Chapter 1

1 0 0
                                    

Baliw

Nagising ako dahil sa malakas na inggay sa labas.

Bumangon ako at nag strech muna ng katawan.

Tinignan ko ang cellphone ko may tatlong mensahe galing sa mga pinsan ko.

Mag aalas syete na ng umaga mukhang natanghali ako ng gising.

Ria:

Good morning Morge! Pupunta kami diyan mamaya.

Dana:

Hoy!!!!Morge gising na punta kami dyan.

Ellis:

Good Morning!!!!Wake up Morge pupunta na kami dyan. Love you.

Kung ihahambing ang mga text nila. Mas formal kay Ria at kay Ellis while Dana wala sa kanyang bokabularyo ang salitang "Manners". Umiling nalang ako at ngumiti dahil sa mga pinsan kung makukulit.

For 21 jubilant years of my life there are always beside me making crazy and nonsense things.

They teach me how  to cut classes in highschool years, teach me how to drink and teach me to smash cars in Street Pillars.

Hindi pa ako nakatayo ay may kumatok na sa pintuan ng kwarto ko.

I open the door at bumugad sakin ang nakangiting si Dana, Si Ellis naman ay cellphone nang cellphone at si Ria ay tumitingin pa sa dala-dalang salamin at hawak ang make up.

"Bakit di kapa naligo?pupunta tayo ngayon kina Kuya Jhulious! Nakalimutan mo na ba? Birthday niya ngayon! May Gift kana ba? Anong ora-" pinutol ko agad.

"Ano bayan Dana ang aga aga pinagsasabihan muna ako." I yawn slowly and hugged her tightly, she do the same thing pero hindi siya natigil.

"Sge na maligo kana nga" sabay higa niya sa kama ko.

"Morge...ano susuotin mo?" Ellis said habang tumingin sakin  at sinulyapan ulit sa kanyang cellphone.

"I dunno?" At kinuha ang towel ko.

"You' re crazy" iling ni Ellis

"Di ka ba nag ready? Pano nayan? Anong oras na, malel-" pinutol ko ulit si Dana

Mabait naman si Dana but her mount like machine guns na lumuluwa ng sandamakmak na sermon.

Siya ang palagi naming pinag-report sa activity namin noon.

Magkaklase kami noon sa high school nila  Dana , Ellis ,  Ria , Morlo pero nung college na kami ay hindi na kami kaklase Kasi iba iba ang course na kinuha namin.

Accounting ang kinuha ko, kasi yun ang gusto ni dad para matulungan ko si kuya sa pagpapatakbo ng kompanya at ang bangko na matagal ng pinapangalagaan ng mga Requello.

"Marami Naman akong damit. So don't worry about that."

"Sino yang katext mo Ellis?" Tanong ni Ria.

"Si Patrick ayaw niya kasing dumalo."

"Eh paano May atraso." Sabi ni Dana at again na umupo sa kanyang hinigaan.

"Wag munang papuntahin baka mag wala si Shawn." Sabi ko.

"Hindi naman medyo formal ang celebration ni Kuya Jhul. Ang Alam ko ay sa bar tayo before 9pm. Kaya magsuot Kana lang ng pang bar natin Morge. Mga tito at tita lang ang invited na matatanda ." Sabi ni Ria.

They're all ready for the party. Ellis wear faded  blue ripped jeans,black turtle neck that rightly fitted to her tall and thin body shape and she wears black kitten heels and her long black straight hair makes her attractive, hindi maipagkakaila na maganda talaga siya.

Begging For Forgiveness (Requello's Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon