rất đỗi baxu

1.5K 200 58
                                    


1.

Năm học mới vừa bắt đầu, toàn bộ sinh viên của trường đại học X đều phải chuyển vào kí túc xá, bắt đầu kì nội trú đầu tiên. Vấn đề phát sinh thì cũng có vô số kể, từ việc điều kiện cơ sở vật chất không đủ đáp ứng nhu cầu của một vài người, cộng thêm cả chuyện xích mích to nhỏ với bạn cùng phòng. Yoongi đã từng được các đàn anh khóa trên dí cho xem mấy quả video hai thằng đánh nhau đến nối gãy cả xương sườn, chỉ vì một trong số đó bật nhạc đúng vào bài của nghệ sĩ mà thằng kia ghét. Thế nên sau khi vất vả khiêng đống hành lí chất đầy kí túc xá, biết được tin bạn cùng phòng của mình là thằng nhóc tên Kim Taehyung, Yoongi âm thầm thở phào nhẹ nhõm mấy hơi.

Anh và Kim Taehyung cũng có thể coi như là quen biết sơ sơ, vào ngày nhập học hai người từng bị nhét chung trong một buồng vệ sinh để lấy mẫu nước tiểu, thành ra ở cùng phòng lại chẳng còn cái quái gì ngại ngùng nữa. Yoongi thấy thằng nhóc kia cũng đượccc, ít ra trông có vẻ sạch sẽ ngoan ngoãn, bị anh chửi chắc cũng không cục lên đấm anh vài phát đâu.

Nghĩ thế xong, tinh thần Yoongi sảng khoái hơn hẳn. Anh dành cả buổi sáng để sắp xếp gọn gàng đồ đạc, vốn còn đang định nhờ Taehyung giặt hộ cái chiếu, nhưng chờ cả buổi vẫn chưa thấy mặt mũi cậu ta đâu, chẳng biết là biến đi chỗ nào. Thấy đã sắp đến giờ cơm trưa, Yoongi liền từ bỏ ý định đợi Taehyung trở về, nhanh chóng cầm ví tiền rồi phi xuống canteen luôn.

No nê vật vã, Yoongi lại về phòng. Đời sinh viên chỉ có thể này là sướng, ăn lại chơi, chơi xong thì ngủ. Nhưng mà cái sự sung sướng của Yoongi cũng chẳng kéo dài được lâu, bởi anh vừa mới bước chân vào cửa đã nghe thấy tiếng đổ vỡ cực to phát ra từ phía nhà vệ sinh. Vội vàng chạy vào, chào đón anh là khung cảnh người bạn cùng phòng mà anh coi là “cũng được” kia, đang đứng hình nhìn chằm chằm đống sứ trắng vỡ nát dưới chân.

Yoongi nhanh trí phát hiện ra cái thứ vỡ tan tành đó, chính là chiếc nắp bình trữ nước của bồn cầu.

Còn Taehyung thì đã chuyển từ việc nhìn thứ ấy sang nhìn anh, ánh mắt cầu xin tha thứ.

Đm giỏi thì ngồi ghép lại đống đấy đi, nhìn nữa ông móc mắt chết cmm bây giờ!

“Làm sao đây??”

“Tôi làm vỡ nắp bồn cầu…”

“Tôi đéo mù!” Yoongi điên máu. “Nhưng mà sao lại vỡ? Nó đang yên đang lành ở đấy mà tự nhiên nó vỡ được à? Cậu lôi nó ra làm đéo gì, hay cậu giấu cái gì trong đấy mà phải lôi nó ra? Đcm tí nữa giám thị lên kiểm tra thì lại đền! Đéo hiểu kiểu gì, đang yên đang lành thì mất tiền!!”

“Cậu không phải trả đâu… Để tôi trả hết cũng được…”

“À nhà có tiền chứ gì? Nhà có tiền xong phá à?”

“Tôi không có ý đấy…”

Hình như cảm thấy việc cứ tranh cãi với Yoongi không giải quyết được vấn đề, Taehyung cũng từ bỏ luôn. Cậu lúi húi tìm chổi và đồ hót rác để thu dọn sạch sẽ những mảnh vỡ, trong thời gian đấy thì Yoongi cũng xuôi xuôi, anh loẹt xoẹt đi về giường của mình ngồi xuống, chờ đợi Taehyung quay lại nghe anh giáo huấn tiếp. Nhưng ngay khi dọn dẹp xong Taehyung đã cầm lấy ví tiền rồi bỏ ra ngoài, lát sau trở về với một cái nắp bồn cầu mới. Trước ánh mắt soi mói của Yoongi, cậu cẩn thận đặt nó đúng về vị trí, thấy vừa vặn rồi mới thở phào một hơi.

Sự tích nắp bồn cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ