tita.
"Bakit? Sabihin mo nga sakin pano ka nagkaroon Ng karapatan Kay Akisha. Ikaw ba ang nag bigay Ng buhay sa kanya? Ikaw ba Ang nag alaga sa kanya? Ikaw ba Ang nag Mahal sa kanya? Diba Hindi" seryosong Saad Niya at sinenyasan sila Lance na ilabas na si tita Ng hospital.
"Ok ka Lang?" Tumango na Lang ako kahit medyo sumakit Ang ulo ko.
"Miss, may nag claim naba sa katawan nila Mr. And Mrs. Mendoza?" Tanong ko sa nurse.
"Uhm yes po ma'am. Yung babaeng Yun po Ang nag palibing sa kanila" Saad Ng nurse. Tumango na Lang ako at lumabas na kami.
"Is that really your property?" Tanong ko Kay Zach na seryosong nag mamaneho.
"Yup. Hindi Lang Yun. Marami pang iba" Saad niya.
Nanahimik na Lang ako at tumingin sa labas Ng mapansin kong iba Ang tinahak naming daan.
"T-teka Hindi toh Yung daan pauwi sa mansion niyo diba?"
"Yup" tipid niyang Saad.
"Then where are we going?" Tanong ko
"At my parents" agad ko siyang nilingon at nakangisi pa siya
"What?! Di pako prepared!" Biglang tumigil Ang sasakyan sa red light at nilingon Niya ako.
"Of course you are. Just act normal" Saad Niya at pinaandar ulit Ang sasakyan.
To be continued
BINABASA MO ANG
Billion Dollar Deal ✔
General FictionCOMPLETED STORY on Dreame "Hindi ikaw Ang hinahanap ko para maging PA ko. But I will hire you" "Hire me? As what?" "As my wife" nanlaki Ang mga Mata ko dahil sa sinabi Niya. Is he crazy?! "W-what?---" "I'll pay you 1 billion dollars" literal akon...