[initium]

583 27 0
                                    

Cái thiện và cái ác luôn song hành. Kể cả trong con người, thiên thần, hay ác quỷ.

.

Tiếng thét thảm khốc. Tiếng la hét trong đau khổ. Tiếng lửa cháy rụi cả một vùng. Tiếng đổ nát, tiếng cười ghê rợn, tất cả hòa vào thành một khúc ca địa ngục.

Miyeon vùng vẫy trong đống tro tàn, cố gắng thoát khỏi những bàn tay đang vươn đến. Hậu quả của việc bị túm được còn đớn đau gấp vạn lần.

Chạy, thật nhanh, thật xa.

Những ánh hào quang chói lóa, những đôi cánh trắng tinh, thật không tương xứng với những hành động của chủ nhân chúng. Những kẻ đến từ thiên đường, tự xưng là những đứa con của Chúa, cho mình cái sự lộng quyền mang tên "chính nghĩa". Tàn phá địa ngục, xem sinh mạng lũ quỷ như cỏ rác; từ bao giờ nơi này đã trở thành nơi xả tức của những kẻ "cánh trắng".

Miyeon lẽ ra không thuộc về nơi tăm tối này, đáng lẽ là vậy.

Nếu không buộc phải ra tay giết tên quý tộc để bảo vệ mình, bị ép đến đường cùng kí kết với quỷ trước án tử, Miyeon sẽ là con chiên ngoan của Chúa hết đời người để bước vào cổng Thiên đường. Nhưng đời thật trớ trêu, đến cuối cùng, Miyeon vẫn không thoát khỏi cảnh bị chà đạp như nô lệ, chỉ vì mang danh "ác quỷ".

.

- Tương truyền chỉ cần có thể lôi kéo một thiên thần sa đạo xuống thế chỗ địa ngục, ác quỷ đó sẽ được lên thiên đường.

Soojin tay mâm mê chiếc xương sọ nhỏ trong tay, để mặc tiếng lục bục của nồi chất lỏng sôi sục trên lửa trở thành một phần của căn phòng. Miyeon ngồi trên chiếc ghế gỗ cũ rích ở một góc tường, trên người đầy những vết thương to nhỏ chưa lành.

- Vừa bị chúng đánh?

Soojin quay người, mắt lướt qua cơ thể Miyeon một lượt. Rồi từ trên kệ gỗ phủ bụi dày, Soojin lấy một chiếc lọ sứ đậy nắp kín, đưa sang cho Miyeon.

- Thoa vào đi.

- Cái này không quan trọng.

Miyeon đẩy nhẹ tay của Soojin ra tỏ ý từ chối, ánh mắt trông đợi gặng hỏi.

- Làm thế nào để lôi kéo một thiên thần sa đọa?

Soojin im lặng một lúc lâu, đặt lọ sứ vào lại chỗ cũ.

- Có rất nhiều cách. Nhưng việc ác quỷ tiếp cận thiên thần rất khó, hầu như chẳng có cơ hội, nên chúng đều chưa được chứng thực.

- Chỉ cần nó tồn tại, đó chính là cơ hội.

Miyeon kiên định. Soojin nhìn sang bộ dạng của Miyeon, rồi quay người lấy trong tủ ra một quyển sách cổ.

- Cô chắc chắn muốn thử?

Nhận quyển sách từ tay Soojin, Miyeon không ngần ngại khẳng định.

- Nếu trở thành thiên thần có thể cứu vãn sự bất công nơi địa ngục, tôi sẽ đánh cược vào nó.

Miyeon đã sống một cuộc sống của kẻ nô lệ nơi trần thế. Chí ít, Miyeon cũng muốn đứng lên vì quyền công bằng một lần.

[MinMi] [Shortfic] terminus ad credendiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ